TP& SL ไขข้อข้องใจตั้งไว้แต่ไม่เด้ง

TP& SL  ไขข้อข้องใจตั้งไว้แต่ไม่เด้ง

            👌เทรดเดอร์หลายๆคนอาจจะยังสงสัย ว่าทำไม เวลาที่เราตั้ง TP  (Take Profit)  เอาไว้แล้วราคาก็วิ่งมาถึงจุดที่เราตั้งเอาไว้แล้ว แต่ทำไมมันไม่เด้งให้นะ  แต่ถ้าหากเป็น SL(Stop Loss) ทั้งที่ราคามันวิ่งไปไม่ถึงจุดที่เราตั้งไว้ แต่ดันตัดออเดอร์เราทิ้งสะงั้นละ แหนะ !! แบบนี้ก็ได้หราาาา?????  

จนบางครั้งบางที เราถึงกลับต้องเลิก ตั้ง SL  หรือ TP  กันไปเลย แล้วปิดมือเอาจะง่ายกว่าเยอะ วันนี้แอดจะาไขข้อข้องใจ ตั้ง TP/SL ยังไง จะได้ไม่ขายหมู หรืออดลำไย   เชื่อสิ หลายคนเจอบ่อย แอดเองก็เจอบ่อยเช่นเดียวกัน   มา!!! วันนี้แอดจะมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยๆ

            👊เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ตลาด Forex  มันมีค่าธรรมเนียมในการเทรดแทบจะทุกครั้ง ที่มาในรูปแบบค่า spread ถ้าเป็นตลาดหุ้น ก็จะมาในรูปแบบ Bid &Ask  นั่นแหละฮะ มันคือส่วนต่างระหว่างราคาเสนอซื้อและราคาเสนอขาย  ไอ่ช่องว่างของราคานี้แหละ ที่ตกเป็นกำไรของเจ้าของโบรคเค้าแหละ เพราะฉะนั้น อย่าได้แปลกใจว่าทำไมบางโบรค Spread ถูก แต่บางโบรค Spread แพง แล้วไอ่เจ้าSpread นี่แหละ ยิ่งเวลามันถ่างสเปรดมากๆ กำไรที่เราควรจะได้ หรือ ควรจะเสีย มันจะเพิ่มมากขึ้นหรือลดน้อยลงจะอยู่นี้   

                                          ขอบคุณรูปภาพจาก thinkmarkets

            ทีนี้เวลาจะตั้ง TP / SL เราก็จะต้องตั้งแถวแนวรับแนวต้านกันตลอดใช่มั้ยหละ ลองเปลี่ยน ขยับจุด ให้ใกล้ หรือไกลออกไปอีกหน่อยสิ  

เช่น 

สำหรับ TP ถ้า แนวต้านราคาอยู่ที่ 1834.644   ต้องการกำไร และตั้งTP เอาไว้ที่ 1834.4   อย่าลืมลบระยะช่องว่างของสเปรดด้วย โดยการลบออกจากจุดเป้าหมายที่เราต้องการ เพราะเผื่อราคา Bid ขึ้นไปไม่ถึง ราคาAsk ถึง แต่ราคา Bid ไม่ถึง เขาก็ไม่ขายให้นะ ปิดไม่ได้ ไม่เด้งให้ ไม่ได้กำไร เผลอๆกลับตัว ดิ่งลงสะงั้น อดกำไรสิ


สำหรับ  SL หากราคาแนวต้านราคาอยู่ที่ 113.451 ต้องการตัดขาดทุนและตั้งSL เอาไว้ต้องตั้งให้สูงเลยแนวต้านไปอีก อย่าลืมวัดระยะช่องว่างของสเปรดด้วย ตั้งไว้ที่ประมาณ 114 เพราะเผื่อราคา Bid ขึ้นไปไม่ถึง  จะได้ไม่โดนกิน SL แอดเข้าใจว่า เด้งมากิน SL แล้วลงต่อ หรือขึ้นต่อ มันน่าปวดใจจริงๆนะ

            👉👉👉 เพราะฉะนั้น ค่าสเปรดจึงค่อนข้างสำคัญสำหรับคนที่ต้องการตั้ง TP/SL ในการทำกำไร จะได้ไม่ต้องเฝ้ากราฟบ่อยๆ เปิดมาอีกทีคือกำไรเลย หรือติดลบไปเลยก็ว่ากันไปให้จบๆเป็นรอบๆไปเนาะ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมนำไปใช้กันนะ 

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61eba7ffc831bada2acd46c4



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ