Sterling (GBP) Remains Under Pressure as EU/UK Trade Talks Stall

    เงินปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) 

               ยังคงอยู่ ภายใต้แรงกดดัน จากการเจรจาการค้าระหว่าง

               สหภาพยุโรป EU และ สหราชอาณาจักร UK

    เงินปอนด์สเตอริง(GBP) และการวิเคราะห์:

       โอกาสในการเจรจาที่ไร้ข้อตกลงที่เพิ่มขึ้นสูง

      ความเห็นของ BOE ในการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติม

                                        

                     👉   เงินปอนด์ของอังกฤษมีความเสี่ยงมากขึ้นเรื่อยๆ จากการออกจากBrexit โดยแทบจะมองไม่เห็นอนาคตเลย  การเจรจาอย่างไม่เป็นทางการครั้งล่าสุดระหว่างทั้งสองฝ่าย หัวหน้าฝ่ายเจรจาของสหภาพยุโรป EU มิเชลบาร์นิเยร์ กล่าวหาว่า สหราชอาณาจักรขาดความตั้งใจจริงที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า ทำให้เกิดความไม่แน่ใจในการผลักดัน Eu ที่กำหนดเส้นตายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้  ในส่วนของสหราชอาณาจักรปฏิเสธที่จะตอบโต้ข้อตกลงใดๆ เกี่ยวกับการประมงและข้อผูกพันกฏหมายในทางธุรกิจ ซึ่งไม่สอดคล้องกันกับสถานะของสหราชอาณาจักรในฐานะประเทศเอกราช การต่อรองโดยไร้ข้อตกลงมีความยากมากขึ้นถึง 30% และ50%ตามลำดับ ตามรายงานที่มีการเจรจาไปมากกว่า 7 รอบ โดยรอบต่อไปในวันที่  7 กันยายน

                   👉  ในสุนทรพจน์ล่าสุดหัวข้อ ‘เศรษฐกิจกับโควิด -19: หากลองมองย้อนกลับไป ไมเคิลแซนเดอร์สสมาชิก MPC ของธนาคารแห่งอังกฤษตั้งข้อสังเกตว่า การว่างงาน มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสต่อไป และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะหยุดชะงัก อาจจำเป็นต้องมีการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม  ในขณะที่ BOE ได้บอกตลอดมาว่าตัวเลือกนโยบายทางการเงินยังคงใช้ได้อยู่ รวมไปถึงดอกเบี้ยที่ติดลบ การขยาย QE ในที่ประชุม MPC และจะมีการเปิดเผยรายงานนโยบายการเงินในวันที่ 5 พฤศจิกายน ตลาดทองคำในสหราชอาณาจักรยังคงลดลงต่อเนื่อง อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงยาวนาน กับเส้น gilt curve ที่ติดลบต่อไปจนถึง 6ปี

                👉  สัปดาห์หน้ามีข้อมูลเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรเพียงเล็กน้อยจนถึงวันศุกร์ที่ 11 กันยายน เมื่อค่าเฉลี่ยน GDP 3เดือนประจำเดือนกรกฎาคม จะเผยแพร่ในเวลา 07:00 GMT โดยคาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงความเฉียบแหลมของ UK ที่ดีขึ้น -7.5% จากเดิม -20.5% โดยตัวเลขปีต่อปีลดลงเป็น -11.2% จากเดิม -16.8% นอกจากนี้ข้อมูลการผลิตและการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนกรกฎาคมก็จะถูกเปิดเผยด้วย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจและเหตุการณ์ทั้งหมดโปรดดูปฏิทิน DailyFX

           

               กราฟเดย์  GBP/USD  (มกราคม – กันยายน 4, 2020)

                                  

                    GBP / USD แตะระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ 1.3477 ในช่วงต้นสัปดาห์ก่อน แล้วลดลงเหลือระดับ 1.3200 ในปัจจุบัน  เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ฟื้นตัว ทำให้กราฟขยับเคลื่อนที่สูงขึ้นในรูปแบบ bullish flag (ขาขึ้น) แต่ตอนนี้กลับเข้ามาอยู่ในโซน แนวรับเดิม ที่ 1.3050 ซึ่งเป็นแนวรับถัดไป


                GBP/USD  เทรดเดอร์ส่วนใหญ่จะทำกำไรในระยะสั้นๆ ล่าสุดมีการเตือนว่าอาจจะมีการกลับตัวหรือย่อ เพื่อทำกำไรระยะสั้นอีกครั้ง

 

เรียบเรียงโดย : หญิงอ้วนฉุ







ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ