Cup with handle แพทเทรินถ้วยกาแฟ ตอน 1

Cup with Handle แพทเทรินถ้วยกาแฟ ตอน 1

                หนึ่งในรูปแบบ Price Pattern ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ อยู่ในทุกทามเฟรมกรอบเวลา ซึ่งรูปแบบนี้ จัดว่าเป็นรูปแบบที่มีความแม่นยำค่อนข้างสูงแต่จะให้ดี จะต้องอยู่ในทามเฟรมกรอบใหญ่ ตั้งแต่Day ขึ้นไป สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือรูปลักษณะ ที่คล้าย Cup ส่วนใหญ่เราจะชอบเรียกกันว่า ถ้วยกาแฟ บ้างก็มีหูจับ บ้างก็ยังไม่มีหูจับ  รูปแบบนี้ใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานในการฟอร์มตัว ตั้งแต่1เดือนไปจนถึง1ปี หรือบางทีอาจจะมากกว่านั้นได้อีก 

            วันนี้แอดจะมาอธิบายวิธีการดู และวิธีการหาจุดเข้าจากแพทเทรินรูปแบบนี้กัน เพราะส่วนใหญ่แอดบอกได้เลยว่าแทบจะทุกคน รู้จักรูปแบบนี้กันอยู่แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ จะเข้าตรงไหนนี่สิ จุดไหนดีที่สุดต่างหาก ที่ยังงงอยู่ ใช่มั้ย???? เตือนไว้ก่อนนะว่า รูปแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ใจเย็น รอได้ นาน น๊าน นาน จริงๆ

        👋👋👋 ระยะนี้เราจะแยกไม่ค่อยออก และหาจุดเข้าค่อนข้างยาก ให้สังเกตุจุดการโค้งไว้เลย หากวงสวิงการโค้งลง มีแท่งเทียนที่พักตัวในกรอบไซด์เวย์นานๆซึ่งมาจากขาลง แล้วเริ่มเปลี่ยนเทรนจะขึ้นอีกครั้ง โดยการโค้งขึ้น นั่นแหละจุดเข้า ต้องรอให้หลุดกรอบไซด์เวย์ก่อน และบางทีก็ใช้ระยะเวลานานมาก แต่บางทีก็ไม่นานเท่าไหร่ 

            👍👍👍ลักษณะของถ้วยที่ดี สวยงามและถูกต้อง ต้องมีลักษณะการโค้งเป็นรูปตัว U เท่านั้น ถ้าลักษณะการโค้งเป็นรูปตัว V  คือไม่ใช่นะ พอเริ่มขึ้นทะลุกรอบไซด์เวย์แล้วจึงจะเริ่มขึ้นเป็นรูปถ้วย จังหวะในการเข้าจะเป็นช่วงจุด Break out ดีที่สุด ณ จุดนี้



               ในส่วนของตัวถ้วย cup จะสามาถก่อตัวได้ตั่งแต่ 7 - 65 สัปดาห์ หรือมากกว่านั้น แต่ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจริงในตลาด จะอยู่ราวๆ 10 -20 สัปดาห์ ในการจบรูปถ้วย ระยะนี้จะเริ่มตั้งแต่การกลับตัวออกจากเทรนก่อน แล้วค่อยๆทำโค้งดิ่งลงเป็นแอ่งกระทะ 

                ส่วนของความลึกตัวถ้วยนั้น เราสามารถวัดได้แบบคร่าวๆ ตั่งแต่ 10 % - 33 % แต่ส่วนใหญ่มักจะพบการพักตัวของราคาเป็นรูปแบบถ้วยอยู่ที่ราว 12-15 %เท่านั้น (ความลึกของถ้วยนับตั่งแต่เริ่มฟอร์มตัว) 

ติดตามตอนต่อไปได้ใน


"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61c90d2a0bdf4caca94ebab1


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ