5 ขั้นตอน การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเป็นเทรดเดอร์

 


5 ขั้นตอนการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเป็นเทรดเดอร์

ปัจจุบันการเป็นเทรดเดอร์เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากขึ้น สำหรับคนไทย 
ไม่ว่าจะเป็นเทรดเดอร์ พาร์ทไทม หรือ ฟูลไทม เหตุผลก็เพื่อสร้างรายได้ที่เป็นกอบป็นกำ 
หรือสร้างรายได้เสริมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นั่นเอง

เวลา 👼👼

กว่าจะเข้ามาเป็นเทรดเดอร์ได้ไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียวหากคุณไม่มีเวลาให้กับมันจริงๆ เวลาแบบไหนกันที่สำคัญ  เวลาในการเทรด เวลาในการหาความรู้ เวลาในการลองผิดลองถูก ไงละ และที่สำคัญที่สุด เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการ์ณจะส่งผลในระยะยาวที่ยั่งยืน

ความรู้  👷👷

ความรู้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวที่สุดที่เราสามารถทำได้โดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลยแม้แต่บาทเดียว แค่เปิดมือถือ หรือเปิดกูเกิ้ลเพื่อค้นหาข้อมูล เพราะถึงแม้คุณจะไม่เสริซหาข้อมูลคุณก็ต้องเปิดเฟสบุคทุกวันอยู่ดี เช่นนั้นแล้ว สละเวลาสักน้อยนิด สัก 1-2 ชั่วโมงเพื่อเรียนรู้กันเถิด 

เงินทุน 💚💛

แหล่งเงินทุนก็สำคัญไม่แพ้ความรู้ หากคุณไม่มีทุน มันก็ยากที่จะทำกำไร เพราะพอร์ตเดโม่ไม่สามารถถอนเงินได้ จริงมั้ยละ

ประสบการ์ณ 👽👽

ประสบการ์ณจะเกิดขึ้นได้ ต้องผ่านข้อ1-3 มาแล้ว เมื่อความรู้มีแล้ว เวลาในการฝึกฝนก็มีแล้ว เงินทุนก็เริ่มมีแล้ว หลังจากฝึกเดโม่มาสักระยะ จำไว้ว่า พอร์ตจริงกับพอร์ตเดโม่ จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน เราจะกดดันมากขึ้น เมื่อเริ่มเทรดเงินจริง แต่ก็อย่าไปกลัวเลยหากเรามี mindset ที่ดีที่เกิดจากการฝึกฝนในพอร์ตเดโม่มาแล้ว ก็พร้อมลุย

mindset 💪💪

Mindset คือ กรอบความคิด ความเชื่อหรือทัศนคติที่ชี้นำพฤติกรรมของคน โดยแท้จริงแล้ว มันเกิดจากความพยายาม การปรับเปลี่ยน การพัฒนา ลองผิดลองถูก ที่เราได้ฝึกฝนมานั่นแหละ และที่สำคัญ การยอมรับความจริง การมีความสุขกับการเรียนรู้จากปัญหา และมองความล้มเหลวเป็นเรื่องท้าทาย  และมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขอุปสรรค ไม่ท้อถอย mindset ส่วนใหญ่ของมนุษย์จะพัฒนาได้ ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ ส่วนความสามารถและสติปัญญาเป็นเรื่องของพรแสวงล้วนๆ เช่นนั้นแล้ว ก็ควรที่จะเปิดรับเรืองใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อพัฒนา mindset กันนะ





 


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ