ออกแบบไลต์การเทรดให้เหมาะสมกับชีวิตประจำวัน เพื่อ Balance ในชีวิตที่ดี



หลายๆคนมีปัญหาในการเทรดมากมายหลายเรื่อง

แต่ 1 ในเรื่องที่เราจะหยิบมาพูดในวันนี้ก็คือ
" การเทรดที่ไม่เข้ากับชีวิตประจำวัน "
.
หลายครั้งที่ พอเฝ้าจอแล้วราคาไม่เข้าจังหวะของเรา หรือ จังหวะของเราดันมาตอนที่กำลังทำงาน ,ประชุมอยู่ เลยเข้าไม่ทัน บางจังหวะต้องเฝ้าราคา แต่ดันมีเรื่องที่ต้องไปทำเลยเฝ้าไม่ได้ พอเฝ้าไม่ได้จากกำไรก็กลายเป็นขาดทุนซะงั้น ???
จนหลายๆคนถึงกับท้อและออกจากวงการไปเลย
ทั้งๆที่กะจะมาหาเป็นรายได้เสริมแท้ๆ
.
ต้องบอกอย่างนี้นะครับ
การเทรดไม่ได้จำเป็นต้องเฝ้าจอเสมอไป
.
ไม่มีเวลาเฝ้าจอ ก็สามารถเทรดได้ ที่เรารู้สึกว่าเทรดไม่ได้ถ้าไม่เฝ้า อาจจะเป็นเพราะเราติดตามเทรดเดอร์คนที่เขาทำเป็นอาชีพ เขาเลยเทรดสไตล์ที่ต้อง focus ที่ราคาตลอด แล้วเรากะว่าจะเทรดแบบเขา พอเอามาทำจริงเลยทำไม่ได้ หรือเปล่า ???
.
การเทรดที่จะไปกับชีวิตเราได้ มันจะต้องเริ่มจากตัวเราที่ค้นหา หรือ ออกแบบระบบการเทรดที่สามารถไปกับชีวิตประจำวันเราได้
.
เช่น เราทำงาน 9 โมงเช้า - 5โมงเย็น
เราก็อาจจะไม่มีเวลาเฝ้ามากนัก
.
อาจจะแบ่งเวลาเป็นช่วงเวลา 2 ทุ่ม
หลังกลับบ้านและทำกิจกรรมต่างๆเสร็จแล้ว
ก็เทรดเฝ้าหน้าจอ focus ไปถึง 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน
ส่วนช่วงเช้าก่อนไปทำงาน ก็ฝึกเทรด เก็บระยะยาวๆไปด้วย เพราะเฝ้าทั้งวันไม่ได้ อาจจะหยิบมาดูได้ตอนพักดื่มกาแฟและพักเที่ยงก็ว่ากันไป
.
หรือบางคนมีเวลาทั้งวันเพราะงานที่ทำอยู่อาจจะทำเป็นช่วงๆบางช่วงก็นั่งเฉยๆ อารมณ์ประมาณเจ้าของกิจการส่วนตัวร้านค้าต่างๆ ก็อาจจะเทรดแนวระยะกลางๆได้ดี
(แนะนำให้ไปอ่านหัวข้อค้นหาตัวเองให้เจอว่าเป็นเทรดเดอร์สไตล์ไหน)
.
ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอาจจะเทรดรูปแบบเดียวไปก่อนก็ได้เพื่อที่จะทำให้เป็นจุดแข็งเราไปก่อน ค่อยไปเพิ่มรูปแบบการเทรดทีหลังก็ได้ทั้งนั้น
.
สรุป การเทรดมีหลายรูปแบบไม่จำกัดว่าต้องเทรดแบบนี้เท่านั้น บางรูปแบบดูกราฟเดือนละครั้ง บางรูปแบบต้องดูกราฟตลอดเวลา มันขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกเส้นทางไหน ให้มันเหมาะกับเราเท่านั้นเองอยู่ที่เราออกแบบตั้งแต่แรก
.
แต่ว่าหากเราเดินมาถึงจุดนึงในภายหลังว่าเราอาจจะไม่เหมาะกับเส้นทางนี้จริงๆ ก็ไม่เสียหายอะไร เพราะคนเราทุกคนเกิดมามีสิ่งที่ไม่เข้ากับตัวเองมากมายอย่างแตกต่างกัน
.
แต่สุดท้ายความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและฝึกฝนตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้เราจริงจังกับมันมากพอ มันก็จะช่วยเป็นรายได้แก่เราได้อีกช่องทางหนึ่งแน่นอน
.
...........................................................................
.


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ