คู่แฝดพันล้านดอลล่าร์ Winklevoss

 

คู่แฝดพันล้านดอลล่าร์ Winklevoss

                    👳👳 หลายๆคนมักมีไอดอลเป็นของตัวเองกันใช่มั้ยครับ หากเอ่ยถึงเทรดเดอร์ไอดอลในตลาดการเงิน ก็คงมีเทรดเดอร์ในตำนานหลายคนแน่ๆ แต่วันนี้แอดจะพาทุกท่านมารู้จักกับไอดอลแห่งวงการคริปโตเคอเรนซี่กันบ้างครับ  แน่นอนว่าไม่ใช่พี่หยอง ที่กำลังโดนฟ้องร้องกันแน่นอน 

                    👳👳  เมื่อเอ่ยชื่อสองพี่น้องคู่แฝดมหาเศรษฐี จากตลาดคริปโต หลายๆท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่  วันนี้ครับ แอดจะพาสาวกเหรียญคริปโตไปทำความรู้จักกับคนดังสองท่านนี้กัน 

Cameron Winklevoss และ Tyler Winklevoss คู่แฝดพันล้าน Gemini แห่งวงการคริปโต



                    👳 หลังจากที่มหากาพย์การต่อสู้กับ Mark Zuckerberg เรื่องการถูกขโมยไอเดีย และความเป็นเจ้าของ Facebook จบลง โดยเป็นการจบลงตรงที่มีการยอมความกัน  โดยฝั่ง Winklevoss ได้รับค่าชดเชยเป็นเงิน 630 ล้านบาท และหุ้นเฟซบุ๊ก มูลค่า 1,400 ล้านบาท

                      👳 สองศรีพี่น้อง ก็นำเงินที่ได้รับชดเชย ไปก่อตั้งกองทุน Venture Capital เพื่อหาโอกาสลงทุนในสตาร์ตอัป แต่ก็ไม่มีบริษัทไหนอยากได้เงินลงทุนจากพวกเขาเลย    จนวันหนึ่ง พวกเขาก็พบสินทรัพย์ที่น่าสนใจ และสามารถลงทุนได้เองทันที สิ่งนั้นก็คือ “บิตคอยน์”

                      👳 Winklevoss วิเคราะห์ว่าในอนาคต บิตคอยน์จะก้าวขึ้นมาเป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ รวมทั้งรักษาความมั่งคั่งได้ เหมือนกับทองคำ เขาจึงทยอยเข้าซื้อบิตคอยน์ ด้วยเงิน 340 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงปี 2012-2013 และถือลงทุนแบบระยะยาว

                     👳  และในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขาคาดการณ์ไว้จะกลายเป็นความจริง ราคาซื้อขายบิตคอยน์พุ่งสูงขึ้น จนมีราคาเหนือหลักล้านบาทซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้น “หลายร้อยเท่า” จากประมาณการต้นทุนเฉลี่ยของพวกเขา ส่งผลให้คู่แฝด Winklevoss กลายเป็นมหาเศรษฐีในระดับ Billionaire และปัจจุบันพวกเขามีอายุเพียง 42 ปีเท่านั้น 

                    โดยในปี 2020 นิตยสาร Forbes ประเมินว่า ทั้งคู่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกัน อยู่ที่ราว 188,000 ล้านบาท ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้างมูลค่าถึง 12 ปี 

                    นอกจากนั้น พวกเขายังทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ คริปโทเคอร์เรนซีด้วย  ในปี 2014 ทั้งคู่ได้ก่อตั้ง Gemini แพลตฟอร์มตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีขึ้นมา ซึ่งในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มชั้นนำของโลก มีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 16,500 ล้านบาทต่อวัน

                    และในปี 2019 บริษัท Gemini ได้เข้าซื้อกิจการของ Nifty Gateway แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Non-Fungible Token (NFT) ที่เป็นที่นิยมมากในตลาด NFT

           👰👯 เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เรียกได้ว่ามองการ์ณไกล และจับต้องได้จริงๆสำหรับมหาเศรษฐีคู่แฝดพันล้านดอล์ล่าร์คู่นี้ เพียงแค่เราลงทุนและอดทน เฝ้ารอในสิ่งที่เรามุ่งหวัง ความสำเร็จจะเกิดขึ้นตามมาแบบที่ไม่คาดฝันในสักวัน แอดหวังว่า บทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนที่มีความฝัน พยายามและอดทนเฝ้ารอ ในสิ่งที่เราคิดว่าถูกทางแล้วจริงๆ สิ่งนั้นจะสำเร็จในสักวัน  แอดเชื่ออย่างนั้น  อย่าละความพยายามง่ายๆนะครับ 

 สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ในTelegram เพื่อรับข้อมูลข่าวสารการเทรดฟรี :https://t.me/tradertanclub


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ