Trade Tips with News เทคนิคการเทรดช่วงที่มีข่าวแรง EP.2

 


Trade Tips with News 

เทคนิคการเทรดช่วงที่มีข่าวแรง EP.2

                    👳ความเดิมจากตอนที่แล้ว สำหรับเทรดเดอร์ที่ชอบความท้าทายและตื่นเต้น ในการเทรดช่วงที่มีข่าวแรงๆ เพราะนอกจากจะสนุกและตื่นเต้นแล้ว เรายังได้กำไรก้อนโตจากการเทรดครั้งนั้นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่ามองเพียงแค่การเทรดแล้วชนะเท่านั้น เพราะในตลาดการเงิน มีทั้งแพ้และชนะ ปะปนกันไป

         👳ทริคและเทคนิคการเทรดในช่วงที่มีข่าวแรง จึงจัดว่าเป็นการต่อยอดและแนะแนวทางที่ดี ให้กับผู้เล่น ทั้งมือใหม่และมือเก่า ที่อยากรู้อยากลอง มาครับ มาดูต่อกันดีกว่า ว่ามีเทคนิคการเทรดแบบไหนกันบ้าง ตามมาครับ

อย่างที่แอดได้บอกไปว่า การเทรดส่วนใหญ่รูปแบบที่ใช้เทรดจะมีอยู่ด้วยกัน  3 รูปแบบ คือ

            1. การเทรดโดยการวิเคราะห์ทางเทคนิค 

            2. การวิเคราะห์พื้นฐานเศรษฐกิจ 

            3. การเทรดข่าว 

                    👳👳โดยเราจะเอา3 สิ่งนี้แหละมาใช้รวมกัน อย่างละนิดละหน่อย เพื่อเป็นแนวทางการเทรดครับมันคือเทคนิคการเทรดที่จัดว่าดีทางหนึ่งเลยหละ

1. การเทรดโดยการวิเคราะห์ทางเทคนิค

                    หากใครที่ยังไม่คล่องเรื่องการอ่านกราฟทางเทคนิค หรือคล่องมานิดๆหน่อยๆแล้ว ก็จัดเลยครับ โดยการ มองหารูปแบบของราคาก่อนเลย หาแบบที่ง่ายๆอ่านง่ายเอาไว้ก่อนนะ เช่นพวกแพทเทริน H&S , Double Top , Double Bottom , หรือแบบที่ง่ายที่สุดก็มองหา รูปทรง W หรือ M พอจะนึกออกแล้วใช่มั้ย

2.การวิเคราะห์พื้นฐานเศรษฐกิจ ตัวนี้ก็ง่ายๆครับ ให้มองภาพความเป็นจริงในปัจจุบันก็พอ ยกตัวอย่างเช่น เทรดทอง ให้ไปดูราคาตามท้องตลาด ว่าวันนี้ทองขึ้นไปกี่บาทแล้ว เสริซหาในกูเกิ้ลจะง่ายสุดครับ ดูย้อนหลังไปเลยหลายๆวัน หลายๆเดือน ทีนี้เราจะได้แนวโน้มแล้ว ว่าทองมันขึ้นตลอดนี่นา ใช่มั้ย แสดงว่า แม้ว่าจะมีข่าวมาแต่มันทำอะไรทองไม่ได้เลย แล้วยิ่งสมัยนี้เงินเฟ้อมันสูงมากๆยิ่งขึ้นด้วย 

3. หลังจากวิเคราะห์แบบคร่าวไปแล้ว2ข้อ ข้อสุดท้ายคือ ข่าว  เอาจริงๆ ข่าวเป็นเพียงแค่เกมส์ของผู้เล่นรายใหญ่ครับ นึกอยากเทก็เท นึกอยากช้อนก็ช้อน แต่ในเกมส์การเล่นมักมีแผนซ้อนแผนซ่อนอยู่เสมอ เราเพียงแค่เล่นตามน้ำ ตามเกมส์ของผู้เล่นรายใหญ่ครับ อย่าอุตริไปย้อนศร เชียวนะ จากที่เจ้าเท เราช้อน บอกได้คำเดียวว่าช้อนหัก แน่นอนครับ เม็ดเงินของพวกกองทุนมันใหญ่โต มโหฬารจริงๆนะ

เมื่อได้ข้อสรุปทั้งสามข้อมาแล้วเช่น 

                    ข้อ1 กราฟแนวโน้มภาพใหญ่ยังเป็นขาขึ้นอยู่เลย ยังไม่มีสัญญาณกลับตัว  มอง Buy

                    ข้อ2 เศรษฐกิจไม่ดี ทองก็แพงขึ้นทุกวัน   แนวโน้มราคายังขึ้นเรื่อยๆ มอง Buy

                    ข้อ3 ข่าวfed บอกว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย ถ้าลดดอกเบี้ยทองก็ต้องลง แต่พันธบัตรโดนเทขายออกเป็นว่าเล่น ตัวนี้ พันธบัตรรัฐบาล (Bond Yield)อ้างอิงกับเงินสกุลดอลล่าร์นะ  แสดงว่าทองอาจจะเหวี่ยงลงแล้วขึ้นต่อครับ  มอง  Buy ให้ดัก buy

                    👉ให้จำให้ขึ้นใจไว้เลยว่า เงินเฟ้อสูง ทองแพง ทุกอย่างแพง

                    👉เงินเฟ้อต่ำ ทองต่ำ แต่จะเหวี่ยงๆขึ้นๆลงๆ สุดท้ายก็ยังแพงอยู่ดี 

                    👉อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) ตัวนี้ผูกอยู่กับเงินดอลล่าร์  ถ้าดอลล่าร์อ่อน ทองก็แพงครับ แต่ถ้าดอลล่าร์แข็ง ทองร่วงแน่นอน ดูกันง่ายๆ จำไปใช้กันนะครับ

            👉👉👉เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทริคและเทคนิคง่ายๆในการเทรดช่วงที่มีข่าวสำคัญ พอจะถูๆไถๆกันไปได้ใช่มั้ยครับ เทรดข่าวง่ายนิดเดียวครับ แค่่เราเรียนรู้และเข้าใจกลไกของตลาดไม่ซับซ้อนนะมีแค่ขึ้นกับลงแค่นั้นเอง อย่าไปคิดเยอะครับ คิดง่ายๆเทรดๆง่ายๆ กำไรแน่นอน แต่ต้องเผื่อความแพ้เข้าไปด้วยนะครับ ทำให้มันเป็นระบบค่าเฉลี่ย ที่ในที่สุดเราจะชนะมากกว่าแพ้ แค่นี้ก็กำไรแล้ว


"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/62f852098a9a4c846b50a491


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ