อัตราดอกเบี้ยสหราชอาณาจักร - ข้อมูลปัจจุบันและประวัติย้อนหลัง

ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษมีแนวโน้มที่จะปล่อยให้อัตราดอกเบี้ยมาตรฐานและขนาดของโปรแกรม QE ของการเปลี่ยนแปลงในที่ประชุมกรกฎาคมของตนในวันพฤหัสบดีที่ แม้จะมีอัตราเงินเฟ้อ CPI กลับมาโคจรขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมองไปข้างหน้าตัวชี้วัดโดยทั่วไปดีขึ้นนักวิเคราะห์คาดธนาคารกลางที่จะผลักดันสำหรับการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจพื้นฐาน ผู้ว่าราชการจังหวัดใหม่มาร์คมวลจะต้องประทับตราอำนาจของเขาในธนาคารผ่านยกเครื่องรุนแรงของโครงสร้างที่มีอยู่และอาจนำคำแนะนำไปข้างหน้าในอัตรา แต่ตัดสินใจใด ๆ ดังกล่าวมีลักษณะที่ไม่น่าจะก่อนที่จะประชุมเดือนสิงหาคมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน

ภาพรวมประวัติศาสตร์ของอัตราดอกเบี้ยในสหราชอาณาจักร:
สหราชอาณาจักร--อัตราดอกเบี้ย

อัตราดอกเบี้ย BOE ผลกระทบต่อตลาดการตัดสินใจ 
อัตราดอกเบี้ยมีผลกระทบต่อตลาดสหราชอาณาจักร

วิธีการที่จะส่งผลกระทบต่อ ปอนด์:
ถ้าธนาคารแห่งประเทศอังกฤษเป็นสงครามเกี่ยวกับสถานการณ์เงินเฟ้อในประเทศและเพิ่มอัตราดอกเบี้ยก็ถือว่าโดยทั่วไปจะเป็นบวกหรือบวก GBP เพราะระยะสั้นอัตราดอกเบี้ยปัจจัยหลักในการประเมินค่าสกุลเงิน ตรงกันข้ามถ้าธนาคารกลางมีมุมมอง dovish เศรษฐกิจและตัดสินใจที่จะตัดอัตราดอกเบี้ยหรือเก็บมันไว้ไม่เปลี่ยนแปลงจะเห็นเป็นเชิงลบหรือหยาบคายสำหรับสกุลเงิน เมื่อ BoE ตัดสินใจที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยก็จะเริ่มขายหลักทรัพย์รัฐบาลสถาบันการเงินขนาดใหญ่ สถาบันการเงินเหล่านี้ใช้ GBP จ่ายสำหรับหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการและมูลค่าของสกุลเงิน ตรงกันข้าม BOE ซื้อหลักทรัพย์ของรัฐบาลจากองค์กรการเงินเมื่อมันตัดสินใจที่จะลดอัตราดอกเบี้ย นี้นำไปสู่​​การเพิ่มขึ้นของอุปทานของ GBP ทำให้ค่าของสเตอร์ลิงอ่อนค่าลง

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย:
ธนาคารของคณะกรรมการนโยบายการเงินของอังกฤษตรงกับเดือนละครั้งเป็นเวลาสองวันในความพยายามที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายที่ระดับร้อยละ 2 โดยการปรับอัตราดอกเบี้ยฐาน คณะกรรมการนโยบายการเงินถูกสร้างขึ้นจากสมาชิกต่อไปนี้:
  • ผู้ว่าราชการจังหวัด (ปัจจุบันทำสัญลักษณ์ว่ามวล)
  • รองผู้ว่าราชการ
  • หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคาร
  • กรรมการบริหารของตลาด
  • 4 คนภายนอกได้รับการแต่งตั้งโดยสหราชอาณาจักรเสนาบดีกระทรวงการคลัง
คณะกรรมการนโยบายการเงินลงคะแนนเสียงในการที่จะกำหนดอัตราการกู้ยืมข้ามคืนและคะแนนโหวตของแต่ละบุคคลมีการเผยแพร่สองสัปดาห์ต่อมาในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินนาที แถลงนโยบายอย่างเป็นทางการทางการเงินจะถูกปล่อยออกถ้าอัตราดอกเบี้ยหรือการสั่งซื้อสินทรัพย์ที่มีการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่การตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยก็มักจะคาดว่าจะดีผู้ค้าอย่างใกล้ชิดตามคำชี้แจงให้คณะกรรมการนโยบายการเงินซึ่งแสดงแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ