4 แนวคิดสำหรับการรับมือ ความผิดหวัง เทรดแพ้ ❌

4 แนวคิดสำหรับการรับมือ ความผิดหวัง เทรดแพ้ 

เชื่อได้ว่าทุกคนทั้ง 100 เปอรเซน ต้องเจอกับ ความพ่ายแพ้ เทรดแพ้ติดกัน DD(Draw Down) เพิ่มสูง จนเกิดภาวะเครียดหรือ หัวร้อน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักแนวคิด สำหรับการรับมือ กับความผิดหวัง 


1.ยอมรับวามจริง👍

เมือเราเทรดไปแล้วแพ้ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้ได้นั้นคือ ยอมรับความจริง ว่าเราเทรดแพ้ นั้นคือจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาทั้งหมด เมื่อเทรดแพ้ แล้วไม่ยอมรับความจริงว่าเราเทรดแพ้ มักจะมีอารมเข้าเกียวข้อง และไม่ยอมรับความพายแพ้ ก็จะออกออเดอร์เพื่อที่จะแก้ทางให้ถูก โดยบางทีอาจทำให้เราหลุดจากแผนหรือระบบที่วางใว้ จนลามไปถึงการ Overtrade และจุดจบของการไม่ยอมรับความเป็นจริงนั้นคือการล้างพอร์ต 

2.ยิ้มให้กับตัวเอง😀

ทุกระบบทุกท่าทุกเทคนิค ไม่สามมาถที่จะชนะตลอดได้ 100 เปอร์เซ็น แพ้ไม้นี้ไม้หน้ายังมี ขอให้เราเทรดตามระบบที่วางใว้ การยิ้มให้กับตัวเอง ก็เป้นหนึ่งสิ่งที่ให้กำลังใจกับตัวเราได้ดีที่สุด และถูกที่สุด

3.มองหาต้นเหตุของปัญหา💦

เมือเรามีสติแล้วก็มองกลับมาที่ออเดอร์ที่เราแพ้ เราก็จะเจอว่าเราแพ้เพราะอะไร และเราจะเกิดกับวิธกีการแก้ปัญหา พยายามจุดและบันทึก ทุกออเดอร์ที่แพ้หรือชนะ เพือที่จะง่ายต่อการแก้ปัญหาเวลาเราแพ้รูปแบบเดิมๆ 

4.คิดว่าเป็นวันโชคร้าย✅

ต้องเข้าใจตลาดการว่า ตลาดไม่ได้วิ่งเหมือนกันทุกวัน บางวิ่งแรงบางวันวิ่งน้อย ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ต้องมีบางวันที่มันวิ่งไม่เข้ากับระบบของเรา สิ่งที่ทำให้ได้ถ้าเราทำตามระบบแล้ว นั้นคือหยุดเทรด แล้วไปเทรดวัดถัดไป เอาวันที่แพ้ไปพักผ่อนหรือทบทวนตัวเอง 

🙏🙏cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 

https://goodlifeupdate.com/lifestyle/158405.html

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/6199c290e6dc2d0c9efa4bce

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ