NFT Games ส่อง7 เกมส์ ยิ่งเล่นยิ่งได้เงิน

 

NFT Games  ส่อง7 เกมส์ ยิ่งเล่นยิ่งได้เงิน

            ณ เวลานี้ หากจะเอ่ยถึง (Cryptocurrency) คริปโตเคอเรนซี่ หรือ (blockchain) บล็อกเชน เรามักจะนึกไปถึงเหรียญบิทคอยท์ หรือเหรียญคริปโตประเภทต่างๆ ซึ่งต้องใช้เงินไปซื้อไปแลกมา เพื่อสร้างกำไร เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลงทุน   แต่ ณ ตอนนี้ ได้มีนวัตรกรรมใหม่เกิดเพิ่มขึ้น และหนึ่งในนั้นจะต้องมีสินทรัพย์ดิจิตอล NFT (Non Fungible Token)  บล็อกเชนที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบันแต่......วงการนี้ไม่ได้มีเพียงแค่สินทรัพย์ดิจิตอลเท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งนวัตรกรรมใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งแอดจะมาเล่าให้ฟัง

            หลังจาก NFT โด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมาก ทางผู้สร้างเหรียญคริปโตฯ และบล็อกเชนก็ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆเพิ่มขึ้น  โดยเข้าไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวงการเกมส์  จากการสร้างวิดีโอเกมส์ผ่านการเขียนโปรแกรมลงบนบล็อกเชน   ทำให้  NFT Games เป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มสายเกมส์ คอเกมส์ ทั้งหลาย ที่นอกจากจะเล่นเกมส์สนุกๆแล้ว ยังได้เงินอีกต่างหาก เรียกได้ว่า  NFT Games สามารถเล่นและสร้างรายได้ได้อีกทางหนึ่งด้วย (Play to earn) 

            วิธีการก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่เล่นเกมส์และเก็บสะสมไอเทม (Item) ภายในเกมส์นั้น  เนื่องจากไอเทมชิ้นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของ NFT ทำให้ผู้เล่นเกมส์เกิดการแลกเปลี่ยนไอเทมกันภายในคอมมูนิตี้ของเกมส์ดังกล่าว จึงเกิดความแตกต่างทางด้านราคาตามความหายากของไอเทม

ทีนี้เรามาทำความรู้จักเกมส์ยอดฮิตในสายNFT Games ของเหล่าเกมส์เมอร์กันเถิด

1. Axie Infinity   

            เกมส์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม   สัญชาติเวียดนาม ที่มีระบบเกมส์คล้ายคลึงกับเกมส์โปเกมอน ที่เลี้ยงมอนสเตอร์ของตนให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อนำไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น

โดยจะได้รับเหรียญ AXS ซึ่งเป็นเหรียญ Governance Token ของแพลตฟอร์มที่สามารถใช้ทำธุรกรรมอื่นๆ ภายในเกมส์ได้ โดยมีมูลค่าสูงถึง 50 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 AXS ในปัจจุบัน  โดยยิ่งมอนส์เตอร์ของคุณแข็งแกร่งมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ราคาของ NFT ชิ้นนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ

2. Sorare 

            สายลูกหนัง หรือนักแตะไม่ควรพลาดเกมส์นี้ เกมส์เกี่ยวกับฟุตบอล โดยเราจะต้องสะสมการ์ดนักฟุตบอลเพื่อเอาไปเล่นในเกมส์ โดยจะมีนักเตะชุดหนึ่งได้ทั้งหมด 5 คน และฟอร์มของนักเตะก็จะมีต้นแบบมาจากนักแตะในโลกแห่งความเป็นจริง ณ เวลาปัจจุบัน!   Sorare เป็นเกมส์ที่ได้รับลิขสิทธิ์จากสโมสรฟุตบอลทั่วทั้งโลกกว่า 120 แห่ง มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่ออาทิตย์มากถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ   โดยรูปแบบเกมส์นี้จะเป็นเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มเหรียญ  Ethereum 

3. F1 Delta Time

            เป็นเกมส์แนวแข่งรถที่ให้ผู้เล่นสามารถนำรถที่อยู่ในรูปแบบ NFT ไปลงสนามแข่งกับคนอื่นได้ โดยการเก็บสะสมรถ อุปกรณ์แต่งรถ สนามแข่ง คนขับ และล้อรถ และแน่นอนว่าไอเทมแต่ละชิ้นก็จะมีระดับความหายากที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ระดับ Common, Epic, Legendary และ Apex ซึ่งของทุกชิ้นสามารถหาซื้อได้โดยใน REVV Token เหรียญของแพลตฟอร์มนี้ 

โดยเหรียญสามารถนำมาเล่นทัวร์นาเมนต์หรือซื้อขายกันในตลาดก็ได้  ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่ออาทิตย์มากถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีผู้ใช้งานใหม่เข้ามาเล่นเกมนี้เพิ่มขึ้นมากถึงอาทิตย์ละ 1,000 คน

4. CryptoKitties

            เป็นเกมส์บน Ethereum ที่มีพล็อตการเล่นที่ค่อนข้างเรียบง่ายเพียงแค่สะสมแมวในเกมส์และก็ผสมพันธุ์พวกมัน เพื่อไขปริศนาภายในเกมส์และสร้างคอลเลกชันแมวของคุณขึ้นมา โดย ณ ตอนนี้ มีแมวทั้งหมดมากกว่า 50,000 สายพันธุ์แล้ว  และแมวแต่ละตัวก็มีลักษณะเฉพาะตัว (Attribute) (ในเกมส์ใช้คำว่า Cattribute) ที่แตกต่างกันออกไป ราคาของ CryptoKitties แต่ละตัวขึ้นอยู่กับ Generation ของแมวตัวนั้น 

โดยรุ่น 0 จะเป็นรุ่นที่แพงที่สุด    การเกิดมาของ CryptoKitties ในปี 2017 เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของยุคเรืองรองของ NFT โดยแพลตฟอร์มนี้ยังมียอดการทำธุรกรรมมากถึง 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน และมีผู้ใช้งานเพิ่มมาใหม่ 800 กว่าคนต่อสัปดาห์

5. Evolution Land

            เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่น่าสนใจหากคุณเป็นคนที่ชอบเกมส์แนว (Virtual Reality Game)เกมส์เสมือนจริง มีลักษณะคล้าย ๆ กับเกมส์เศรษฐีที่ให้คุณบริหารจัดการที่ดินของคุณด้วยการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดิน ทำการเกษตร และสร้างสิ่งปลูกสร้างบนที่ดินที่คุณมี  

โดยมีที่ดินทั้งหมด 26 ทวีปซึ่งแต่ละทวีปจะทำงานอยู่บน Blockchain ที่แตกต่างกันไป  แต่ละทวีปจะให้ผลผลิตที่ไม่เหมือนกัน ถ้าคุณต้องการทรัพยากรที่มีอยู่บนทวีปนั้น ๆ คุณต้องครองครองมันด้วยตัวเองหรือจ้างผู้เล่นคนอื่นขุดทรัพยากรนั้นมาให้คุณ โดยผู้เล่นสามารถหาซื้อได้ด้วยการใช้ RING Token 

6. Decentraland

            เกมส์นี้มีลักษณะะค้ายกับเกมส์ Evolution Land ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum บล็อกเชน โดยตัวเกมส์ออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถใช้ตัวละครของตัวเองเข้ามาทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้กับผู้เล่นอื่นบนที่ดินที่มีการซื้อขายกันและที่ดินในเกมส์ยังสามารถนำไปสร้างสรรคสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้มากมาย เช่น สนามกีฬา คาสิโน พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งเจ้าของที่ดินจะสามารถเก็บค่าธรรมเนียมจากการใช้งานหรือค่าเช่าได้  ส่วนในระบบนิเวศของเกมส์นั้นมี MANA สกุลเงินดิจิทัลนำมาใช้ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนในตัวเกม 

7. CryptoBlades

            เป็นเกมส์การต่อสู้ศัตรู Auto-Fight คราฟท์ไอเท็ม อุปกรณ์และเก็บเลเวลตัวละครในรูปแบบ NFT ถูกสร้างขึ้นบน Binance Smart Chain ยิ่งเลเวลตัวละครและอาวุธสูงมากเท่าไหร่ โอกาสในการโจมตีและต่อสู้เพื่อที่จะได้รับ SKILL Token เหรียญประจำเกมส์ CryptoBlades ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น


            👉👉👉ทั้งนี้ทั้งนั้น บางเกมส์อาจต้องใช้เงินทุนในการเริ่มเล่นเกมส์ด้วย แต่บางเกมส์ก็มีไอเทมฟรีให้ทดลองใช้ หรือยืมหรือกู้ ฉะนั้นต้องตัดสินใจดีๆก่อนจะเริ่มเล่นเกมส์นะ

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎 ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/613ed626c5b7750c614d7b7f

ขอบคุณข้อมูลจาก finnomena

ขอบคุณข้อมูลจาก siamblockchain

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ