Andrew Kreiger นักเทรดระดับโลก ตอน 2

 


 Andrew Kreiger นักเทรดระดับโลก ตอน2

         Andrew J.Krieger หรือ Andy Krieger สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังจาก วิกฤติ Black Monday โดยการถล่มค่าเงินนิวซีแลนด์ ด้วยเลเวอเรจ 400:1 จากการ Short NZD เขาได้ให้มุมมองว่า ค่าเงินของนิวซีแลนด์นั้นแข็งเกินไปจากความเป็นจริง เป็นผลมาจากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงกว่า -22% ผู้คนส่วนใหญ่เริ่ม panic กลัวที่จะต้องถือค่าเงิน USD ทำให้ค่าเงินสกุลอื่นๆดีดตัวขึ้นรวมไปถึง NZD ก็แข็งค่าขึ้นด้วย

เหตุใดต้องเป็น นิวซีแลนด์???? 

        Andy Krieger มองว่าประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจเล็กกว่าสหรัฐมากและมีความอ่อนแอ แต่ด้วยความไม่ปกติจึงทำให้ค่าเงินดีดตัวแข็งค่าขึ้น เขาจึงทำการ short ค่าเงิน NZD หากเรามองทางด้านเทคนิคคอลแล้ว Andy เป็นนักเทรดที่กล้าได้กล้าเสียในการเทรดมาก ลักษณะการเทรดของเขาจะเป็นแบบ Aggressive ซึ่งเป็นการวางเดิมพันเงินเป็นจำนวนมาก และมองหาจุดกลับตัว ที่แน่นอนจาก price action นั่นเอง

        จากการวางเดิมพันด้วยเลเวอรเลจน้อยๆนี่เอง (400:1)ทำให้มูลค่าในการ short อยู่ที่ราวๆ $700- 1,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมูลค่าสัญญาของเขาใหญ่กว่า money supply ในระบบของนิวซีแลนด์ ส่งผลให้ ธนาคารกลางของนิวซีแลนด์ Bank of New Zealand ไม่พอใจจนต้องออกมาแถลงเรื่องการโจมตีค่าเงินในครั้งนั้น  ตามมาด้วยถ้อยแถลงอันดุเดือดของ Andy ที่ระบุว่า ประเทศนิวซีแลนด์เล็กเกินกว่าจะต่อกรกับพอร์ตของ  Bankers Trust งานนี้เล่นตอกกลับจนต้องหน้าหงายกันทีเดียวเชียว

สรุปกลยุทธิ์ในการเทรดของAndy Krieger

1. ใช้กลยุทธิ์วิธีการเทรดแบบ Aggressive (การหาจุดกลับตัว) สามารถดูได้จากกราฟและสัญญาณการกลับตัว price action

2. วิเคราะห์มุมมองความน่าจะเป็นจาก เศรษฐศาสตร์มหภาค

3. สังเกตุพฤติกรรมโดยรวมและคาดหวังความน่าจะเป็นจากตลาด

4. เทรดแบบสไนเปอร์ เดย์เทรด เน้น เข้าเร็วออกเร็ว 


ขอบคุณข้อมูลจาก cwayinvestment

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/6178f73a7b63d3286c8f5558

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ