แนวโน้มดอลลาร์นิวซีแลนด์: NZD / USD 🇳🇿🇺🇸 , NZD / JPY 🇳🇿🇯🇵 เกาะติดข้อมูลเงินเฟ้อ

 

ดอลลาร์นิวซีแลนด์, NZD / USD, NZD / JPY เงินทุนสำรองของธนาคารนิวซีแลนด์, อัตราเงินเฟ้อในไตรมาสที่ 3  - ประเด็นการพูดคุย:

                          👋ข้อมูลเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่สามอาจกำหนดแนวโน้มระยะสั้นสำหรับดอลลาร์นิวซีแลนด์

                    👋NZD / USD เล็งไปที่แนวรับ ที่ DMA100

                    👋NZD / JPY เพิ่มขึ้นก่อนการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ

ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้นของ  NZD

                    ข้อมูลเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้เป็นตัวกำหนด อัตราเรทของนิวซีแลนด์ดอลลาร์หลังจากการเผยแพร่ทางเศรษฐกิจที่ดีเกินคาด ทำให้เกิดคำถามถึงความจำเป็นในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากธนาคารกลางแห่งนิวซีแลนด์  (ultra-dovish Reserve Bank of New Zealand ) 

                    RBNZ ระบุว่า กำลังเตรียมชุดเครื่องมือนโยบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อใช้หากจำเป็น และยืนยันอีกครั้งว่า Funding for Lending Program (FLP) OCR ที่ต่ำกว่าหรือติดลบ การซื้อสินทรัพย์ต่างประเทศและสัญญาแลกเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย อยู่ในระหว่างการพิจารณา

                    ยิ่งไปกว่านั้นผู้ว่าการ เอเดรียนออร์ ยังระบุว่า เขาต้องการที่จะต่อสู้กับปัญหาเงินเฟ้อที่สูงขึ้น มากกว่าการต่อสู้กับภาวะเงินฝืด เขาได้ขอให้ธนาคารพาณิชย์เตรียมพร้อมสำหรับการทำ นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ ที่ยังเหลืออยู่ในโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลาง

                    อย่างไรก็ตามการที่นายกรัฐมนตรี Jacinda Ardern ได้คลี่คลายสถานการ์ณ จากโคโรน่าไวรัสเมื่อปลายเดือนกันยายน และข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวของประเทศกำลังรวบรวมความต้องการการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมและอาจไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

                    ดัชนี PMI ด้านการบริการและการผลิตของนิวซีแลนด์ขยายตัวและความเชื่อมั่นทางธุรกิจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนกันยายน

                    อย่างไรก็ตามผู้ช่วยผู้ว่าการรัฐ Christian Hawkesby ยืนยันว่า RBNZ ไม่ได้เล่น "เกมบลัฟ" เมื่อพูดถึงอัตราดอกเบี้ยติดลบ การผ่อนคลายเพิ่มเติมดูเหมือนจะมีแนวโน้มมากขึ้นในระยะอันใกล้นี้

                    ด้วยเหตุนี้ ข้อมูลเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจทำให้สถานการ์ณการผ่อนคลายลงในระยะสั้นและทำให้ดอลลาร์นิวซีแลนด์ขยับสูงขึ้นเมื่อเทียบกับคู่ค้ารายใหญ่หากตัวเลขในไตรมาสที่สามไม่สวนทาง

                    ในทางกลับกันหากไม่เป็นตามที่คาดหวัง อาจต้องมีการดำเนินการเพิ่มเติมจาก RBNZ และจะบ่อนทำลายสกุลเงินท้องถิ่นอย่างมาก



NZD / USDกราฟรายวัน - การทดสอบแนวรับที่เส้น DMA100

                    จากมุมมองทางเทคนิคอัตราแลกเปลี่ยน NZD / USD อาจมีความเสี่ยงที่จะขยายการลดลงจากระดับสูงสุดประจำปีในเดือนกันยายน (0.6798) เนื่องจากราคาถูกตัดผ่านแนวรับที่เส้น DMA50  (0.6612) และ RSI ลดลงต่ำกว่าจุดกึ่งกลางที่เป็นกลาง

                    การดึงกลับในระยะใกล้ไปสู่แนวรับที่มาบรรจบกันที่เส้น MA100 (0.6552) และแนวโน้มขาขึ้นจุดต่ำสุดของวันที่ 22 มิถุนายน (0.6383) มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หากราคา 0.6600 ที่เป็นราคาทางจิตวิทยายังรับมืออยู่ เพื่อยับยั้งแรงกดดันในการซื้อ

                    ในทางกลับกัน การปิดรายวันที่สูงกว่าเส้น DMA21 (0.6620) อาจขึ้นไปทดสอบทดสอบระดับสูงสุดรายเดือน (0.6682) โดยมีแนวต้านที่ 0.6700 ซึ่งจำเป็นในการกำหนดเส้นทางเพื่อทดสอบระดับสูงสุดรายปี (0.6798)




NZD/JPY กราฟรายวัน – ต่ำกว่า DMA50

                     NZD / JPY อาจลดลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหาก 21-MA (69.84) และ 50-MA (69.91) หยุดเป็นขาขึ้น

                    RSI และ MACD บ่งบอกถึงแรงขายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากต่ำกว่าจุดกึ่งกลางแกนกลาง

                    การปิดรายวันต่ำกว่า 200-DMA (69.37) อาจเป็นชนวนให้ไปทดสอบที่ระดับต่ำสุดของเดือนสิงหาคม (68.76) และแนวรับที่ระดับต่ำสุดของเดือนมิถุนายน (68.16 ) 

                    ในทางตรงกันข้าม การผลักดันกลับเหนือ 50-MA (69.91) และขาลงที่เพิ่มขึ้น จากระดับสูงสุดของเดือนกันยายน (71.98) สามารถจุดชนวนการฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในเดือนกันยายน (68.63) และเปิดประตูเพื่อทดสอบจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคมอีกครั้งที่ (71.71) 


Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

NZDUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 22/10/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ