USDCAD 🇺🇸🇨🇦การวิเคราะห์แนวโน้มประจำวันที่ 8/2/2021

 

แนวโน้มคู่สกุลเงิน USDCAD ประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564

ปัจจัยพื้นฐานและข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สัปดาห์ที่แล้วข่าวและดัชนีที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน USD ส่วนใหญ่ มีแนวโน้มออกมาดีเกิดความคาดหมาย แต่ข่าวใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานอย่างการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Non-Farm Employment Change) กลับทำได้ไม่ดีนัก อีกทั้งในสัปดาห์ก่อนยังมีการประกาศรายงานการจ้างงานของแคนาดาในช่วงเวลาเดียวกันกับการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ USDCAD จึงเป็นคู่สกุลเงินที่น่าสนใจมากคู่หนึ่งในสุดสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากผลกระทบจากการปรับตัวอาจกำหนดแนวโน้มสำหรับการซื้อขายในอีกหลายวันถัดไป

    สกุลเงิน USD ได้รับกำลังซื้อสนับสนุนมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงปีใหม่ปีนี้ แม้จะมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างที่ยังคงปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ในสภาวะเหล่านี้สกุลเงิน CAD ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นเป็นที่ถูกคาดหวังว่าจะปรับตัวไปในทิสทางที่ดีขึ้นเนื่องจากหุ้นและราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัวกันอย่างรุนแรง ในขณะที่สินทรัพย์ปลอดภัยเริ่มซบเซา

    การฟื้นตัวของ USDCAD สามารถอธิบายได้ดีที่สุดว่าเป็นการเคลื่อนไหวตามแนวโน้มเนื่องจากอัตรายังไม่ได้สร้างจุดสูงสุดที่สูงขึ้น ในสัปดาห์ก่อน USDCAD พยายามที่จะทำลายเส้นแนวโน้มขาลงที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามหลัง USDCAD ยังล้มเหลวในการปรับตัวขึ้นไปสวนทางกับเทรนด์ขาลงในปัจจุบัน

    วันนี้ขณะวิเคราะห์ราคาพักตัวอยู่ที่บริเวณแนวรับ 1.27578 และอาจมีการขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1.28741 อีกครั้งในสัปดาห์นี้ ถึงตอนนั้นน่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนที่จะตัดสินใจเข้าลงทุนกับคู่สกุลเงินนี้


USDCAD Daily

ทางเลือกในการลงทุน

รอจนมีการขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1.28741 อีกครั้งหากราคารักษาระดับราคาเหนือจุดนั้นไม่ได้สามารถเข้า Short (Sell) ได้

แนวรับแนวต้านที่สำคัญ 
แนวต้าน     1.31429    1.28741

แนวรับ        1.27578    1.26367

USDCAD การวิเคราะห์ประจำวัน 8/2/2021 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ