Bias Trading คุณติดกับดักตัวเองอยู่หรือเปล่า ???

bias Trading คุณติดกับดักตัวเองอยู่หรือเปล่า?

            👌หลังจากที่เราเริ่มอ่านเทรนด์เป็น และเริ่มมีระบบเป็นของตัวเองแล้ว เทรดเดอร์ส่วนใหญ่มักหลงติดอยู่ในวังวนกับดักที่ตัวสร้างเอาไว้ หืมมม มันเป็นยังไง ไหนเล่าสิมา แอดจะมาเล่าให้ฟัง

            👌ส่วนใหญ่แล้วเทรดเดอร์ที่วิเคราะห์กราฟได้เอง  เทรดเอง เก่งเอง ไม่ง้อใคร มักจะติดกับดักการเทรดของตัวเองโดยไม่ทันรู้ตัว อาการที่ว่านี้ก็คือ ยึดติดอยู่กับมุมมองของตัวเองจนเกินไป หรือในอีกแง่มุมหนึ่งก็คือ มองเกมส์การเทรดแค่หน้าเดียว มีแผนการเทรดแค่แบบเดียว เมื่อผิดทางมา จึงมักแก้ไข หรือ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้ หรือแก้ไขได้ยาก

             เช่นตีกราฟแล้วมองว่าลง มันก็ลงจริงนะ ลงแป๊บๆแล้วก็ขึ้น แต่เราก็ยังยึดติดกับขาลงจึงยอมปล่อยให้ลาก เพราะคิดว่าเดี๋ยวมันจะกลับลงมา สุดท้ายลากกันจนขาลาก ดอยกันยาวเลยทีนี้ กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็อาจจะติดลบกันไป เกิน 50%แล้ว

            👉👉👉อาการนี้แอดก็เคยเป็น บ่อยด้วย แล้วก็มักจะตามมาด้วยคำว่ารู้งี้.....อีกแล้วฮะ นั่นเป็นเพราะว่าเราเทรดได้เอง และเทรดเก่งในระดับหนึ่งแล้ว จึงมีความมั่นใจ ดื้อดึง และคิดเข้าข้างตัวเองว่าตัวเองถูกเสมอ นั่นสิ....สุดท้าย ผลเสียย่อมมีมากกว่าผลดีแน่นอน 

            👀 👀ทางแก้ปัญหาที่ดีก็คือ หันไปลอกการบ้านจากคนอื่นบ้าง....เอร้ยยย  แอดพูดจริงๆ ไม่ต้องลอกก็ได้แต่หาแนวทางหรือดูการวิเคราะห์กราฟจากคนอื่นบ้าง เราจะได้เห็นมุมมองที่กว้างออกไปและแตกต่างบ้างไรบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการย้ำเตือนว่าเรามาถูกทางหรือผิดทาง เพื่อจะได้เข้าใจเหตุและผลที่มากขึ้น เพิ่มเติมความรู้ ต่อยอดประสบการณ์ในการเทรดขึ้นไปอีก

            หรือเราจะสร้างกฎระเบียบให้กับตัวเองในการเทรดแต่ละครั้งก็ได้นะ เพื่อลดการเข้าข้างตัวเองในมุมมองแต่ละครั้งเช่น 

            - วันนี้ข่าวแรง งดเทรด 

            -  วันนี้อ่านกราฟไม่ออก ไม่มีสัญญาณยังไม่เข้า 

            -  หากผิดทางต้องคัททิ้ง

            - รวมไปถึงการบริหารเงินในพอรต MM    ฯลฯ

            สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยเตือนว่าเราไม่ควรแหกระบบตัวเอง และอย่าเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป มันต้องมีผิดทางบ้างไรบ้าง จะถูกไปหมดทุกอย่างไม่ได้ ฝากไว้ให้คิสสส กันนะลูกเผ่า

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61e795f209f1f9720eed2373



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ