penny wise and pound foolish เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย EP.1


Penny Wise And Pound Foolish

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย EP.1

👀 หากพูดถึงวิธีการเทรด ระบบการเทรด รวมไปถึงกลยุทธิ์การเทรดแล้วหละก็ หลายๆคนมักจะพบเจอกับคำคำนี้ตลอดเวลา  เสียน้อยเสียยากแต่เสียมากเสียง่าย แล้วเราจะมีวิธีจัดการและรับมือกับมันได้ยังไงบ้างหละ 

👀 อันดับแรก ก็ต้องลองมาดูกันว่า วิธีการเทรดแบบไหนบ้าง ที่มันทำให้เราต้องรับกับชะตากรรมที่เรียกว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย หลายคนจะทำบ่อยจนเคนชิน ตนลืมตัว แล้วก็ทำให้การเทรดมันผิดพลาดไปแบบที่ไม่รู้จะแก้ตรงไหนด้วยนี่สิ มาแอดจะพาไปดูกัน

1. เทรดแบบตอดเล็กตอดน้อย กำไรดี๊ดี 

            👊กลยุทธิ์การเทรดแบบนี้ จัดว่าดีนะ แต่จะดียิ่งขึ้นไปอีก คือมีต้องแบบแผน มีระบบกลยุทธิ์ที่ดีมารองรับด้วย  หากคุณเทรดแบบตอดเล็กตอดน้อย แล้วไร้ซึ่งแบบแผน มันจะเป็นเพียงการเข้าเทรดแบบมั่วๆ ถูกทางก็โชคดีไป ผิดทางก็ติดลบ โดนลาก แล้วที่สำคัญ หลายคนไม่ค่อยจะยอมคัทด้วยนี่สิ นะนะนะ 

2. เทรดได้เป็นเหรียญ เสียทีเป็นแบงค์

            👊ระบบการเทรดแบบนี้ บอกได้เลยว่าไม่ใช่ระบบแน่นอน เพราะมันเป็นเพียงการกล้าได้แต่ไม่กล้าเสีย หลายคนน่าจะนึกออกบ้างแล้ว เป็นกันเยอะแหละ แอดก็เป็น (สมัยก่อนนะ) เพราะส่วนใหญ่ เราจะคิดถึงแต่กำไร ไม่คิดถึงขาดทุน  เวลากำไร ก็รีบปิดสะงั้น 10 เซน 20 เซน ก็เอา แต่พอผิดทางแทนที่จะคัททิ้ง ก็ไม่นะ คิดเข้าข้างตัวเองเสียสะเยอะแยะ เดี๋ยวมันก็กลับมา เหตุผลร้อยแปดพันเก้า 

สุดท้าย ก็ลากไปสิฉันทนได้ ยิ่งผิดทางมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งไม่อยากคัท ผลสุดท้ายก็ตามสภาพแหละ พอรต์ทนไม่ไหวก็แตก หรือบางคนกว่าจะรู้ตัวก็คัทไปตอนเสียไปติดลบ 70-80% โน่นแหนะ ใช่มั้ย ??? นี่แหละ ที่เขาว่าเก็บกำไรเป็นเหรียญบาท สองบาท  แต่ขาดทุน เป็นแบงค์ 20 แบงค์ 100 บางทีก็แบงค์ 1000.... อย่าหาทำนะ ไม่คุ้มจริงๆ

3. เซลที่โลว์ บายที่ไฮ.....ใช่หรอ???

👊 นี่ก็ออกอาการได้ชัดเจนมาก สำหรับคนที่อยากจะได้ราคาดีๆ ราคาถูกๆ เพื่อไปขายราคาแพงๆ จะเกิดอาการว้าวุ่น คันมือ อยากเข้าออเดอร์ ส่วนใหญ่มักจับจด จดจ่ออยู่กับกราฟในทามเฟรมเล็กๆ ทำให้มองกราฟใหญ่ไม่ออก และก็โดนกราฟ ทามเฟรมเล็ก หลอกล่อนี่แหละ จากที่คิดว่าได้ราคาดีสุดแล้ว กลับกลายเป็นคนละเส้นคนละทาง ไหนจะกลัวพลาดตกรถอีก ก็เพราะเราจดจ่อกับกราฟใน ทามเฟรมเล็กจนเกินไป การจะอ่านกราฟให้ออก อ่านขาด ต้องดูกราฟ ทามเฟรมใหญ่เป็นหลักนะ ตั้งแต่ 1H ขึ้นไป ส่วนจะเข้าออเดอร์เล่นกรอบทามเฟรมเล็กๆ ก็อีกเรื่องหนึ่ง


            👉👉👉ยังมีไม่จบแค่นี้นะ ยังมีต่ออีก กับวิธีการเทรดที่ผิดพลาดแบบที่เราไม่รู้ตัวจนทำให้เกิดอาการเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย อ่านดูแล้วเราอาจจะได้ข้อผิดพลาดที่เรามองข้ามไปก็ได้ ในตอนหน้ามาติดตามอ่านกันให้จบนะ กับ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย EP.2 ตอนจบกัน 

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/6276278f3859151dc2de3e18

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ