USDCAD 🇺🇸🇨🇦การวิเคราะห์แนวโน้มประจำวันที่ 5/2/2021

 

แนวโน้มคู่สกุลเงิน USDCAD ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564

ปัจจัยพื้นฐานและข่าวที่เกี่ยวข้อง

   วันนี้เวลา 20:30 น. อาจมีการเปลี่ยนแปลงของราคาอย่างเห็นได้ชัด ในคู่สกุลเงิน USDCAD จากการประกาศการเปลี่ยนแปลงของอัตราการจ้างงาน (Employment Change) และอัตราการว่างงาน (Unemployment Rate) ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานและตลาดแรงงานของทั้งสองสกุลเงิน การจ้างและการว่างงานเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศนั้นๆ ตัวเลขการว่างงานยิ่งสูงหรือว่าอัตราจ้างงานลดต่ำก็จะเป็นสัญญาณที่ไม่ดีกับคู่สกุลเงินแต่ในทางกลับกันถ้าตัวเลขการจ้างงานสูงอัตราการว่างงานต่ำก็จะแสดงให้เห็นถึงตลาดแรงงานที่มีความครึกครื้น มีความต้องการแรงงาน อาจจะเป็นตัวชี้วัดได้ว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังฟื้นหรือกำลังขยายตัว ข่าวรอบนี้มาในช่วงค่ำเพราะฉะนั้นเนี่ยการเปิดออร์เดอร์ของวันนี้ก็ควรจะทำหลังจากที่ข่าวออกเพื่อเลี่ยงการขยับตัวอย่างรุนแรงของราคา ถ้าต้องการจะเปิดออร์เดอร์ก่อนข่าวออก ควรจะมั่นใจว่าข้อมูลที่มีอยู่และการตัดสินใจจะถูกต้องและสอดคล้องกับทิศทางของข่าว

    สกุลเงิน CAD มีการคาดการณ์ว่าอัตราการจ้างงาน (Employment Change) จะเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ -62.6k เหลือ - 43.5k ซึ่งเป็นการคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี ส่วนอัตราการว่างงาน (Unemployment Rate) มีการคาดการณ์ออกมาว่าจะสูงขึ้นจากค่าครั้งก่อนที่ประกาศออกมา 8.6% ครั้งนี้เนี่ยจะอยู่ที่ 8.9% ซึ่งสูงกว่าเดิมเล็กน้อย หากเทียบกับของช่วงสิ้นปีที่แล้วก็ถือว่าฟื้นตัวมาพอสมควรแล้ว 

    ฝั่ง USD การประกาศการเปลี่ยนแปลงของอัตราการจ้างงาน (Non-Farm Employment Change) ครั้งนี้คาดว่าจะดีขึ้นจากเดิม -140k ครั้งนี้มีการคาดการณ์ออกมาว่าจะออกมาที่ 77k ซึ่งก็จะเป็นการฟื้นตัวไปในทางที่ดีขึ้น อัตราการว่างงาน (Unemployment Rate) มีการคาดการณ์ว่าจะคงเดิมที่ 6.7% ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากครั้งที่แล้ว

    ถ้าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ถูกต้อง เราก็จะเห็นได้ว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสกุลเงิน USD จะแข็งตัวขึ้นจากสภาพของการคาดการข่าวที่เชื่อว่าอัตราการจ้างและอัตราการว่างงานจะดีขึ้น ในส่วนของ CAD ถึงอัตราการจ้างงานจะฟื้นตัวกลับมาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ดีมากนัก ประกอบกับการที่อัตราการว่างงานยังไม่ได้ฟื้นตัวกลับมาสักเท่าไหร่ ก็อาจจะอ่อนตัวลงได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขจริงที่จะมีการประกาศออกมาอีกครั้งด้วย


USDCAD Daily

คู่สกุลเงิน USDCAD เริ่มปรับตัวลงมาตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้วในเดือนพฤศจิกายนยาวมาจนถึงเดือนธันวาคม แล้วเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก็หยุดปรับตัวลง แต่ก็ไม่ได้ปรับตัวขึ้นเช่นกัน เข้าสู่ภาวะ Side Way มาเรื่อยๆจนหมดเดือนมกราคมแล้วก็เข้ามาสู่เดือนกุมภาพันธ์นี้ ตอนนี้ราคาก็อยู่บริเวณเพดานจุดสูงสุดของช่วงเดือนที่แล้ว ยังพูดไม่ได้ว่านี่จะเป็นการกลับตัวไปเป็น Up Trend อีกครั้ง

ทางเลือกในการลงทุน

หลังข่าวออกถ้าราคาปรับตัวขึ้นไปไม่เกิน 1.29309 สามารถเข้า Short (Sell) ได้โดยตั้งเป้าหมายกำไรที่ 1.26367 หรือแนวรับก่อนหน้าตามความเหมาะสม

แนวรับแนวต้านที่สำคัญ 
แนวต้าน     1.31429    1.29309

แนวรับ        1.27578    1.26367

USDCAD การวิเคราะห์ประจำวัน 5/2/2021 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ