เทคนิคการเทรดด้วย Trade Setup Win Rate 90%


เทคนิคการเทรดด้วย Trade Setup Win Rate 90%

                    👊สำหรับมือใหม่ ที่อาจจะดูกราฟและอ่านกราฟกันไม่ค่อยออก หากได้ทริคเล็กๆน้อยๆ เทคนิคในการจับจุดสังเกตุของการกลับตัวมาสักนิดๆหน่อยๆ สิ่งนี้อาจช่วยให้เปอร์เซนต์การชนะของคุณเพิ่มขึ้นสูงได้อีกนะ 

                    👊หนึ่งในเทคนิคการเทรดที่ทรงพลังสุดๆ แถมโอกาสชนะก็มีสูงมากๆ เรียกได้ว่าแทบจะ 100% กันเลยทีเดียว และโดยส่วนใหญ่นักเทรดหลายๆคน ก็มักจะมีเทคนิคการเทรดที่เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร แต่ในอีกหลายๆคน ยังไม่มีเทคนิคเคล็ดลับอะไรในการเทรดเลย วันนี้แอดเลยจะมาบอกเคล็ดลับ เทคนิคการเทรดในการหาสัญญาณ Trade setup กัน แล้วไอ่เจ้า Trade setup มันคืออะไรแล้วดีอย่างไร แอดจะมาแชร์เทคนิคให้ได้รู้กัน ตามมาอ่านกันครับ 

                    👊 Trade setup คือการเทรดแบบหาจุดกลับตัว เพื่อเข้าออเดอร์นั่นเอง โดยอาศัยศาสตร์การวิเคราะห์ทางเทคนิคอลกราฟรูปแบบต่าง ๆ แล้วแต่ว่าแต่ละคนถนัดแนวไหน สไตล์ไหน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องอ่านกราฟให้เก่งๆก็สามารถทำกำไรได้  เพราะมันไม่ยากเลย มันง่ายมากๆๆๆๆ

ขั้นตอนที่ 1 : การแยกเทรนด์ (Trend )

                    Trend ก็คือดูภาพกราฟรวมๆครับ ว่ามันขึ้น หรือลง กราฟ TF ใหญ่ๆเลย แล้วเราจะได้รู้ว่าแนวโน้มเป็นแนวไหน ขึ้นหรือลง  โดยสามารถหาจุด  Trade setup ได้ทั้งสองฝั่งเลย ทั้ง BUY และ SELL วิธีการก็ง๊ายง่ายเลย ดูกราฟจากซ้ายไปขวา 

                            ถ้าราคามันชันขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นขาขึ้น  👆 BUY

                            ถ้าราคามันชันลงเรื่อยๆ ก็เป็นขาลง 👇 SELL


ขั้นตอนที่2   :  หาจุดสูงสุด (High) และต่ำสุด (Low)  

                    การหาจุดของแต่ละคลื่นลูก กราฟมันจะวิ่งยึกๆยักๆขึ้นๆลงๆไปเรื่อยๆครับ แต่หลักๆ มันจะไปตามทางนั้นเรื่อยๆในแนวโน้มใหญ่ ทีนี้เราก็แค่หา  จุดสูงสุด (High) และต่ำสุด (Low) ที่เกิดในกราฟก็พอ


ขั้นตอนที่3 : หาแนวรับแนวต้าน

                    แนวรับ แนวต้าน ก็เกิดจากจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดนั่นแหละครับ เจ้าตัวนี้แหละ จะเป็นตัวบอกว่า Trade Setup จะไปเกิดตรงไหน หาแนวรับแนวต้านเจอ อะไรๆก็ง่ายไปหมด 

ขั้นตอนที่4 : หาสัญญาณจากแท่งเทียน Price Action

                    หลายคนบอกเริ่มยากแล้ว!!!! ม่ายๆๆๆ ไม่ยากครับ เพราะวิธีการหาสัญญาณกลับตัวที่แอดจะบอกมันมีแค่ไม่มีตัวเท่านั้นเอง และมันเกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่ต้องจำเยอะแยะ

                     ตัวที่ 1  ทำหางยาวๆ คล้ายโดจิ หรือยิ่งเป็นโดจิ ยิ่งดี 

                     ตัวที่ 2 แท่งคู่ ราคาเปิดปิดเท่ากัน


                    หมดแล้วมีแค่2ตัวเท่านั้นครับ อิอิอิ ไม่ยากเลยใช่มั้ย 


ขั้นตอนที่ 5 สุดท้ายแล้ว : หาจุดเข้า จากการตีเส้นเทรนไลน์

พอเราได้แนวโน้มแล้ว ก็ต้องลองจากเส้นเทรนไลน์ดูครับ ลากแล้ว ก๊อปปี้อีกเส้นขึ้นไปประกบคู่กัน จะได้กรอบเส้นเทรนไลน์ ทีนี้เริ่มหากรอบการเข้าจะเริ่มแคบลง เอาแนวรับแนวต้านมาใส่อีก 

หลังจากนั้น หาสัญญาณจาก  Trend setup 

                    ถ้าอยู่ตรงจุดสูงสุด ก็แสดงว่ากลับตัวลงระยะสั้น   ให้หาจังหวะ SELL 

                    ถ้าอยู่ตรงจุดต่ำสุด ก็แสดงว่ากลับตัวขึ้นระยะสั้น   ให้หาจังหวะ  BUY 

                    👌👌👌กฎในการเข้าเทรดนั้นก็ง่ายๆเลย เข้า SELL ที่ High และ  BUY ที่  LOW แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ วัดระยะการสวิงของราคาว่ามีกี่จุด แล้วกำหนด กำไรได้เลย   อ่อ!!!! เทคนิคการเทรดนี้นิยมใช้ใน TF 1H ขึ้นไปนะครับ 


                👉👉👉แหม่.... เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มันง่ายจริงๆใช่มั้ยหละ เล่นตามนี้ ไม่วอกแวก เทรดตามระบบ ยังไงก็กำไรครับ ขอให้โชคดีทุกคนนะครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/630f307c268474b534a8a9f3


 



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ