Tricks How to use MT4 Tools ที่เราต้องรู้ EP.1


Tricks How to use MT4 Tools 

ทริคการใช้เครื่องมือต่างๆใน  MT4 ที่เราต้องรู้ EP.1

             หลายๆคนใช้โปรแกรมเทรด  MT4 ในคอมหรือโน๊ตบุคกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ส่วนใหญ่ หลายๆคนนั้น ยังไม่เคยที่จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือในตัวโปรแกรมครบเลย จริงมั้ย 

            อาจจะเพราะไม่เคยรู้มาก่อน และไม่เคยใช้ หรือบางคนไม่เคยจะสนใจใช้ แค่กดเปิดปิดออเดอร์ ก็เพียงพอแล้ว  แต่........จริงๆแล้ว เราจำเป็นต้องเรียนรู้ อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือที่เขาให้มาบ้างก็ดีนะ เพราะมันช่วยย่นระยะเวลาการจดบันทึก การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น    เริ่มสนใจแล้วใช่มั้ยหละ มา ตามมาอ่านกัน แอดจะบอกให้

เทรด Show Trade Panel  หรือกด  ATL+T 

          
            Show Trade Panel    แถบสามเหลี่ยมเล็กๆ สีขาวด้านบนช่องแสดงราคา ตัวนี้ช่วยให้เราเข้าออก ออเดอร์ได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปกดดับเบิ้ลคลิกที่ตัวออเดอร์ หรือกด F9 เลย มันง่ายมาก แถมช่องราคาตัวนี้ยังกำหนดขนาดลอตที่เราต้องการเข้าในหน้าต่างได้เลย แล้วก็กดเลือกระหว่างช่อง BUY และ  SELL  ได้เลย ว่าจะเข้าออเดอร์อะไร 
            ง่ายใช่มั้ยละ ตัวนี้ช่วยย่นระยะเวลาในการเข้าออเดอร์ได้มาก ทำให้เราออกออเดอร์ได้แบบรัวๆๆๆ รวดเร็ว ทันใจมาก แอดชอบใช้มาก มันกดเพลินดี รู้ตัวอีกทีคือ รัวไป 20 ไม้แล้ว หูยยย

 Market Watch


             Market Watch สำหรับคนที่ชอบดูราคาแล้วก็ชอบเทรดแบบดู Tick Chart น่าจะชอบตัวนี้ ส่วนตัวแอดนี่ชอบมากเลย การดู Tick Chart  แล้วเข้าออก ออเดอร์ มันค่อนข้างไว สำหรับสาย Scalping  น่าจะคล่องกันทุกคน 
            เราสามารถติ๊กที่ช่อง Symbol เพื่อเลือกคู่เงินก่อน แล้วหลังจากนั้น ค่อยเปลี่ยนไปติ๊ก ที่ช่อง  Tick Chart  เพื่อดูรูปแบบการวิ่ง และหา  range  ในการทำกำไรจากรูปทรงของมัน แค่นี้แหละ เรียบง่ายแต่ทรงพลังเก็บสั้นๆคือ แจ่ม ดีมาก


การเลือกเครื่องมือที่ถนัดใช้ Customize
            หากเรารู้ใจตัวเองแล้วว่า เราชอบใช้เครื่องมือเสริมตัวไหนที่เราถนัดที่สุด ก็แค่เพียงตั้งค่าให้มันโชว์เฉพาะเครื่องมือที่เราจะใช้ แค่นั้นเอง ไม่ต้องไปเสียเวลาหา เวลาจะใช้ทีนึง ตัวเลือกหาเยอะ ยุ่งยาก ช้าไปอีก จริงมั้ย ใช้ตัวนี้เลย ประหยัดเวลาไปได้มากจริงๆ 


วิธีการใช้ก็คือ คลิกขวาที่หน้าต่างเครื่องมือ จะโชว์ตัวเลือกขึ้นมา คลิกไปที่ Customize เพื่อเลือกเครื่องมือที่เราต้องการใช้ประจำ จะขึ้นหน้าต่างแบบนี้มา ดูตามรูป



            จากรูป จะโชว์สารพัดเครื่องมือขึ้นมาให้เราได้เลือกสรร เลือกขึ้นเลื่อนลงเลย จะเอาอะไรบ้าง ชอบตัวไหนก็กดเลือกเครื่องมือที่ตัวนั้น  แล้วกด  Insert มันจะไปโผล่ที่ช่องหน้าต่างด้านขวามือ คือ ช่องที่เราเจาะจงเลือกเครื่องมือเองนั่นแหละ  

            ส่วนเครื่องมือตัวไหนที่เราไม่ชอบไม่ต้องการให้กดเลือกเครื่องมือที่ช่องทางขวามือนะ 
จากนั้นคลิก Remove  มันก็จะเอาเครื่องมือที่เราไม่อยากได้ออกให้ ง่ายมากเลยเนาะ ลองสิ 

            👉👉👉เป็นยังไงกันบ้าง เรียกน้ำจิ้ม น้ำย่อยไปได้หน่อยนึงแล้ว ยังมีทริค และทางลัดอีกเยอะนะ สำหรับมือใหม่และมือเทพ ที่อาจจะยังไม่เคยใช้เครื่องมือพวกนี้ ลองเล่นดู แล้วคุณจะรู้สึกสนุกขึ้นในการเทรดเพื่อทำเงินอีกเยอะ ตามอ่านกันต่อได้ที่ Tricks How to use MT4 Tools ทริคการใช้เครื่องมือต่างๆใน  MT4 ที่เราต้องรู้ EP.2

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ