แนวโน้มของปอนด์อังกฤษ (GBP) - การตะเกียกตะกายของ GBPUSD แม้ว่าดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลง

 


BREXIT ล่าสุดและ STERLING (GBP / USD) การวิเคราะห์และแผนภูมิ:

                    ❤ GBPUSD ยังคงติดอยู่ที่บริเวณ 1.3325 เนื่องจากการเจรจา Brexit กำลังดำเนินการอยู่

                    ❤ สัปดาห์สำคัญต่อการเข้าสู่การเจรจา Brexit 

                    ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องและในตอนนี้อยู่ที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 เนื่องจากนักลงทุนยังคงย้ายเงินออกจากสกุลเงินดอลลาร์และเข้าสู่สกุลเงินที่มีความเสี่ยงมากขึ้น จากความหวังของวัคซีนโคโรนาไวรัส นอกจากนี้ตลาดยังคงรอข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากการประชุมของ FED ในวันที่ 15/16 ธันวาคม ทำให้ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงได้อีก

                    ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพูดคุยของสื่อว่า  UK มีกำหนดจะอนุมัติวัคซีน Covid-19 โดยเป็นของ ไฟเซอร์ ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นของโครงการฉีดวัคซีนในอนาคตนี้ อาจจะถูกมองว่าเป็นผลดีต่อ GBP แต่สเตอร์ลิงยังคงอยู่ในช่วงการเจรจา Brexit อยู่และจะไม่ดำเนินการใด ๆ จนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการค้าใน EUและ UK  ก่อนหน้านี้นาย จอร์จ ยูสติซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า การเจรจาอาจยืดออกไปหากข้อตกลงเป็นไปได้ ในขณะที่แหล่งข่าวอื่น ๆ แนะนำว่านาง เออซูลา ฟอนเดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปได้ส่ง สเตฟานี ริโซ เจ้าหน้าที่อาวุโสของเธอไปช่วยเจรจากับ มิเชล บาร์นิเยร์ เพื่อให้การเจรจานั้นราบรื่น

Sterling (GBP) แนวโน้มรายสัปดาห์ - เริ่มติดขัดเมื่อแนวโน้มทางเทคนิคและปัจจัยพื้นฐานชนกัน

                    ดูเหมือนว่า GBP / USD จะมีจุดสูงสุดในระยะสั้นที่ 1.3400 และไม่น่าจะผ่านไปได้จนกว่าจะมีข่าวดีจาก EU / UK เส้น MAทั้งสามเป็นจุดแนวรับที่ 1.3265 และ GBPUSD มีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในช่วงกรอบนี้ไปอีกสักระยะ

GBP/USD กราฟรายวัน กุมภาพันธ์ุ –30 พฤศจิกายน 2020



วิเคราะห์โดย   Nick Cawley  

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ


GBPUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 2/12/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ