Tick Chart Scalping ใช้เทรดทองกำไรดี๊ดี EP.2

  


Tick Chart Scalping ใช้เทรดทองกำไรดี๊ดี    EP.2 

            จากความเดิมตอนที่แล้ว ยังคงอยู่ที่การเทรดสั้นแบบ Scalping แอดได้แชร์เทคนิคในการเทรดแบบ Retracement จากการใช้ Tick chart ไปแล้วที่นี้เราจะมาใช้เจ้า Tick chart ตัวเดิมนี่แหละในการเทรดแบบหาจุด Breakout กัน มีวิธีการแบบไหน มา เราไปดูกัน

            วิธีการหาจุดเข้าเทรดด้วยหลักการ Breakout จาก tick chart สามารถบอกรายละเอียดได้มากกว่า เพราะราคา tick มีความละเอียดปลีกย่อยที่มากกว่า มันจะช่วยเรื่องการเข้าที่แม่นยำขึ้น ด้วยการใช้ Swing Highs/  Swing Lows ร่วมกับแนวรับแนวต้าน หรือการดูราคา consolidation ตามจุดเล็กในแนวรับแนวต้านนั่นเอง ละเอียดหน่อย แต่แม่นเว่อร์นะ 

                                            ขอบคุณรูปภาพจาก traderider

จากภาพประกอบการเทรดทองแบบ Breakout ด้วยใช้ tick chart 

            👌ทางขวามือ เริ่มที่เลข 1 จะเห็นว่าราคาทองได้ทำ Lower highs ตามที่ลูกศรชี้ลงมายังแนวรับ และยังสร้าง Build-up หรือ consolidation เล็กๆ ในกรอบ 

            👌เริ่มด้วยการเทรดโดยใช้หลักการ stop orders ที่มาจาก stop loss ของเทรดเดอร์ที่อยู่ในตลาดเป็นหลัก ด้วยการใช้ ด้วย Sell stop หรือ buy stop orders ในการเข้าทำกำไร

            👌เราสามารถตั้ง Stop loss เหนือกรอบ Build-up ได้ ส่วนการตั้ง Take profit ให้มองจากโครงสร้างใหญ่ที่ดันราคาขึ้นไป หรือเมื่อเราพอใจ

            👌ให้สังเกตุจุดที่เปิดเทรดทั้ง 2 จุด ต้องเห็นว่ามีการสะสม positions หรือราคามีการ consolidation เกิดขึ้น เพราะขาใหญ่ต้องการสะสม positions ทยอยเข้าตลาด ถ้าเกิด Stop hunt หรือ False Breakout มาก่อน รูปแบบการเทรดแบบนี้จะง่ายและชัดเจน และที่สำคัญกราฟต้องมาจาก swing highs/lows และการสร้าง Build-up ร่วมด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก  traderider

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/62130f5093ae86bcd7ae45a1


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ