Stage Of Trader คุณอยู่ในระยะไหนของการเป็นเทรดเดอร์ EP.1


  Stage Of Trader   

คุณอยู่ในระยะไหนของการเป็นเทรดเดอร์  EP.1 


 หลายครั้งที่เรามักจะสงสัยในตัวเองเกี่ยวกับการเทรดของตัวเองนั่นแหละ บางคนยังงุนงงอยู่ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้น เรียกว่าการก้าวข้ามผ่านสิ่งที่มุ่งหวังหรือยัง หรือใกล้สำเร็จหรือยัง เรายังต้องพบเจออะไรอีก 

วันนี้แอดจะมานำเสนอ 6 ระยะของพัฒนาการในการเป็นเทรดเดอร์ ให้ลูกเผ่าได้ลองอ่านและสังเกตุตัวเองดู ว่าตอนนี้เราอยู่ในระยะไหน แล้วเราต้องทำยังไงต่อไป



ระยะที่ 1 การหลงผิด

            บอกได้เลยว่าระยะแรกเริ่มนี่แหละ ที่เหล่าเม่าน้อยๆทั้งหลายมักจะถูกหลอกล่อ หมดตัว หลงผิดเอาได้ง่ายๆจากการที่ไม่รู้อะไรเลย และศึกษาหาข้อมูลมาน้อยอีกต่างหาก ไหนจะถูกหลอกจากพวกมิจฉาชีพทั้งหลาย ก็ต้องมาโดนตลาดหลอกอีกแหนะ ด้วยความที่อ่านกราฟไม่เป็น มองตลาด อ่านเกมส์ไม่ออก สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ไป หมดตัวและออกจากตลาดไปอย่างรวดเร็วในที่สุด

ระยะที่ 2 Hot Pot Stage

            ระยะลองของ หลังจากที่เม่าน้อยๆเริ่มจะจับทางได้ถูกแล้ว เริ่มอ่านกราฟเป็นแล้ว แถมยังลองผิดลองถูกมาได้สักระยะแล้ว จดจำพฤติกรรมและสัญญาณการเทรดเริ่มได้แล้ว ก็ถึงเวลาลองไฟแล้หนะสิ จึงเทหมดหน้าตัก หรือกำเงินจริงๆก้อนโตมาดัก มาช้อนหุ้นตัวนั้นเอาไว้ แต่พอเข้าออเดอร์เท่านั้นแหละ อ้าวไหงโดน SL สะงั้นละ และเป็นแบบนี้อยู่บ่อยๆ 

นั่นเป็นเพราะว่า นักเทรดเม่าน้อยยังมองไม่ออกว่าอะไรเป็นต้นเหตุที่แท้จริงของความผิดพลาดจึงคาดเดา ตีความไปสะเปะสะปะ แล้วก็จะไปโทษที่ระบบเทรด ไอเดียการเทรด เพราะส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่าการเทรดนั้นมันง่ายนิดเดียว รวยเร็ว ถ้าได้สูตรลับ หรือจอกศักดิ์สิทธิ์ ก็จะรวยแบบไม่บันยะบันยังแน่นอน

ระยะที่ 3 คลางแคลงใจ

            เมื่อคุณได้ทุ่มเทศึกษาแนวทางการเทรดของตัวเองอย่างหนักหน่วง แต่กลับพบว่าตัวเองก็ยังขาดทุนอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่องอยู่ดี จึงรู้สึกว่า ตลาด หรือ นักกูรู หรือหนังสือตำราพิชัยสงครามกำลังหลอกคุณอยู่ หรือแค่ขายฝัน เพราะสารพัดวิชาเทพทั้งหลายที่บอกว่ารวยเร็ว งั้นงี้ 

สุดท้ายก็ยังขาดทุนนี่สิ เลยทำให้คุณมองทุกอย่างแย่และคิดลบไปหมด โทษคนนั้น คนนี้ โทษหนังสือ โทษระบบ ......โทษทุกอย่าง ยกเว้นโทษตัวเอง สิ่งนี้แหละที่บั่นทอนจิตใจคุณ และทำให้ยากที่จะวิเคราะห์และพัฒนาการเทรดตัวเองให้ดีขึ้น 

ตย.ง่ายๆที่คุณจะเห็นก็เช่นบทความตัดพ้อ ท้อแท้ใจในพันทิปนั่นแหละ สารพัดกระทู้ที่ว่าลงทุนไม่ดี คนนั้นไม่ดี บลา บลา บลา พอจะมองเห็นภาพมั้ย


            👉👉👉เป็นยังไงกันบ้างลูกเผ่า อ่านกันเมามันส์ จี้จุดใจดำกันไปกี่จุดแล้ว เริ่มถึงบางอ้อกันหรือยัง แล้วสถานะในตอนนี้เราอยู่ระยะที่เท่าไหร่กันแล้วบ้าง ยังไม่จบนะ ติดตามอ่านตอนต่อไปใน คุณอยู่ในระยะไหนของการเป็นเทรดเดอร์  EP.2 กันให้จบละ นี่แค่ครึ่งทางเท่านั้นเอง

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/62494d5c290363af6cf6f220



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ