How to be successful with trader สิ่งที่ต้องทำหากอยากประสบความสำเร็จในการเป็นเทรดเดอร์

How to be successful with trader  

สิ่งที่ต้องทำหากอยากประสบความสำเร็จในการเป็นเทรดเดอร์

            แรงจูงใจ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จ แต่แค่นั้นมันยังไม่เพียงพอ มันยังมีสิ่งอื่นที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จในการเทรด เช่นเดียวกับพวกนักกีฬา นักแข่งหมากรุก หรือ นักแสดง คงไม่มีใครบอกว่าชายคนนั้นควรจะได้เข้าทีม บาส Chicago Bulls เพียงเพราะเขามีแรงจูงใจมากพอหรอกจริงมั้ย 

ดังนั้น เพียงแค่ “แรงจูงใจ” ยังไม่เพียงพอสำหรับการจะเป็นเทรดเดอร์ที่ดี

         “แรงจูงใจ” ที่เกิดขึ้นมักจะเป็นเพียงแค่ความอยาก ส่วนการ “ประสบความสำเร็จ” ไม่ใช่ความอยาก มีเทรดเดอร์จำนวนมากที่บอกว่า พวกเขามีแรงจูงใจมากมายกับการเทรด แต่เมื่อถึงเวลาตลาดปิดปุ๊บ ก็ออกจากบริษัทหลักทรัพย์ปั๊บ ไม่เคยเห็นความพยายามของพวกเขาในการศึกษาตลาดนอกเวลาทำงานเลย

            รวมทั้งใช้ความพยายามน้อยมากในการศึกษาการเทรดของตัวเอง เมื่อเทรดเดอร์เหล่านี้จำเป็นต้องบันทึกการเทรดตามหน้าที่ ก็จะเห็นแต่ข้อความทำนองว่า “ต้องมีวินัยมากกว่านี้” โดยไม่เขียนระบุว่า วินัยแบบไหน อะไรที่ทำผิดวินัยลงไป ทำไมถึงผิดวินัย จะไม่ให้ผิดวินัยในอนาคตได้อย่างไร การกระทำไหนที่จะป้องกันการผิดวินัย จะติดตามการแก้ปัญหาเรื่องวินัยอย่างไร ? คำถามทั้งหมดนี้ไม่เคยได้รับการตอบ เพราะการจะตอบนี้เป็นงานเต็มๆ และ เป็นงานหนักซะด้วย

             นี่ไม่ใช่แรงจูงใจที่แท้จริง แรงจูงใจควรจะวัดจากการแสดงความพยายามออกมา ไม่ใช่แค่ความอยากหรือความหวัง ที่ปราศจากการลงมือทำ  เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ มีบางอย่างที่เหนือกว่าเทรดเดอร์อื่นๆ นับพัน ในตลาดการแข่งขันนี้ อะไรคือ บางอย่างที่ว่านั้น ? ถึงตรงนี้คุณน่าจะพอเห็นภาพแล้วว่า

            ความชื่นชอบในสิ่งนั้น (Passion)

            แรงจูงใจ (Motivation)

             แรงปรารถนา (Desire)

             ทำงานหนัก (Hard work) 

            นี่คือสิ่งที่ต้องมีและต้องทำ และสุดท้ายแล้ว จำเป็นที่จะต้องแปลงสิ่งเหล่านั้นออกมาเป็น ทักษะ ด้วยการฝึกฝน ให้อ่านเรื่องราวของเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ สังเกต หรือ ถ้ามีโอกาสก็ สอบถาม เทรดเดอร์เหล่านั้นว่าอะไรคือทักษะสำคัญเหล่านั้น แล้ว ฝึกฝนเลียนแบบทักษะเหล่านั้น แล้วคอยถามตัวเองอย่างตรงๆ ว่า มีทักษะเหล่านั้นหรือยัง  ถ้ามีแล้ว ให้พัฒนาแผนที่จะรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้ให้ได้ นี่แหละคือ สิ่งที่จะทำให้การเทรดประสบความสำเร็จ

            👉👉👉อย่าลืมหมั่นฝึกฝนและจดบันทึก สร้างกรอบและวางแผนให้กับตนเองนะ มันช่วยได้จริงๆแอดฟันธงเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก   vacatrader

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61989d5ad059f50cb2cd29f3

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ