การคาดการณ์ของยูโร: แนวต้านที่สำคัญสำหรับ EUR / USD จาก ECB

การคาดการ์ณพื้นฐาน  EURO FORECAST : BEARISH ขาลง

                                         

    Philip Lane หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรปและเจ้าหน้าที่ ECB คนอื่นๆ ได้ส่งสัญญาณอย่างชัดเจนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าธนาคารกลางไม่ต้องการให้ราคา EUR / USD สูงกว่า 1.20
โดยมุ่งเน้นไปที่การแถลงข่าวของประธาน ECB Christine Lagarde หลังจากการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้  ในขณะที่นโยบายทางการเงินเกือบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
คณะกรรมของ Lagarde ก็ยังไม่มีข้อโต้แย้งกันในเรื่องนี้

ซึ่งหมายความว่าราคา 1.20 ได้กลายเป็นแนวต้านสำคัญขนาดใหญ่สำหรับ EUR / USD 
และแนวโน้มในตอนนี้ก็เริ่มต่ำลง


ราคา EUR / USD ปิดอยู่ที่ 1.20
    สัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับยูโรและสัปดาห์นี้ก็ด้วย
เนื่องจากเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ รอการยืนยันจากธนาคารกลางยุโรป ที่ว่าไม่ต้องการเห็นอัตราแลกเปลี่ยน EUR / USD สูงกว่า 1.20 ตราบใดที่ Christine Lagarde ประธาน ECB ยังไม่มีข้อโต้แย้งใดๆกับคณะกรรมการในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นหมายความว่าขณะนี้มีแนวต้านใหญ่ที่ 1.20 ถึงแม้ว่าผู้ค้าเทรดเดอร์ทั้งหลายจะพยายามผลักดันราคาให้สูงขึ้นแต่ก็ยังมีการต่อต้านราคาจากคู่แข่งอีกฝั่ง ทำให้EUR/USD อ่อนค่าลงมากกว่าเดิม

    ก่อนหน้าสัปดาห์ที่แล้ว ฟิลิปเลน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางได้กล่าวในงานสัมมนาว่า 
 Euro’s level นั้นสำคัญ” ซึ่งหลังจากที่ EUR / USD แตะระดับสูงสุดที่ 1.2011 ซึ่งแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018   ความคิดเห็นของเขาไม่นานหลังจากที่ Jay Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐให้คำมั่นกับเฟดในการดำเนินนโยบายที่กระตุ้นมากขึ้นโดยแนะนำว่า ECB เตรียมพร้อมที่จะจับคู่เฟดเนื่องจากธนาคารกลางของยูโรโซนเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงเป็น -0.2% ในเดือนสิงหาคมจาก + 0.4% ในเดือนกรกฎาคม

ECB ‘SOURCES’ BACK LANE
    เพียงแค่หนึ่งวันที่ผ่านมา  The Financial Times รายงานว่าสมาชิกหลายคนของ ECB's Governing Council ได้แจ้งว่า การที่ค่าเงินยูโรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและสกุลเงินอื่น ๆ มีความเสี่ยงที่จะฉุดรั้งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของยูโรโซน

    สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าอย่างที่ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งวางไว้ว่า ECB ได้ขีดเส้นแนวต้านหลักไว้ที่ราคา 1.20 และตอนนี้  EUR / USD โดยแนวโน้มค่อนข้างจะถดถอยลง

EUR/USD PRICE CHART, FOUR-HOUR TIME FRAME (JULY 1 – SEPTEMBER 3, 2020)




                Lagarde มั่นใจว่าจะถูกถามเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้เมื่อเธอจัดงานแถลงข่าวของเธอใน
วันพฤหัสบดีหลังจากผลการประชุมสภาปกครองออก ซึ่งแน่นอน เกือบทั้งหมดจะจบลงด้วย 
การตั้งค่าทางการเงินทั้งหมดของ ECB ที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน  และจะเป็นเรื่องเซอร์ไพส์ครั้งใหญ่แน่ หากเธอไม่ได้รับการสนับสนุนในทีม   ในขณะเดียวกัน,สถานการณ์แย่ของ Euro ยังอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  
  ตามรายงานของ US Commodity Futures Trading Commission’s Commitments of Traders
และนั่นแสดงให้เห็นว่าการลดลงของ EUR / USD สามารถเร่งได้เร็วขึ้นหากชำระหนี้ระยะยาว

  เขียนโดย Martin Essex นักวิเคราะห์และบรรณาธิการ


       




ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ