Cup with handle แพทเทรินถ้วยกาแฟ ตอน 2

 Cup with handle แพทเทรินถ้วยกาแฟ ตอน2

            จากความเดิมตอนที่แล้วแอดพูดถึงรูปแบบ Price Pattern ของการขึ้นรูปถ้วยไปแล้วและจุดเข้า ในตอนที่2 นี้เราจะมาพูดกนถึงเรื่องของ หู เพราะส่วนใหญ่จุดเข้าที่นักลงทุนมักจะถึงบางอ้อ หรือมองออกมักจะเป็นหูของมัน จุดยอดนิยมที่น่าเข้ามากที่สุดจึงเป็น หู นี่แหละ ตัวทำกำไรที่ดีระดับหนึ่ง 

            👉👉👉โดยสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่งเลย ไม่ว่าจะเป็นขาเซล และขาบาย แต่ถ้าเทรดเริ่มเซียนแล้ว เล่นสวนในขาลงและขาขึ้น ก็จะได้กำไรทั้งสองต่อ แต่ถ้าเทรดแบบเซฟๆปลอดภัยหน่อย ก็เน้นบายแหละ ยังไงมันก็ขึ้น อยู่ที่ว่ารอได้มั้ย มันนานอยู่ 

    

            👋👋👋จุดสวนเทรนเพื่อเข้าเซลนั้น จะเป็นการเก็บในระยะสั้นๆเท่านั้น เนื่องจากหูของแต่ละถ้วยไม่เท่ากัน แต่ส่วนใหญ่หูจับ “Handle“ ในส่วนนี้มักจะใช้เวลาอยู่ประมาณแค่ 2-3 สัปดาห์ หรือประมาณ 1 ใน  4 ของตัวถ้วย 

            ระยะเวลาในการฟอร์มตัวเป็นรูปแบบ “Handle” นั้นราคาจะมีการเคลื่อนที่แบบ side way และ Vol ที่ลดลงจนแทบไม่เหลือเลย หลายคนเรียกช่วงเวลานี้ว่าช่วง  “shakeout” เป็นช่วงของการ สลัดเอาพวกนักเล่นหุ้นใจอ่อน และพวกนักเก็งกำไรระยะสั้นออกไปให้หมดเคลียร์เม่าแหละ ดูออก!!!!

            👉👉👉จุดเข้า2 แม้ว่าจะซุ่มเสี่ยงในการลงต่อแบบไซด์เวย์ แต่ก็เป็นจุดน่าลุ้นแห่งความหวัง เนื่องจากหากเกิดการกลับตัวขึ้น และทะลุ breakout  ไปได้จริงๆ จุดนี้จะเป็นจุดที่คุ้มค่าที่สุดในการถือรอนานๆแน่นอน โดยสามารถวัดระดับการทำกำไรได้จากขนาดของตัวถ้วยวัดขึ้นไปเท่าตัว จึงจะเป็นเป้าหมายในการปิดทำกำไรในระยะปลอดภัยที่สุดด้วย  ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสามารถไปได้ไกลกว่าขนาดของตัวถ้วยมากๆ

            👍👍👍เป็นยังไงกันบ้างได้ทริคดีๆในการหาจุดเข้าจุดออกกันแล้วใช่มั้ย งานใหญ่รออยู่ อย่าลืมศึกษาและอ่านบทความกันเยอะๆนะ แอดจะได้มีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปที่สำคัญอย่าลืมกดไลค์ให้กันด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก howtotrade

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61cbb76f51be4e930027d3d4

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ