Top traders & how many % profit เทรดเดอร์อันดับต้นๆของโลก ทำกำไรกันกี่ %


 Top traders & how many % profit

เทรดเดอร์อันดับต้นๆของโลก ทำกำไรกันกี่ % ต่อเดือน

             👋อาชีพเทรดเดอร์ เป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ และเทรดเดอร์ระดับเทพๆทั้งหลาย ก็เป็นต้นแบบการเทรดที่ดีให้กับนักลงทุนหน้าใหม่ แต่น้อยคนนักที่จะโฟกัส หรือทำตามแผนการเทรดได้สำเร็จ นั่นก็เป็นเพราะว่าเรามุ่งเน้นแต่กำไร แต่ไม่เน้นการขาดทุน แถมยังเป็นกำไรที่เป็นแค่ความน่าจะเป็น แต่ยังไม่รู้จะทำได้มั้ย

            👋ทีนี้เราลองมาดูกันว่า เทรดเดอร์ที่เก่งๆอันดับต้นๆของโลก เขาทำกำไรกันกี่ % ต่อเดือน / ต่อปี แล้วเขาวางแผนการเทรดกันยังไง

           👌 Richard Dennis 120% ต่อปี = 7-8% ต่อเดือน

            👌Ed Seykota 60% ต่อปี = 3-4% ต่อเดือน

            👌Peter Lynch 29% ต่อปี = 0.8-1.5% ต่อเดือน

            👌George Soros 29% ต่อปี = 0.8-1.5% ต่อเดือน

            👌Paul Tudor Jone 26% ต่อปี = 0.5-1.0% ต่อเดือน

            👌Warren Buffett 23% ต่อปี = 0.5-1.0% ต่อเดือน

            👋ถ้าเราลองสังเกตุดูจะเห็นว่าเทรดเดอร์อันดับต้นๆของโลก ลงทุนและทำกำไรคิดเป็นค่าเฉลี่ยรายได้เพียงแค่ 20% ต่อปีเท่านั้นเองไม่เยอะเลยใช่มั้ยหละ

            👋แต่ในบ้านเราหรือหลายๆที่ กลับโพสว่าสามารถทำกำไรเฉลี่ยได้ถึงเดือนละ 50-100% ฟังดูแล้วก็ง่ายและสามารถทำได้จริงนะ แต่อย่าลืมว่า ทฤษฎีนี้ คิดแต่กำไรที่อาจจะเกิดขึ้นได้จริง แต่ไม่ได้คิดเผื่อเวลาที่เราขาดทุนด้วยนี่สิ ก็อย่าลืมฟังหูไว้หู ความสำเร็จได้มาด้วยการลงมือทำเเละเรียนรู้แก้ไข

            👋เพราะฉะนั้น หากคิดจะประสบความสำเร็จในระยะยาวจริงๆ ต้องวางแผนล่วงหน้าเป็นปีนะ แล้ววิเคราะห์เป็นเดือนๆ ว่าเดือนไหน ทำกำไรดี เดือนไหนทำกำไรไม่ดี เชื่อแอดสิ คนปกติทั่วไป สามารถทำกำไรได้จริง แต่ก็สามารถขาดทุนได้ด้วยเช่นกัน 

            👋ดังนั้นแล้ว หากเรามุ่งหวังแค่เพียงกำไรระยะสั้นๆ ก็จงพอใจในกำไรที่ได้มา และก็อย่าเทรดบ่อย แต่หากต้องการเทรดเป็นอาชีพที่ยั่งยืนในระยะยาวแล้วหละก็  ต้องวางแผนเป็นปีๆ แล้วค่อยๆเก็บออม ไม่ต้องรีบนะ แล้วเราจะได้กำไรมากกว่าขาดทุน แอดฟังธงเลย ลองทำดู

ขอบคุณข้อมูลจาก thaiforexelite

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/627f57f5a19723608f33e057

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ