NZD/USD🇳🇿🇺🇸 : กับความเอนเอียงในการเชื่อมั่นการค้าปลีกนำหน้า FOMC

ประเด็นการพูดคุยกับนิวซีแลนด์ดอลลาร์

                    NZD/USD พยายามที่จะเดินหน้าต่อตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในนิวซีแลนด์อ่อนลงติดต่อกัน เป็นเวลา 3ไตรมาส  แต่จากการลดลงจากระดับสูงสุดในรอบปี(0.6789) อาจจะลงเอยด้วยความเหนื่อยยาก เนื่องจากเป็นราคาขาขึ้นมากกว่าการเปลี่ยนแปลงในเทรนจากความเอนเอียงของการค้าปลีกที่ยังมีอยู่

ภาพโดยรวมของ FOMCNZD/USD : ยังคงมีความเอนเอียงในการเชื่อมั่นต่อมุมมองการค้าปลีกนำหน้า  FOMC

                NZD/USD ลดลงต่ำกว่าจุด 0.67000  เนื่องจาก  ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ที่แสดงถึงทัศนคติของผู้บริโภคต่อตลาดแรงงานลดลงถึง 95.1 จาก 97.2 ในไตรมาสที่สองของปี2020 และการอ่านค่าที่จุดต่ำสุดตั้งแต่ปี 2008 อัตราแลกเปลี่ยนยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงก่อนการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 16 กันยายนเนื่องจากธนาคารกลางเตรียมที่จะเปิดเผยสรุปประมาณการเศรษฐกิจรายไตรมาส (SEP) 

                ยังคงเป็นที่น่าจับตาว่าการคาดการ์ณใหม่จากเจ้าหน้าที่เฟดจะเป็นอย่างไรหรือจะมีอะไรใหม่ ในขณะที่ประธานเจอโรมพาวเวลล์และเจ้าหน้าที่หารือเกี่ยวกับแนวทาง ตามผลลัพธ์เทียบกับแนวทางล่วงหน้าตามปฏิทินสำหรับนโยบายการเงินและสิ่งเดียวกันจากการประชุมเดือนมิถุนายนอาจฉุดรั้ง NZD/USD เนื่องจากธนาคารกลางยังสงวนท่าทีมาตลอดทั้งปี

                อย่างไรก็ตามจากการคาดการ์ณประมาณเศรษฐกิจ อัตราเงินของรัฐบาลกลางที่อาจจะสนับสนุน NZD/USD เนื่องจาก FOMC วางแผนที่จะทำให้ค่าเฉลี่ยของอัตราเงินเฟ้อ อยู่ที่2%เมื่อเวลาผ่านไป และแนวโน้มในปัจจุบันอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงก่อนการเลือกตั้งของสหรัฐฯเนื่องจากธนาคารกลางให้คำมั่นว่าจะ เพิ่มการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์อย่างน้อยในช่วงนี้

                ในขณะเดียวกันพฤติกรรมการใช้เงินจำนวนมากใน NZD / USD ก็ยังทรงตัวอยู่แม้ว่าธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) จะเตรียม "แพ็คเกจเครื่องมือนโยบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ" เนื่องจากการค้าปลีกมีการปิดขายที่เป็นคู่ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน

                                     


                รายงานความเชื่อมั่นของลูกค้า แสดงให้เห็นว่าผู้ซื้อNZD / USDมี 39.35% โดยมีอัตราส่วนของผู้ซื้อและผู้ขายที่ 1.54 ต่อ 1 จำนวนผู้ซื้อเมื่อวานสูงกว่า 39.27% และสูงกว่าสัปดาห์ที่แล้ว  46.15%  ในขณะที่จำนวนผู้ขายสูงกว่าเมื่อวาน 9.63% และลดลง 10.48% จากสัปดาห์ที่แล้ว

                การเพิ่มขึ้นผู้ซื้อช่วยแบ่งเบาความเชื่อมั่นค้าปลีกที่เอียงลงเนื่องจากมีผู้ซื้อเพียง 28.44% เท่านั้นในสัปดาห์ที่แล้ว แต่การเพิ่มขึ้นของดอกเบี้ยสุทธิของผู้ขายแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมการจับกลุ่มจะยังคงมีอยู่แม้ว่างบดุลของเฟด  Fed’s balance sheet  จะไต่กลับขึ้นมาสูงกว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม

                จากที่กล่าวมาจุดอ่อนของ NZD / USD อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นความเหนื่อยล้า  bullish price market การเคลื่อนไหวของราคาที่เป็นขาขึ้นมากกว่าการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนซื้อ แตะระดับสูงสุดในปีของเดือนกันยายน ที่(0.6789) และแนวโน้มของตลาดในปัจจุบันอาจทำให้การแลกเปลี่ยนลอยตัวก่อนการประชุม RBNZ ครั้งต่อไปในวันที่ 22 กันยายนเนื่องจากความเชื่อมั่นค้าปลีกยังคงไม่เสถียร

                          กราฟ NZD/USD รายวัน

                                

Written by David Song
เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ




ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ