การตั้ง Pending Order บน MT4😀 ทั้งรูปแบบละเอียด และ แบบง่าย /👉ทริค MT4

 


สำหรับเทรดเดอร์นั้นการ Pending Order เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพื่อลดเวลาการจดจอราคา และการไม่พลาดโอกาสในการเข้าออเดอร์ แต่สำหรับมือใหม่หลายคน ก็อาจจะยังไม่รู้จัก หรือยังใช้งานไม่เป็น วันนี้เราจะมาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน 

Pending Order คืออะไร 😀

คือการส่งคำสั่งซื้อขายล่วงหน้า เหมือนเป็นการจองว่า เราจะเข้าซื้อขายที่ ราคานี้  เมื่อราคาถือ ตำแหน่งที่ว่าง Pending Order ระบบก็จะเปิดคำสั่งซื้อขายของเรา ข้อดีของ Pending Order เราไม่ต้องรอให้ราคาลงมาที่อยากซื้อขาย  ลดเวลามองจอเทรดได้เยอะ และไม่ต้องกังวลว่าเราจะ ตกรถ หรือพลาดโอกาส 

โดยประเภท ของ Pending Order  แบ่งออกเป็น 4 ประเภท นั้นคือ 

Buy limit / Sell limit /Buy Stop/ Sell Stop  ซึ่งทางเราได้เคยเขียนอธิบายเกี่ยวกับ ประเภท ของ Pending Order อย่างละเอียด สามารถเข้ามาไปอ่านเพิ่มมเติมได้ที่

https://www.konlenforex.com/2022/05/buy-stop-buy-limit-sell-stop-sell-limit.html

วิธีการ Pending Order  แบบละเอียด 

คลิกไปที่ New Order บนแถบเคลื่องมือ ก็จะขึ้นหน้าจอสำหรับการซื้อขาย ให้ไปเลือก Type เป็น Pending Order หลังนั้นจะตัวเลือการตั้งค่าของ Pending Order จะปรากฏ

       type : รูปแบบ Pending Order  Buy limit / Sell limit /Buy Stop/ Sell Stop 

       at price : ราคาที่เราต้องวาง Pending Order

       Expiry  : หมดอายุของ Pending Order เมื่อถือเวลาแล้วไม่มีซื้อขายระบบจะลบ Pending Order ว่าใว้                         ออก แต่ถ้าไม่ติ้กเปิด  Expiry ใว้ Pending Order ก็จะอยู่อย่างงั้นไปตลอด แนะนำให้เปิด                              เพื่อป้องกันอะไรที่สิ่งไม่คาดเกิดขึ้น เช่น ข่าว 

   👉 ส่วนข้างบนนั้นเราก็ตั้งค่าเหมือนที่เข้าแบบ ปกติได้เลย กำหนด Lot / Take Profit /Stop loss / Comment 


    👉หลังจากที่เราตั้งค่าทุกอย่างเรียบร้อบแล้ว ก็กด Place ได้ครับ ระบบก็จะถูกส่งไปเซิฟเวอร์ของโบรคเกอร์  ราคาก็จะเปิดเส้น Pending Order บนกราฟ เราสามารถปิดคอมหรือโปรแกรม mt4 ได้เลยครับ

วิธีการ Pending Order  แบบ เร็ว

เปิดกราฟคู้เงินที่เราจะเทรด หลังจากนั้น เอาลูกศรเมาส์ไปยังตำแหน่งที่เราจะว่าง Pending Order  หลังจากนั้น คลิกขวา ก็จะเจอคำสำสั่ง Pending Order หลังจากนั้นราคาก็คลิกเลือก เส้น Pending Order ก็จะปรากฏบนกราของเรา  


แต่รูปแบบเข้าเร็วแบบนี้จะได้แค่ ราคา Pending Order  อยน่างเดียว ไม่ได้มี เส้น  Take Profit /Stoploss / Comment  ราคาสามารถแก้ได้โดยการ ดับเบิ้ลคลิก ที่เส้น Pending Order  หรือ คลิกที่ Terminal  ก็จะขึ้นหน้าต่างสำหรับการตั้งค่า Pending Order 

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว ก็ คลิก Modify  ได้เลยเป็นอันเสร็จสิ้น การตั้งค่า Pending Order  

🙏ตอนหน้า จะเป็นการตั้ง Pending Order บน olymp tradeที่สามารถตั้งเวลาเทรดของ option ได้ด้วย 


cr.imageAll 🙏🙏🙏

www.freepik.com

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/629581e464070122acf3c2b3

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ