🐂ตลาดกระทิง และ 🐻ตลาดหมี คืออะไรและที่มา Bull Market-Bear Market


หากใครหลายคนที่เทรดมา ไม่ว่าจะเทรดตลาดใหน ก็มักจะเห็นสัตว์ 2 ตั้ว ที่ถูกเอามาใช้เป็นตัวแทนของราคา หรือใชำท logo ของโบรคหรืออื่น โดยสัตว์ 2 ตั้วนั้นคือ กระทิง และก็ หมี วันนี้เราจะทำความรู้กจัก และทีมาของการใช้ กระทิง และหมี เป็นสัญลักษ์ของตลาด🐂

ตลาดกระทิง คืออะไร 🐂

ตลาดกระทิง หรือ กระทิงขวิด คือช่วงที่สว่นใหญ่ตลาดตลาด มีความอุปสงมากกว่าอุปทาน และมีมั่นใจในตลาด จนทำให้ราคาสินค้าหรือสินทรัพย์ ตัวนั้น ปรับสูงขึ้นตามความต้องการที่สูงขึ้น หรือจะพูดง่ายๆก็คือ เทรนขาขึ้น  โดยช่วงนี้เป็นช่วง เวลาทอง ของ ฝั้งที่ซื้อหุ้น หรือ ถือสภาะฝั้ง long ใว้ 


ปัจจัยที่ทำให้เป็น เทรนขาขึ้น หรือ ตลาดกระทิง ✅

ก็เป็นได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข่าว กระแส หรือแม้กระทั้ง การปั้นราคาต่างๆ หรือการพูดของบุคคลสำคัญ ตัวเลข เศรษกิจเป็นต้น 

ปล.ราคากระทิงนั้นไม่สามารถอยู่ได้ตลาดกาล พอืถึงจุดหนึ่ง ราคาก็เริ่มหมดแรง ยิ่งราคาสูงขึ้น คนที่จะมาเข้าซื้อก็จะต้องซื้อแพงขึ้น ทำให้คนที่ต้องการซื้อ น้อยลง และบวกกับ คนยที่ซื้อใว้ต้นทางหรือได้ราคาถูกๆ ก็อยากจะขายทำกำไร และนั้นก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดกระทิงจบลง และเกินตลาดต่อไปนั้นคือคลาดหมี 


ตลาดหมี คืออะไร 🐻

ตลาดหมี คือช่วงที่สว่นใหญ่ในตลาด มีอุปทานมากว่าอุปสง และไม่มีความเชื่อมั่นในตลาดหรือสินค้า จนทำให้ราคาถูกขายกมากว่าซื้อ และราคาก็จะลงดอย่างต่อเหนือง หรือ พูดง่ายก็คือ เทรนขาลง จะได้เปรียบสำหรับคนที่เทรด future หรือ forex  ที่ถือสถานะ short sell ใว้ 

ปัจจัยที่ทำให้เป็น ตลาดหมี✅

ก็เป็นแบบเดียวกับตลาดกระทิง นั้นคือ ข่าว หรือ กระแส หรือ การหมดแรงตามธรรมชาติ เะลเมือราคาลงไปมากๆๆ ก็แปลว่าของสินค้านั้นก็จะถูกลงเรื่อง และก็จะเกินความต้องการเกิดขึ้น และเมือความต้อการมาอกขึ้นเรื่อง ก็เปลียนตลาดเป็น ตลาดกระทิง วนสลับกันไป 


ที่มาของ ตลาดหมี และ ตลาดกระทิง🐻🐂

จริงๆ ที่มานั้นไม่แน่ชัดว่ามาจากใหน แต่เชื่อกันว่ามาการ การโจมทีของสัตว 2 ชนิดนี้ โดยกระทิงนั้น เวลาโจมตีนั้นมันก็จะ ขวิดขึ้น ส่วนหนี การโจมทีมันก็จะ กรงเล็บตะปบลง 

cr.อ่านข้อมูลเพิ่มเเติมได้ที่ 

https://www.coinbase.com/th/learn/crypto-basics/what-is-a-bull-or-bear-market?__cf_chl_captcha_tk__=pTWZbfrIAqpJflNyHV84RSJSVh9bxmYaEzuFfRC6oLk-1640755387-0-gaNycGzNCBE

cr.image 

https://www.freepik.com/free-photo/bull-town_1278628.htm#query=Bull&position=14&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/closeup-shot-grizzly-bear-standing-cliff_8981308.htm#query=Bear&position=1&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/close-wild-big-brown-bear-near-forest-lake_11011847.htm#query=Bear&position=17&from_view=search

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61d9110ddb6486e068211e75

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ