แคนาเดียนดอลลาร์ตั้งเป้าไว้สูงขึ้นจากตัวเลข GDP, ความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติม

 ดอลลาร์แคนาดา, USD / CAD, CAD / JPY, การกระตุ้นทางการคลัง

  GDP ของแคนาดา - ประเด็นการพูดคุย:

                    👌ตลาดตราสารทุนขยับตัวสูงขึ้นในระหว่างการซื้อขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเนื่องจากนักลงทุนยินดีกับข่าววัคซีนโคโรนาไวรัสและแนวโน้มข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้น

                    👌การเตรียมออกมาตรการกระตุ้นทางการคลังและการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจอาจผลักดันให้ดอลลาร์แคนาดาพุ่งสูงขึ้น

                    👌USD / CAD ที่อยู่ในจุดต่ำสุดของปีหลังจากทะลุแนวรับที่สำคัญ

                    👌CAD / JPY ราคายังคงอยู่ในแพทเทริน Ascending Triangle

สรุป ASIA-PACIFIC 

                    การเริ่มต้นซื้อขายใหม่ของตลาดตราสารทุนในเดือนนี้ นักลงทุนให้ความสนใจและยินดีกับข่าววัคซีนไวรัสของ โมเดอร์นา ที่กำลังขอการอนุมัติตามกฎข้อบังคับสำหรับวัคซีน Covid-19 ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ดัชนี ASX 200 ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 1.08% และดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงสูงขึ้น 1.12%

                    CSI 300 ของจีนพุ่งขึ้น 1.72% จากกิจกรรมการผลิตในท้องถิ่นโดยตัวเลข Caixin Manufacturing PMI ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบทศวรรษ

                    ตลาด FX สำหรับสกุลเงินที่ปลอดภัย เงินเยนของญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับดอลลาร์สหรัฐ สูญเสียพื้นที่ให้กับคู่ค้ารายใหญ่ โดย AUD, NZD และ CAD ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า

                    ราคาน้ำมันดิบลดลงต่ำกว่า 45 ดอลลาร์เนื่องจากโอเปก + ชะลอการเจรจานโยบายผลผลิตออกไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน ทองคำเด้งกลับขึ้นเหนือ 1780 หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม

                    จับตาดูตัวเลข PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯในเดือนพฤศจิกายนและ GDP ไตรมาส 3 ของแคนาดาจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจควบคู่ไปกับตัวเลขเงินเฟ้อ

บันทึกการขยายตัวเพิ่มของ GDP และเชื้อเพลิงของ CAD

                    แคนาเดียนดอลลาร์มีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าคู่ค้าที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินที่ปลอดภัยโดยตัวเลขของเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นกว่า 2.5% เมื่อเทียบกับเยนญี่ปุ่นและดอลลาร์สหรัฐ

                    ผลกำไรมีแนวโน้มที่จะไปได้ดี โดยมีเป้าหมายสูงขึ้นจากการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม GDP ของแคนาดาคาดว่าจะเติบโตขึ้น 47.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่สามเนื่องจากธุรกิจต่างๆเปิดให้บริการอีกครั้งและผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้จ่ายเงินจากการช่วยเหลือของรัฐบาล

                    ตัวเลขยอดค้าปลีกดีดตัวขึ้นอย่างสูงจากเดือนเมษายน โดยปีนกลับขึ้นไปสู่ระดับก่อนวิกฤตเพียงสองเดือนหลังจากที่ประเทศบันทึกการใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลงมากที่สุด ตลาดที่อยู่อาศัยในท้องถิ่นก็ฟื้นตัวมากขึ้น เนื่องจากผู้ซื้อใช้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำทำให้ราคาสูงขึ้นกว่า 16% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ยอดการค้าปลีกของแคนาดา

USD/CAD กราฟรายวัน


                    แนวโน้มทางเทคนิคของ USD / CAD ยังคงเอียงไปทางฝั่งขาลงเนื่องจากราคาพุ่งไปเตะที่ระดับต่ำสุดประจำปีหลังจากทะลุแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1.3000  เมื่อ RSI ลดลงต่ำกว่า 40 และ MACD ต่ำกว่าจุดกึ่งกลาง  การปิดแท่งรายวันที่ต่ำกว่าจุดต่ำสุดในเดือนธันวาคมที่ 1.2952 อาจเป็นการเคลียร์เส้นทางไปต่อที่ 1.2923   มีสัญญาณการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นหลักจากแตะจุดต่ำสุดของเดือนตุลาคม ที่ 1.2783 

                    หรืออีกทางหนึ่ง USD / CAD สามารถดีดกลับไปที่เส้นฟิโบ 50% ที่ราคา 1.3040 หากแนวรับที่ 1.2930 - 1.2950 ยังแข็งแกร่ง

CAD/JPY กราฟรายวัน


                    CAD / JPY ราคามีแนวโน้มที่จะขยับสูงขึ้นเนื่องจากราคายังคงแสดงรูปแบบแพทเทริน Ascending Triangle  RSI อยู่สูงกว่า 50 และราคาอยู่เหนือเส้น MAทั้งสี่เส้น  การปิดแท่งรายวัน เหนือราคา 80.50 อาจเป็นการขึ้นทดสอบแนวต้าน ที่ 81.58  ซึ่งอยู่ในรูปแบบแพทเทริน bullish Ascending Triangle และเส้นแนวต้านฟิโบ 61.8% ที่ราคา 82.61 

                    ในทางกลับกัน หากมีการลดลงต่ำกว่าจุด 80.14 อาจลงมาสู่แนวโน้มที่เป็นกลางในระยะสั้นๆ และทำให้มีแรงซื้อและการปรับฐานไปสู่การปิดแท่งที่ราคา 79.18


Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ


๊USDCAD การวิเคราะห์ประจำวัน 4/12/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ