การคาดการณ์ยูโร: อาจเพิ่มขึ้น สำหรับ EUR / USD หรือสุดแค่ 1.20 ?


 การคาดการณ์พื้นฐานของยูโร: เป็นกลาง

                    👋EUR / USD กลับเข้ามาอยู่ในโซน 1.20 อีกครั้งซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าเป็นราคาที่ถูก ECB ตรึงเอาไว้

                    👋นั่นเกิดเป็นคำถามว่า คู่นี้มีกำลังพอที่จะทะลุจุดสูงสุดหรือว่าจะถอยร่วงลงกลับหรือไม่

                    👋เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการพักชั่วคราวเพื่อรอความเคลื่อนไหวจากทางใดก็ทางหนึ่ง

EURO ราคาปิดที่ระดับ 1.20 ซึ่งอยู่ในช่วงวิกฤต

                    เกือบสามเดือนแล้วตั้งแต่ ฟิลิป เลน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรปและเจ้าหน้าที่E CB อื่นๆได้เข้ามามีส่่วนร่วมในการดันราคาของ EUR / USD  ซึ่งเป็นสัญญาณว่าธนาคารกลางไม่ต้องการเห็นคู่เงินนี้สูงกว่า1.20  เพราะเกรงว่าจะสร้างความเสียหายต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของยูโรโซน

                    หลังจากนั้น  EUR / USD ก็ลดต่ำลงไปที่ 1.16 แต่ส่วนใหญ่ในเดือนนี้มีการปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากข่าววัคซีนป้องกันโคโรนาไวรัส และข่าวการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลาง เพิ่มความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปีหน้า ในทางกลับกันได้กระตุ้นให้นักลงทุนเปลี่ยนการถือสกุลเงิน USD ที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นรวมถึง EURด้วย

 EUR / USD กราฟรายวัน 19 สิงหาคม - 26 พฤศจิกายน 2020


                    จากกราฟ EUR/USD ยังไม่เข้าสู่โซน overbought และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ECB ได้ตรึงราคาของอียูไว้ ดูได้จากการที่พยายามขยับเข้าใกล้ราคา 1.20 อีกครั้ง

                    อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นสูงจากจุดต่ำสุดที่ 1.6 ในเดือนนี้ ชี้ให้เห็นว่ามีการหยุดพักตัวและอาจมีการดึงกลับ โดยเป็นช่วงในการสะสมแรง จากสถานณการ์ณที่เป็นไปได้ในช่วง1-2สัปดาห์นี้


สัปดาห์หน้า: ข่าวอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซน, การจ้างงานและยอดขายปลีก

                    ข้อมูลทางเศรษฐกิจมีผลกระทบน้อยนิดหน่อย แม้ว่าจะมีข่าวมากมายก็ตาม โดยมีข่าว สถิติเงินเฟ้อ , การจ้างงาน และตัวเลขยอดค้าปลีกที่ครบกำหนดของทั้งเยอรมนีและยูโรทั้งหมด โดยนักวิเคราะห์คอยจับตาดูตัวเลขอย่างระมัดระวัง สำหรับสัญญาณต่างๆของการฟื้นตัวจากความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจาก Covid-19


Written by Martin Essex

เรียบเรียงโดย  หญิงอ้วนฉุ

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ