แนวโน้มดอลลาร์นิวซีแลนด์: ข่าว RBNZ ราคาที่อยู่อาศัยส่งผลต่อจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ ⁉️



ดอลลาร์นิวซีแลนด์, NZD / USD, AUD / NZD, RBNZ REMIT, การวิเคราะห์ทางเทคนิค - ประเด็นการพูดคุย

                    👋NZD ถีบตัวขึ้นโดยรัฐบาล เสนอการเพิ่มราคาบ้านในการส่งเงินของ RBNZ

                    👋สิ่งนี้ทำให้การซื้อขายลดลง NZD / USD อาจเพิ่มขึ้นในตลาดหุ้น

                    👋ความเสี่ยงปานกลาง AUD / NZD ลดต่ำลงไปที่เส้น ฟิโบ 61.8% 

                    ดอลลาร์นิวซีแลนด์พุ่งสูงขึ้นในช่วงเช้าของวันอังคารในตลาดการค้าในเอเชียแปซิฟิกหลังจากมีรายงานว่ารัฐบาลท้องถิ่นเสนอให้เพิ่มราคาที่อยู่อาศัยให้กับการส่งเงินของธนาคารกลาง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เกร๊นท์ โรเบิรต์สัน  ได้ขอคำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการเพื่อลดความต้องการที่อยู่อาศัย ราคาที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากเดือนตุลาคม 2019 ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเป็นศูนย์ ธนาคารกลางกล่าวเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้

                    โดยปกติ NZD มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่ธนาคารกลางนิวซีแลนด์บอกเป็นนัย ๆ ว่าจะไม่ใช้อัตราดอกเบี้ยติดลบ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางได้เปิดตัวโครงการ Funding for Lending Program (FLP) เพื่อช่วยเตรียมเศรษฐกิจสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยติดลบ อย่างไรก็ตามธนาคารกลางยังให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

                    การประกาศของรัฐบาลนิวซีแลนด์ในวันนี้ทำให้ความคาดหวังเหล่านั้นไกลออกไป ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลท้องถิ่นสูงขึ้น กระตุ้นให้ NZD ค่อนข้างน่าสนใจในตลาดในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ สกุลเงินที่เกี่ยวข้องอาจได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นความคืบหน้าล่าสุดของวัคซีนโควิดและการเริ่มต้นการเปลี่ยนมือไปสู่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา โดย โจ ไบเดน

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของดอลลาร์นิวซีแลนด์

                    NZD / USD พุ่งไปไกลกว่าจุดสูงสุดในปี 2019 โดยพุ่งเป้าไปที่การปิดเหนือจุดสูงสุดของปี 2018 ซึ่งจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายนที่ 0.7060 ค่อนข้างสูงขึ้น โดยยืนอยู่ที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ SMA 20  หากมีการลดลง อาจพลิกกลับไปที่โซน  0.6756 - 0.6798

NZD/USD กราฟรายวัน

                    ความเสี่ยงที่เป็นกลางสำหรับคู่ AUD / NZD กำลังลดลงมากกว่าจุดต่ำสุดของเดือนกรกฎาคมโดยพุ่งเป้าไปที่ใต้จุดกึ่งกลางของเส้นฟิโบ ที่ 1.0520 ซึ่งระดับเส้นฟิโบ 61.8% อยู่ที่ 1.0397 เนื่องจากอาจมีการพลิกกลับเป็นขาขึ้นที่เห็นได้ชัดจากเดือนเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม แนวต้านเดิมที่แนวรับ 1.0556 - 1.0598 ในโซนแนวรับ

AUD/NZD กราฟรายวัน


Written by Daniel Dubrovsky

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ


์NZDUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 27/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ