GBPCHF 🇬🇧🇨🇭การวิเคราะห์แนวโน้มประจำวันที่ 4/2/2021

แนวโน้มคู่สกุลเงิน GBPCHF ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564

ปัจจัยพื้นฐานและข่าวที่เกี่ยวข้อง

   วันนี้เวลา 19.00 น จะมีการประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย (Official Interest Rate) ของสหราชอาณาจักรโดยธนาคารกลางแห่งสหราชอาณาจักร (Bank of England) สมาชิกคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางแห่งประเทศอังกฤษ (BOE) ได้ลงคะแนนเสียงเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ย นักเก็งกำไรต่างเฝ้าติดตามคำพูดของเขาอย่างใกล้ชิดเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเป็นปัจจัยหลักในการกำหนดค่าเงินตรา

    การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยมักจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดราคาในตลาดต่อสกุลเงิน GBP อัตราดอกเบี้ยที่จะมีการประกาศในครั้งนี้นั้นนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะคงเดิมที่ 0.10% ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์จะส่งผลดีต่อสกุลเงิน GBP อย่างมาก

    สำหรับคู่สกุลเงิน GBPCHF ตลอดช่วงปีที่แล้วมีการพยายามปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ หลังราคาตกลงอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับราคาไว้ได้นานและมีการลงมาพักตัวก่อนที่จะพยายามปรับตัวกลับขึ้นไปใหม่อีกครั้ง

    ในวันนี้ GBPCHF ยังติดอยู่ที่บริเวณ 1.23006 และเริ่มปรับตัวลงแล้ว หลังจากกำลังซื้อถดถอยในช่วงสองวันที่ผ่านมา ส่วนอินดิเคเตอร์อย่าง RSI ก็เริ่มลดลงบ้างแล้ว เบื้องต้นคาดงว่าจะปรับตัวอย่างรุนแรงอีกครั้งหลังข่าวออก



GBPCHF Daily

ทางเลือกในการลงทุน

สามารถเข้า Short (Sell) ได้หากราคามีการปรับตัวลงหลังการประกาศข่าว

แนวรับแนวต้านที่สำคัญ 
แนวต้าน     1.25182    1.23006

แนวรับ        1.19241    1.16293


GBPCHF การวิเคราะห์ประจำวัน 4/2/2021 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ