⚡⚡EURJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 23/6/2021 by TraderTan⚡⚡




ข่าวต่างประเทศ⚡⚡

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ตัวเลขเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจปรับตัวสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเร็วๆ นี้ แต่ย้ำว่าเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลง

นายพาวเวลกล่าวว่า "การที่เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นนั้นเป็นผลมาจากภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการเปิดเศรษฐกิจใหม่ เช่น รถยนต์และรถบรรทุกมือสอง


-- สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 โดยลดลง 0.9% สู่ระดับ 5.80 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงสู่ระดับ 5.72 ล้านยูนิต


ยอดขายบ้านมือสองได้รับผลกระทบจากราคาบ้านที่พุ่งสูง, สต็อกบ้านในระดับต่ำ และราคาไม้ที่ดีดตัวขึ้น


-- นางแมรี ดาลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก กล่าวว่า เฟดอาจปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ( QE ) ภายในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า


-- นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการในวันนี้ โดยธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนฝรั่งเศส, เยอรมนี, อียู, อังกฤษ และสหรัฐเตรียมเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต นอกจากนี้ สหรัฐยังมีกำหนดเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ ( EIA ) ในวันนี้ด้วยเช่นเดียวกัน



Cr . ryt9


แนวรับแนวต้านที่สำคัญ✅✅

132.626 แนวต้าน

132.110 แนวรับ

131.276 แนวรับ

130.300 แนวรับ


ความคิดเห็นในเชิงเทคนิค💬💬

RSI overbought

หลังจากราคามีแรงซื้อทำให้ราคากลับขึ้นไปทดสอบแนว 132.110 และเริ่มมีสัญญาณกลับตัว หากราคาสามมรถที่จะหลุดเทรนไลน์ ได้ ก็มีโอกาศที่ราคาจะลงกลับไปพะกราคาที่แนว 131.276


ทางเลือกในการลงทุน💭💭

รอให้เกิดสัญญาณลงต่อ (Price Action) ให้หาจังหวะในการเข้า ขาย Sell โดนกำหนดเป้าหมายราคาอยู่ที่แนว 131.276 และตั้งตัดขาดทุนอยู่ที่แนว 132.110

ปล.เมือราคาถึงแนว 131.706 เลือนเส้น Stoploss ลงมาตำแหน่งที่เปิด เพื่อป้องกันการขาด

EURJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 23/6/2021 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ