Tricks How to use MT4 Tools EP.2



 Tricks How to use MT4 Tools 

ทริคการใช้เครื่องมือต่างๆใน  MT4 ที่เราต้องรู้ EP.2

             มาต่อกันที่ ทริคการใช้เครื่องมือที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ถึงบางอ้อ หรือบางที ก็อาจจะยังไม่เคยใช้เลยก็มี แต่รู้มั้ยว่า การมีทางลัดในการใช้เครื่องมือ ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน แถมยังสะดวก รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย มา มาต่อกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง ตามมา


1. หน้าต่าง Terminal  ที่หายไป!!! 

                หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ แถมบางคนยังมึนๆงงๆ หากเผลอไปกดอะไรสักอย่างแต่จำไม่ได้ ว่ากดอะไรไป แล้วหน้าต่างการเข้าออเดอร์ก็หายไปเฉยๆ เคยเป็นกันมั้ย


                จริงๆแล้ว เราแค่เผลอไปกดดับเบิ้ลคลิก ที่แผงด้านล่างของหน้าต่าง terminal แค่นั้นเอง เป็นการเก็บพับหน้าต่างเพื่อขยายจอกราฟให้ใหญ่ขึ้นนั่นเอง ไม่ต้องตกใจ ดับเบิ้ลคลิกซ้ำอีกครั้ง หน้าต่างตัวนี้ก็จะกลับมา เหมือนเดิมตามปกติ  ดูตามรูปด้านล่างเลย เขากลับมาแล้ว


           
2. หน้าต่างTerminal กับสารพัดข้อมูลและข่าวสาร
      
          หากเราลองสังเกตุดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน เราจะเห็นว่า หน้าต่าง Terminal นั้นมีช่องให้กดติ๊กเข้าไปดู เยอะแยะเลย มาทำความรู้จักและวิธีใช้งานกันดีกว่า 

                    - Trade   ตัวนี้ ก็แปลตรงตัวเลย ออเดอร์การเทรด สารพัดออเดอร์ กี่คู่สกุลเงิน จะโชว์ให้เราเห็นได้ในช่องนี้ ไม่ว่าจะ Buy หรือจะ Sell  ก็ขึ้นมาหมด แถมยังยืดได้หดได้ ปรับช่องต่างโดยการลากขึ้น ลากลง หากมีออเดอร์เยอะ ไหลดูกันเพลินเลยๆ อย่าลืม MM ด้วยนะ ถ้าออเดอร์เยอะ



                - Exposure  ตัวนี้ เป็นตัววิเคราะห์ข้อมูลการเทรดของเรา จะบอกสัดส่วนการออกออเดอร์ มากน้อยยังไง สัดส่วนในการถือครองสกุลเงินมีกี่คู่สกุลเงิน เขาบอกให้หมดเลย ใช้สำหรับจดบันทึกว่าคู่ไหน สกุลเงินอะไรที่เราชอบ เทรดแล้วดี เทรดแล้วรุ่ง หรือการเทรดแบบถือสกุลเงินตรงกันข้ามเพื่อเล่นแบบ Arbitrage  อาร์ทบริทาร์ท ก็ยังได้ แอดบอกทริคให้แล้วนะ อิอิอิ การจดบันทึกทำสถิติ ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลย




 
                    - Account History    ตัวนี้จะเป็นการเก็บรวบรวมออเดอร์ที่เราซื้อขาย เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมาอยู่ในช่องนี้ จะบอกประวัติการเทรดของเรา แถมยังสามารถดูย้อนหลังไปได้ 3-6 เดือนเลยนะ ลองเข้าไปกดๆ คลิกๆ เล่นดู แล้วจะต้องร้องอู้วหูววว จะ มีอยู่สองอย่าง ถ้าไม่ฝากเยอะจนเกินไป ก็ถอนเยอะเกินไปนี่แหละ เช๊คเลย ด่วนๆ 




                    - News ตัวนี้ก็ความหมายตรงตัวเลย ข่าว สารพัดข่าว จะแจ้งเตือนบอกก่อนข่าวมาทุกครั้ง โดยเฉพาะข่าวสำคัญๆนะ ถ้าข่าวไม่สำคัญก็มีแจ้งเตือน แต่ก็ไม่ครบทุกข่าว เราต้องมาเช็คข่าวเพิ่มเอง ว่ามีข่าวอะไรบ้าง หากใครชอบเทรดหลบข่าว ก็ช่วยได้เยอะ เสียงเขาจะแจ้งเตือนมาเลยว่า 
ข่าวมาแล้วนะ หลบด่วนๆ แอดแปลให้นะ เพราะเขาจะแจ้งเตือนเป็นภาษาอังกฤษ อิอิอิ




                    - Alert แจ้งเตือน  กำไรหรือขาดทุน ไปลุ้นเอา ตัวนี้ จัดว่าดีสำหรับแอด และอาจจะดีสำหรับใครหลายๆคนด้วย หากใครที่ชอบ เสพติดเสียงแจ้งเตือนอันนี้ บอกเลยต้องไปตำ เพราะเวลาที่เราเผลอๆ หรือไปทำอย่างอื่น กินข้าว เข้าห้องน้ำ หรือเล่นเกมส์แล้วขี้เกียจเฝ้าหน้าจอ สัญญาณแจ้งเตือนนี่แหละ มันดังดีนักแล ยิ่งเราตั้งถี่ๆ ตามราคาที่เราเล็งเอาไว้นะ เสียงรัวเป็นปืนกลเลย ขอบอก 
                    หรือจะตั้งเตือนหากราคาไปถึงจุด SL  หรือ TP ก็ได้ เราจะได้รู้ว่าจะปิดหรือจะขยับดี เพราะบางครั้ง กราฟก็หลอกมากิน SL เราแล้วไปต่อ ก็เลยเลิกตั้ง SL แล้วให้เจ้าตัวนี้แหละ แจ้งเตือนเรา เสียงดังดีจริงๆ คอนเฟริม
                    วิธีใช้ก็ไม่ยาก แค่คลิกขวา ไปต่อที่ Trading แล้วเลือก Alert แค่นั้นเลย จบ เปลี่ยนขยับราคาได้ทีหลังอีกตามต้องการอีกด้วย แค่ลากขึ้น ลากลง ตรงราคาที่เราชอบ จบเลย



            👉👉👉เป็นยังไงกันบ้าง ยังไม่หมดนะ ยังมีต่ออีก ตามไปอ่านกันต่อได้ที่ 
  Tricks How to use MT4 Tools ทริคการใช้เครื่องมือต่างๆใน  MT4 ที่เราต้องรู้ EP.3 ของแบบนี้ต้องไปตำกันให้ครบๆ แล้วคุณจะรู้สึกสนุกกับการเทรดขึ้น จริงๆนะ เทรดเพลินๆทั้งสนุก ทั้งได้เงินด้วย แค่ใช้ให้ถูก แค่นี้ก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวเลยหละ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ