⚡⚡GBPUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 14/6/2021 by TraderTan⚡⚡



 ⚡⚡ข่าวต่างประเทศ ⚡⚡

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียค่อนข้างซบเซาช่วงเช้านี้ เนื่องจากตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง และไต้หวัน ปิดทำการเนื่องในเทศกาลขนมจ้าง ส่วนตลาดหุ้นโตเกียวเปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ชะลอการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยชั่วคราวเท่านั้น


-- นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ สนับสนุนให้ญี่ปุ่นจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกอย่างปลอดภัยในเดือนหน้าท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยนายไบเดนได้พูดคุยกับนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ราว 10 นาทีนอกรอบการประชุม G7 ที่ประเทศอังกฤษ


ขณะที่นายซูงะกล่าวกับนายไบเดนว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการควบคุมโรคอย่างเต็มที่เพื่อจัดการแข่งขันอย่างปลอดภัย


-- สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า ทั่วโลกจะต้องการน้ำมันมากขึ้นจากกลุ่มโอเปกพลัส เนื่องจากความต้องการน้ำมันทั่วโลกจะเริ่มกลับสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในช่วงสิ้นปีหน้า โดยก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ IEA ระบุว่า จะต้องปรับลดการผลิตน้ำมันในระยะยาวเพื่อลดการปล่อยมลพิษ


"โอเปกพลัสจำเป็นต้องเพิ่มการผลิตน้ำมันเพื่อให้ตลาดโลกมีปริมาณน้ำมันที่เพียงพอ" IEA ระบุ และเสริมว่า ความต้องการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นและนโยบายระยะสั้นของประเทศต่างๆนั้น ตรงกันข้ามกับการเรียกร้องของ IEA ก่อนหน้านี้ให้ยุติการลงทุนด้านการผลิตน้ำมัน, ก๊าซ และถ่านหินในรายงานที่เปิดเผยในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา


IEA ระบุในรายงานเรื่องน้ำมันรายเดือนว่า "ในปี 2565 กลุ่มโอเปกพลัสซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 24 ชาติที่นำโดยซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย จะต้องปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบอีก 1.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ในเดือนก.ค. 2564-มี.ค. 2565"


ส่วนในวันพรุ่งนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุม, เยอรมนีเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ค., อังกฤษเปิดเผยอัตราว่างงานเดือนเม.ย. ทางด้านสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนพ.ค., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนมิ.ย.จากเฟดนิวยอร์ก, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมพ.ค. และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมิ.ย.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)



Cr . ryt9 /forexfactory


✅✅แนวรับแนวต้านที่สำคัญ✅✅

1.42385 แนวต้าน

1.41193 แนวต้าน

1.40746 แนวรับ

1.40063 แนวรับ


ความคิดเห็นในเชิงเทคนิค💬💬

RS เป็นกลาง

ราคาเป็นกรอบราคาขนาดใหญ่ (sideway) แต่ราคาเริ่มที่จะมีแรงขายมากกว่า แรงซื้อ หากราคาสามารถที่ทะลุแนว 1.40746 ก็มีแนวโน้มที่ราคาที่เลือก เทรนที่จะไป และมีโอกาศที่ราคาจะลงไปทดสอบ ราคาแนว 1.40000

ทางเลือกในการลงทุน💭💭

หากราคาลงไปทะลุและปิดใต้แนว 1.40746 รอราคากลับมาทดสอบแนว 90.000 หรือแนว 1.40972 รอให้เกิดสัญญาณลงต่อ (Price Action) ให้หาจังหวะในการเข้า ขาย Sell โดนกำหนดเป้าหมายราคาอยู่ที่แนว 1.40000 และตั้งตัดขาดทุนอยู่ที่แนว 1.41193

ปล.เมือราคาถึงแนว 1.40413 เลือนเส้น Stoploss ลงมาตำแหน่งที่เปิด เพื่อป้องกันการขาด



นี้เป็นเพียงความคิดส่วนบุคคล อาจจะกำไรและขาดทุน ฉนั้น

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

GBPUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 14/6/2021 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ