Strange Job อาชีพแปลกๆในยุค 5G ที่ทำไปทำมา เผลอรวยสะงั้น EP.1







  Strange Job อาชีพแปลกๆในยุค 5G 

ที่ทำไปทำมา เผลอรวยสะงั้น EP.1

                   👲 ใครที่กำลังมองหาเส้นทางธุรกิจทำเงินอยู่ หรืออาจจะเป็นอาชีพเสริม ต้องอ่านบทความนี้ครับ เพราะแอดมีอาชีพแปลกประหลาดที่ทำเงินได้จัดว่าเยอะทีเดียว และยิ่งเด็ดไปกว่านั้นมันแปลกประหลาดจนหลายๆคนไม่คิดว่าจะมี แถมสร้างเนื้อสร้างตัวรวยไม่รู้ตัวไปอีก  ใครอยากรู้ว่ามีอะไรแปลกๆบ้าง ตามมาอ่านกันครับ


1.อาชีพรับจ้างสาบแช่งคน

                   👲อาชีพรับจ้างสาปแช่งคน  จัดว่าเป็นอาชีพที่ฮิตในประเทศฮ่องกง เป็นประเพณีโบราณ พิธีกรรมนี้จะทำโดยหญิงชรา มีการร่ายคาถาเพื่อสาปแช่งศัตรู และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ 

โดยคิดค่าบริการ 300 ดอลล่าร์ฮ่องกง (ประมาณ 1,200 บาท) แหม่ วิธีนี้ค่อนข้างโหด แต่น่าจะสะใจเบาๆ เบาได้เบานะฮะ


2.อาชีพรับจ้างทดสอบนอนบ้านผีสิง

                    👲ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวต่างประเทศจาก South China Morning Post เปิดเผยถึงการเกิดอาชีพใหม่อย่าง "Haunted House Testers" หรือ "นักทดสอบนอนบ้านผีสิง" ณ เมืองเหอหนาน ประเทศจีน โดยตัวแทนอสังหาริมทรัพย์หรือเจ้าของบ้าน ได้ว่าจ้างให้ผู้บริการมานอนในบ้านที่มีประวัติ "คนตายอย่างผิดธรรมชาติ" เช่น ฆ่าตัวตาย ฆาตกรรม ฯลฯ เพื่อที่เจ้าของบ้านจะได้ขายบ้านได้ราคาดีขึ้น


3.อาชีพรับจ้าง ทำบุญและแก้บน

                   👲อาชีพที่ต่อยอดจากพฤติกรรมชอบทำบุญของคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานที่อยากทำบุญแต่ไม่มีเวลา หรืออยู่ห่างไกลวัด จึงเกิดอาชีพ " รับจ้างทำบุญออนไลน์" ขึ้นมาหลากหลายเจ้าในปัจจุบัน และขยายไปถึงการ " รับจ้างจุดประทัดแก้บน" อีกด้วย


4. อาชีพรับจ้างดูหนัง Netflix Tagger

                    👲Neflix Tagger คือ การรับจ้างติด Tag เพื่อจัดหมวดหมู่ภาพยนตร์ประเภทต่างๆ บนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ เช่น แอคชัน โรแมนติก สยองขวัญ ดรามา ฯลฯ โดยแท็กเกอร์มีหน้าที่หลักคือ ต้องดูหนัง ซีรีส์ และรายการต่างๆ ของ Netflix และติดแท็กในซีรีส์แต่ละตอนหรือภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

                     👲👲สำหรับค่าจ้างของนักดูหนัง Netflix อยู่ที่ประมาณ 23 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง (ประมาณ 790 บาทต่อชั่วโมง) ผู้ทำอาชีพแท็กเกอร์ในอเมริกา พบว่ามีรายได้เฉลี่ย 47,293 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี (ประมาณ 1,630,900 บาทต่อปี) อื้มหืมมม

                    👉👉👉แหม่ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ อาชีพแปลกๆใหม่ๆ แต่ทำรายได้เป็นกอรปเป็นกำเลย ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะครับ ยังมีอาชีพแปลกๆ ที่เรายังคาดไม่ถึงกันอีก มาต่อกันในบทความหน้ากับ อาชีพแปลกๆในยุค 5G ที่ทำไปทำมา เผลอรวยสะงั้น EP.2 กันนะครับ 


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ