การคาดการณ์ของยูโร: EUR / USD 🇪🇺🇺🇸 การลดลงที่มากขึ้นต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว



 การคาดการณ์ยูโรพื้นฐาน: ขาลง

                    👌 EUR / USD ร่วงลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วโดยคาดหวังเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโคโรนาไวรัส เป็นโอกาสในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและกระตุ้นให้นักลงทุนเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เช่นดอลลาร์สหรัฐไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นเช่นหุ้น

                    👌 วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทิศทางเริ่มปรับเปลี่ยน อาจมีการขยายทิศทางการลงของ EUR / USD ออกไปยังสัปดาห์หน้านี้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ECB มีท่าทีที่แน่นอนที่จะออกมาตราการผ่อนคลายนโยบายการเงินในเดือนหน้า

ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของยูโร

                    ความคาดหวังของวัคซีนป้องกันโคโรนาไวรัสที่จะหยุดการแพร่ระบาดและนำไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกกระตุ้นให้นักลงทุนเริ่มกระจายความเสี่ยงจากสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเข้าสู่ตลาดหุ้น เช่นหุ้นที่มีมูลค่า value ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการตกต่ำทั่วโลก อย่างไรก็ตาม EUR / USD ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก สร้างความประหลาดใจให้กับนักวิเคราะห์จำนวนมาก

                    ในวันพฤหัสบดีมีสัญญาณที่ชัดเจนที่ดีเกี่ยวกับวัคซีน ที่ไกลเกินไป อาจมีโอกาสพลิกกลับของการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้และมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลกำไรจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเกิดจากการทำกำไรระยะสั้นมากกว่าการกลับตัวของแนวโน้มก่อนหน้านี้ หากเป็นเช่นนั้น EUR / USD ซึ่งยังคงอยู่ในช่วงกลางระหว่าง 1.16 ถึง 1.20 ในกรอบกว้าง ๆ เป็นเวลาเกือบสี่เดือน หรืออาจลดลงต่ำอีกก็ได้


 EUR / USD กราฟรายวัน 12 สิงหาคม - 12 พฤศจิกายน 2020



ECB ยังคงเป็น   DOVISH

                    การประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรปในวันที่ 10 ธันวาคมที่แฟรงก์เฟิร์ตซึ่งการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมจะเป็นไปอย่างแน่นอน

                    นางคริสติน ลาการ์ด  ประธาน ECB กล่าวว่าเรื่องที่สำคัญคือนโยบายการเงินที่จะทำให้มั่นใจได้ถึงการเงินที่ดีสำหรับทั้งเศรษฐกิจและธนาคารกลาง และจะยังคงส่งมอบเงื่อนไขทางการเงินที่จำเป็นเพื่อปกป้องเศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาด เธอเสริมว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่อาจเป็นหลุมเป็นบ่อและบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของระยะเวลาการสนับสนุนทางการเงิน

                    นอกจากนี้ยังมีข้อความที่คล้ายกันนี้จาก ออสการ์ อาเซ่  หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารแห่งสเปนซึ่งกล่าวว่า ECB ต้องแนะนำมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมในเดือนธันวาคมเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินฝืดของยูโรโซน โดยกล่าวว่า เราต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วและเข้มแข็ง 


สัปดาห์หน้า: อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนและความมั่นใจของผู้บริโภค

                    จากข้อมูลทางเศรษฐกิจ มีเพียงสองรายการในปฏิทินคือ สถิติอัตราเงินเฟ้อสุดท้ายในเดือนตุลาคมของวันพุธ ไม่น่าจะมีผลกระทบ 

                    แต่ตัวเลข flash ในวันศุกร์สำหรับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนพฤศจิกายน มีความสำคัญ อาจลดลงถึง -17.4 จาก -15.5 ของเดือนตุลาคม เป็นการเน้นย้ำถึงการกระตุ้นการเงินเพิ่มเติมในเดือนหน้าซึ่งอาจเกิดจากทั้งโครงการจัดซื้อฉุกเฉินระบาด (PEPP) ของ ECB และการรีไฟแนนซ์ ระยะยาว(TLTROs) สิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการซื้อพันธบัตรและเงินกู้ดอกเบี้ยถูกสำหรับธนาคารตามลำดับ


Written by Martin Essex

เรียงเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ



EURUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 16/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ