❌Bank Holiday ธนาคารปิดส่งผลกับกราฟยังไง


สำหรับมือใหม่ที่เข้ามาเทรดตลาดค่าเงิน จะยังไม่รู้ว่า ตลาดธนาคารนั้นมีการปิดตามนักขัตฤกษ์สากล ซึ่งการปิดของตลาดสำคัญๆ ของโลกนั้นส่งผลต่อการของราคา ซึ่งวันนี้เราจะไปทำความรู้จักการหยุดของธนาคาร 

การหยุดของธนาคารส่งผลอย่างไรกับกราฟ 💬

การหยุดของธนาคารหลักนั้น ไม่ว่าจะเป็น ตลาด USD GBP EUR นั้นส่งผลต่อกราฟของราคา เพราะผู้เล่นรายใหญ่ของประเทศนั้นจะไม่ได้ทำการซื้อขาย แต่กราฟนั้นก็ยังเคลือนที่อยู่ แต่ก็จะเป็นรูปแบบ sideway  และผันผวน ไม่ไปใหน หรืออยู่นิ่ง โดยการผันผวนหรือราคานิ่งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการปิดของตลาด หากมีการปิดของมากกว่า 2 ประเทศ หรือ คู้เงินนั้น ธนาคารปิดทั้ง 2 ประเทศ ตัวอย่างเช่น USDJPY ตลาด USD และ JPY สองประเทศนี้ธนาคารปิด กราฟก็จะไม่ไปใหน และเคลือนที่อยู่กับที่ 


แนวทางการเทรด 

ควรที่เว้นคู้เงินที่ตลาดปิด เพราะว่าราคาก็จะไม่ไปใหน ทำให้เราเสียโอกาศที่จะไปเล่นคู้อื่น หรือรอเทรดตอนที่ตลาดกลับมาเปิด  

วันสำคัญที่ไม่ควรเทรด ❌

คือช่วงเวลาที่หลาดส่วนใหญาทั่วโลกปิด โดนเวลาดังกล่าว ก็จะมาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม ตลาดเลยไปถึง ปีใหม่ ไม่ควรเทรด เพราะเป็น เทศกาล หยุดยาวของตลาดธนาคารของโลก  หรือวันที่ที่ตลาดปิดเกิน 3-4 ประเทศ ก็ไม่ควรเทรด 

โดยเราสามารถที่จะไปเซ็ควันหยุดของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ https://www.forexfactory.com/

โดยธนาคารปิด จะขึ้นรูปกล่องสีเท่า ดังรูป 


cr.image

 https://www.freepik.com/free-photo/granddaughter-bringing-wrapper-gift-present-surprise-grandparents-celebrating-christmastime_19346252.htm#query=cristmas&position=13&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/giant-building-with-sun_921709.htm#query=bank&position=40&from_view=search


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61ca81f9b8b28c2d9e82cfe0

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ