Tricks How to use MT4 Tools EP.3


Tricks How to use MT4 Tools 

ทริคการใช้เครื่องมือต่างๆใน  MT4 ที่เราต้องรู้ EP.3

             จากความเดิมตอนที่แล้ว ว่าด้วยเรื่องของ หน้าต่าง Terminal  ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือให้ใช้ ให้เลือกมากมายเลย และก็ยังบอกทริคและ ทางลัดการใช้เครื่องมือที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ถึงบางอ้อ  มาเรามาต่อกันให้จบดีกว่า  การมีทางลัดในการใช้เครื่องมือ ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน แถมยังสะดวก รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย  มา ตามมา

           
หน้าต่างTerminal กับสารพัดข้อมูลและข่าวสาร
      
          หากเราลองสังเกตุดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน เราจะเห็นว่า หน้าต่าง Terminal นั้นมีช่องให้กดติ๊กเข้าไปดู เยอะแยะเลย มาทำความรู้จักและวิธีใช้งานกันดีกว่า 

                    - Mailbox  ตัวนี้ จะแจ้งเตือนทุกสิ่งอย่าง หากเรากดรับข่าวสารทางอีเมลล์ เขาจะส่งทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีใหม่ของเรา หรือของ IB หรือการลงโปรแกรมเพิ่ม ใน MT4 เขาจะส่งมาให้เราทั้งหมดเลย ไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวเลย



                - Market  ตัวนี้ ขอบอกว่าแซ่บมาก ไม่รู้ ไม่ได้นะ  เป็นแหล่งรวมของซื้อ-ขาย พูดง่ายๆก็คือตลาดนั่นแหละ หากเราอยากได้เครื่องมือสักตัว หรือ โรบอท อีเอ หาตัวช่วยการเทรด มีทั้งแบบฟรี และแบบไม่ฟรี เยอะแยะไปหมดเลยแหละ ตัวนี้จะลิงค์เข้า กับเวปไซด์ MQL5    ประหยัดเวลาเปิดหน้าต่างใหม่ 
                    หากอยากจะเข้าไปดูไปช๊อปปิ้ง ก็เพียงแค่ติกลงไปที่ช่อง  Market  แล้วยังมีหมวดหมู่ให้เลือกอีกนะ จะไปดู อีเอโรบอท หรือจะไปดู อินดิเคเตอร์ เยอะแยะมากมายแล้วคุณจะเพลิดเพลิน กับสารพัดเครื่องแปลกๆ หาง่าย หายาก ช๊อปไปเหอะ สนุกดี ส่วนแอด เน้นของฟรี อย่างเดียวเลย อิอิอิ 



 
                    - Signals   ตัวนี้ก็ตรงตัวเลยเช่นกัน บอกซิก ในการเทรด แต่โดยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีฟรีนะ แต่ก็เคยเห็นฟรี อยู่ไม่กี่คน สองคนเอง  เราสามารถติ๊กเข้าไปที่รายชื่อของบุคคลในห้องนั้นได้ เพื่อดูผลประกอบของเขา หากเห็นว่าดี ว่าแจ่ม อยากจะลองเสี่ยงดูก็จัดไปเลย แต่ต้องอ่านรายละเอียด เงื่อนไขของเขาดีๆก่อนนะ ว่าเขาให้จ่ายเงินแบบไหน มีสัญญาผูกมัดหลายเดือน หลายปีหรือไม่ หรือแค่เทรดขำๆ เดือนชนเดือน ก็ว่ากันไป อย่าให้เขาเอาเปรียบได้เชียว 




                    -Articles ตัวนี้จะเป็นพวกบทความ การวิเคราะห์ แล้วก็รวมไปถึงพวกบทความทางจิตวิทยาต่างๆ แรงจูงใจ เทคนิคการเทรด จะรวมอยู่ในนี้หมดเลย เข้าไปอ่านไปตำกันได้ อ่านฟรีๆ แต่ต้องใช้กูเกิ้ลช่วยแปลด้วยนะ เพราะเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย ได้ความรู้เยอะดี แถมได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วย ดี๊ดี


                    - Code Base ตัวนี้ก็คล้ายกับอินดิเคเตอร์นั่นแหละ แต่ต่างนิดหน่อย ตรงที่เป็นการพัฒนาซอฟแวร์เป็น codebase (หรือฐานรหัส ) คือชุดของรหัสที่มาใช้ในการสร้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบซอฟแวร์ , แอพลิเคชัน   ส่วนประกอบซอฟต์แวร์ โดยทั่วไปแล้ว codebase จะรวมเฉพาะไฟล์ซอร์สโค้ดที่มนุษย์สร้างขึ้นเท่านั้น ดังนั้น codebase มักจะไม่รวมไฟล์ซอร์สโค้ดที่สร้างโดยเครื่องมือ (ไฟล์ที่สร้าง) หรือไฟล์ไลบรารีไบนารี (ไฟล์อ็อบเจ็กต์)



                    - Experts ตัวนี้จะคอยแจ้งเตือน ว่าการใช้พวกอินดี้ที่เป็นอีเอ รวมอยู่ด้วย สถานะเป็นยังไง ใช้การได้มั้ย โหลดเสร็จเรียบร้อยมั้ย ตัวนี้จะบอกเรา เราสามารถมาเช๊คดูได้ว่ามันปกติ หรือไม่ปกติ ก็จากตรงนี้แหละ

  
                   - Journal  สุดท้าย ท้ายสุดแล้ว Journalนี้ เราเอาไว้คอยเช๊คสถานะ การล๊อคอิน เข้าระบบ มันจะโชว์ขึ้นมา รวมไปถึงออเดอร์ที่เราเปิดปิด ธุรกรรมต่างๆ จะถูกบันทึกไว้หมด แล้วแจงรายละเอียดให้เราได้รับทราบ  นี่ยังรวมไปถึงการลิงค์รหัส ล๊อคอินใน myfxbook ด้วย จะคอยบอกสถานะว่าการล๊อคอินของเราสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจริงมั้ย



            👉👉👉เป็นยังไงกันบ้าง ได้ทริคดีๆในการจัดการหรือผู้ช่วยเพิ่มขึ้นมั้ย ของแบบนี้ต้องไปตำกันให้ครบๆ แล้วคุณจะรู้สึกสนุกกับการเทรดขึ้น จริงๆนะ เทรดเพลินๆทั้งสนุก ทั้งได้เงินด้วย แค่ใช้ให้ถูก แค่นี้ก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวเลยหละ โชคดีครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา




ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ