WHY BTC crashing วิเคราะห์เหตุผล

 WHY BTC Crashing วิเคราะห์เหตุผล

            👉👉👉ช่วงนี้มาตามทันกระแส เหรียญดังกันหน่อย ณ เวลานี้ เหรียญคริปโต สารพัดเหรียญ กำลังโดนทุบราคาอย่างหนัก ดิ่งลงทั้งกระดาน โดยเฉพาะเหรียญเจ้าเสน่ห์อย่าง Bitcoin ที่ร่วงต่ำกว่า 5 หมื่นดอลลาร์แล้ว เหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ ตัวแปรหลัก และตัวแปรรอง ที่เกี่ยวข้องคืออะไร ปัจจัยใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับ  BTC  วันนี้แอดจะมาแฉ เอ๊ยแชร์ การวิเคราะห์และเหตุผลที่เราควรจะถือต่อ หรือพอแค่นี้ดี  เนื่องจากมันผันผวนสะเหลือเกิน 

            👌👌👌ปัจจุบัน มูลค่าตลาดรวม คริปโตเคอเรนซี่ลดลง จาก 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ เป็น 2 ล้านล้านดอลลาร์และทำท่าว่าจะลดลงเรื่อยๆสะด้วยสิผู้เชี่ยวชาญตลาดคริปโตวิเคราะห์ว่าเป็นเรื่องยากที่จะระบุสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้ราคาคริปโตร่วงลงอย่างหนัก แต่ก็พอจะสรุปถึงสาเหตุโดยคร่าวได้ดังนี้ 

FED

            ข่าวเด็ดข่าวแรง ที่สร้างวิกฤตได้ดี คงหนีไม่พ้น ประเด็ดการปรับลดวงเงิน QE ที่ทำให้หุ้นสามัญทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลง ในเชิงนโยบายทางการเงินอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว  ซึ่งการปรับนโยบายการเงินครั้งนี้ของ Fed ก็กระทบต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกตามที่คาดการณ์ไว้ และแม้กระทั่งสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโตเคอร์เรนซีก็เช่นกัน 

โดยเมื่อเร็วๆ นี้นักลงทุนชื่อดังอย่าง หลุยส์ นาเวลเลียร์ (Louis Navellier) เตือนว่าการปรับลดขนาด QE ของ Fed รอบนี้อาจทำให้ฟองสบู่คริปโต​แตก !!!!!  ซึ่งอาจทำให้บิทคอยน์ปรับลดลงราว 10,000 ดอลลาร์  โอ๊วววววว โน....

ทำไมการปรับลดอัตราดอกเบี้ยถึงทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น ?

            ดูเหมือนว่าการที่ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น หลังจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นจะมีเหตุผลอยู่ 2 ประการหลัก ๆ คือ ประการแรกมันได้ช่วยเพิ่มอุปทานหมุนเวียนของเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับ bitcoin โดยตรง เนื่องจาก Bitcoin นั้นมีอุปทานคงที่ ดังนั้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์  Bitcoin ก็จะมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

            ประการที่สองก็คือ มันพิสูจน์แล้วว่ากรณีการใช้งานหลักของ Bitcoin อีกครั้ง Bitcoin มีการใช้งานหลายกรณี ตัวอย่างเช่นในฐานะที่มันเป็นสกุลเงินที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้ เมื่อประเทศใด ๆ ก็ตามมีสถานการณ์ความไม่แน่นอนเกิดขึ้น โดยเราจะเห็นได้ชัดเจนจากเวเนซุเอลา

โควิด

            ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน เข้ามามีบทบาทและเป็นแรงขับเคลื่อนของทุกตลาดหุ้นด้วยเช่นกัน ในความกังวล ก็ยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องการแพร่ระบาด ความรุนแรงของอาการ และประสิทธิภาพของวัคซีน ทำให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงคริปโตก็ยังปั่นป่วนอย่างหนัก กระนั้นก็ยังคงมีนักลงทุนบางกลุ่มกระโจนเข้าสู่ตลาดคริปโตในช่วงที่ราคาไหลลงอยู่ จึงไม่น่าแปลกที่ราคามีความผันผวนสูง ขึ้นแรง ลงแรง

จีนแบน BTC

            แม้ว่าจะมีกระแสออกมาหนาหู ว่าจีนสั่งแบน BTC  ซึ่งก่อนหน้านี้ประชากรจีนส่วนใหญ่ได้ถือครอง BTC กันมากทีเดียว แต่ก็ยังมีอีกหลายประเทศที่ยอมรับและใช้สกุลเงินดิจิตอลนี้แทนค่าเงินในประเทศของตนเองเช่น ประเทศเอลซัลวาดอร์ ที่ประกาศให้สามารถใช้ Bitcoin ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (Legal Tender) หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ การประกาศให้สามารถนำ Bitcoin มาใช้แทนเงินสดได้เป็นประเทศแรกของโลก ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าจะอยู่หรือพอแค่นี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก thestandard

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61d7d59e7d853a737f629eab

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ