Grow your trading scalping ปั้นพอร์ตให้โตไว ด้วยการ เทรด Scalping กำไรทบต้นในระยะสั้น

 


Grow your trading scalping

ปั้นพอร์ตให้โตไว ด้วยการ เทรด Scalping กำไรทบต้น ในระยะสั้น



                การเทรด Forex มีทั้งแบบ ระยะสั้น และระยะยาว แต่ส่วนใหญ่แล้ว เทรดเดอร์โดยทั่วไปมักนิยมการเทรดระยะสั้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ มันเร็ว และไม่ต้องใช้เวลารอนาน และยังสามารถปั้นพอร์ตให้เติบโตด้วยเงินทุนก้อนเล็กๆ 


                การเทรดระยะสั้นจึงเป็นที่นิยม และสร้างผลกำไรได้อย่างรวดเร็ว  และแน่นอนว่าการเทรดระยะสั้นจำเป็นต้องเข้าออเดอร์บ่อย  เมื่อมีโอกาสชนะบ่อยก็มีโอกาสผิดพลาดบ่อยได้เช่นเดียวกัน เราจึงจำเป็นต้องวางแผนให้รอบคอบ การสร้างระบบเทรดและวางแผนการเทรดที่ดี จึงมีความสำคัญมาก วันนี้แอดเลยมีเทคนิคการปั้นพอร์ต ให้โตเร็วมาฝากกันครับ 


วิธีการเทรด 

1. เทรดแบบเข้าเร็วออกเร็ว เน้นเก็บกำไรสั้นถึง สั้นๆมากๆ ( 50-100 จุด)

2.เน้นออก Lotsize  ที่ค่อนข้างทำกำไรได้ เกิน 10% ( ได้ 10 เสีย 10)

3. เมื่อกำไรเพิ่มขึ้น เปอร์เซนต์การออก Lot ก็ต้องเพิ่มตาม ตัวนี้สำคัญ คำนวนให้ดีในกรอบกำไร  10 % ต่อครั้ง 

4. เล่นทีละไม้ ปลอดภัยที่สุด

ตัวอย่าง


                วิธีการเทรดรูปแบบนี้จะเป็นการเทรดแบบกำไรทบต้นทบดอก ซึ่งทำให้พอร์ตโตเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากผิดทางก็ต้องยอมรับในการสูญเสียด้วยส่วนหนึ่งครับ 

                ในระหว่างการเทรด คุณจำเป็นต้องมีเวลาในการเฝ้ากราฟพอสมควร  เพราะการเก็บกำไรในแต่ละช่วง เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อถึงเป้าหมายจึงควรรีบปิดก่อนที่ความผันผวนจะนำไปสู่ออเดอร์ติดลบ เรียกว่าเข้าเร็ว ออกเร็ว นั่นแหละ หรือจะให้ดีก็ควรมี SL และ TP ติดออเดอร์ไว้ด้วย ปลอดภัยที่สุดครับ

                 การเทรดในลักษณะนี้ไม่เหมาะกับคนที่ตัดสินใจช้า  ความรู้สึกช้า เน็ตช้า หรือใช้ชีวิตแบบช้าๆ ด้วยราคาที่แกว่งไปแกว่งมา จำเป็นมากที่ต้องคล่องตัวนิดหนึ่ง 

 👉👉👉วิธีการปั้นพอร์ตแนวนี้ ค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงมาก แต่สามารถปรับเปลี่ยน และลดความเสี่ยงลงได้ เอาเท่าที่ไหวนะครับ ไม่ฝืน ให้เป็นแค่แนวทางและทางเลือกเท่านั้นครับ ที่เหลือ อยู่ที่ตัวเรากำหนดล้วนๆเลยครับ 


"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา


https://www.blockdit.com/posts/62d526d339fc6b2e2b8ae690


 




ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ