AUDUSD 🇦🇺🇺🇸ออสเตรเลียดอลล่ารอาจจะร่วงลงหนัก 📉 จากความตึงเครียดกับจีน 🇨🇳


AUDUSD  ออสเตรเลียดอลล่ารอาจจะร่วงลงหนักจากความตึงเครียดกับจีน


ดอลลาร์ออสเตรเลียแนวโน้มพื้นฐาน: ตลาดหมี (ขาลง)
                - ดอลลาร์ออสเตรเลียให้ความสำคัญกับการเผยแพร่สถิติการจ้างงานที่สำคัญมากในท้องถิ่น
               - อัตราเงินเฟ้อในประเทศมีแบนราบกับ AUD index ต่อการดำเนินงานของเศรษฐกิจในประเทศ
               - ความตึงเครียดในเชิงภูมิรัฐศาสตร์กับจีนเพิ่มลมแรงอีกระลอกให้กับออสซี่


ดอลลาร์ออสเตรเลียจับตามองข้อมูลการจ้างงานในท้องถิ่น
                 ออสเตรเลียดอลลาร์จับตาดูอย่างเป็นพิเศษต่อการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานที่จะถึงในวันที่ 17 กันยายน โดยรวมแล้วจากการเคลื่อนไหวที่มีอิทธิผลโดยตรงกับตลาดสร้างความผันผวนและรุนแรงอาจหมายถึงรวมไปถึงการระเบิดครั้งใหญ่ ส่งผลให้ AUD มีความเสี่ยงสูง

การเปลี่ยนแปลงการจ้างงานสำหรับเดือนสิงหาคม:
            คาดว่า: 25.0k
            ก่อนหน้า: 114.7k
            อัตราการว่างงานสำหรับเดือนสิงหาคม: คาดว่า: 7.6% ก่อนหน้า: 7.5%
            อัตราการมีส่วนร่วมสำหรับเดือนสิงหาคม: คาดว่า: 64.7% ก่อนหน้า: 64.7%

ออสเตรเลียดอลล่าร์กับเศรษฐกิจที่ลดลง, ข้อเสนอของอัตราเงินเฟ้อ
                ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาตลาดต่างก็ประสบกับการเทขายเชิงรุกและข้อมูลเศรษฐกิจพร้อมกับความเชื่อมั่นและการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตก็ลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อข้อมูลใหม่เริ่มหลั่งไหลเข้ามาสถิติทางเศรษฐกิจก็เริ่มทำได้ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ สิ่งนี้ดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าการคาดการณ์เบื้องต้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้นมืดมนกว่าที่จะเกิดขึ้น

                       แพลตฟอร์มประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจของออสเตรเลียและทั่วโลก


                จากข้อมูลการอ้างอิง การปรับเทียบการประเมินเศรษฐกิจ และการคาดการณ์แบบพอประมาณ อาจหมายถึงการลดปฎิบัติการ และผลที่ตามมา,ตัวบ่งชี้เช่นนี้อาจเริ่มแสดงสัญญาณของเส้นเทลาด  แผนภูมิด้านบนแสดงให้เห็นว่าข้อมูลของออสเตรเลียเริ่มมีประสิทธิภาพต่ำลงอย่างมากเมื่อเทียบกับความคาดหวังของนักเศรษฐศาสตร์ 
                นอกจากนี้ยังนำไปใช้ในระดับโลกแม้ว่าข้อมูลจะขาดหายไปมากก็ตาม และการทรุดลงทีละน้อยๆ ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากตลาดยังคงถูกลอยตัวจากการเบี่ยงเบนนโยบายไปสู่การแพร่ระบาดของไวรัส  รัฐบาลบางประเทศเช่นสหราชอาณาจักรกำลังใช้แนวทางที่แข็งก้าวมากขึ้นในขณะที่รัฐบาลอื่น ๆ ก็เริ่มหละหลวม

        เส้นความชันของออสเตรเลียดอลล่าร์กับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อหลังจากการชุมนุมที่รุนแรง

                                  

                    นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ออสเตรเลียดอลล่าร์และแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในท้องถิ่น วัดได้โดยอิงราคาจากตราสารหนี้ที่ไม่มีการจ่ายดอกเบี้ย AUD inflation swaps  ยังคงมีความลาดชัน และเป็นไปในระดับเดียวกันก่อนที่ตลาดจะลดลงในเดือนมีนาคม   จากจุดนี้ไปจะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่อาจนำหน้าแบบก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ หรืออาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่แนวโน้มใหม่ จากเทรนขึ้นก่อนหน้านี้

ความตึงเครียดกับจีน
                เป็นอีกตัวเร่งที่สำคัญที่ ลดค่าเงิน AUD ความตึงเครียดทวีความรุนแรงขึ้นหลังจากที่ออสเตรเลียเรียกร้องให้มีการสอบสวนระหว่างประเทศเกี่ยวกับสาเหตุและการจัดการการระบาดของไวรัสโคโรนาในหวู่ฮั่นประเทศจีน
                ปักกิ่งถูกดูหมิ่นโดยสาธารณชนต่อมาตรการดังกล่าวและเรียกเก็บภาษีสินค้าสำคัญหลายรายการหลังจากนั้นไม่นาน (แม้ว่าพวกเขาอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจุดยืนของออสเตรเลียก็ตาม) ข้อพิพาทนี้เริ่มส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคอุตสาหกรรมและภาคส่วนที่สำคัญเช่นธนาคารและ บริษัท ผู้บริโภคซึ่งคิดเป็นเกือบ ร้อยละ 50 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักของดัชนี ASX ซึ่งเป็นดัชนีมาตรฐานของออสเตรเลีย
                แรงงานข้ามชาติและนักเรียนเดินทางไปต่างประเทศน้อยลง,ไม่เพียง แต่บ่อนทำลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อราคาที่อยู่อาศัยอย่างรุนแรง หากลองมองไปข้างหน้า หากจีนและออสเตรเลีย ยังคงประสบกับปัญหาหนักอกกับการแยกตัวออกจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดอลลาร์ออสเตรเลียอาจต้องยอมจำนนและอยู่ภายใต้สถานการ์ณบีบคั้นนี้ต่อไป แต่อาจจะพลิกกลับแก้ไขสถาณการ์ณในช่วงสั้นๆได้อย่างดุเดือด

Written by Dimitri Zabelin
เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ




 

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ