ไม่ว่าคุณจะคิดว่า คุณทำได้ หรือคิดว่า คุณทำไม่ได้ คุณก็คิดถูกทั้งนั้น

วันนี้ผมจะมาแจกผักหวาน🥦 เอ๊ยไม่ใช่ละ ‼️ ไม่ใช่วัวซะหน่อย 😆😆😆 FC เคืองแย่ อิอิ 🤣🤣🤣

"ไม่ว่าคุณจะคิดว่า คุณทำได้ หรือคิดว่า คุณทำไม่ได้  คุณก็คิดถูกทั้งนั้น"

ประโยคนี้ 👆 มนทำให้ผมฉุดคิดถึง #Trader ท่านหนึ่ง นั้นคือ "เทรดเดอร์ยุ่งยิ่ง" เค้าก็มีวลดีเด็ดๆเหมือนกันครับ "ไม่มีใครผิด ❎ ไม่มีใครถูก ✅ มนมีแต่ กำไร ➕ และขาดทุน ➖ เท่านั้น" ท่านใดอยู่ในกลุ่ม #Olymptrade หรือ กลุ่มพี่อ๊อฟ ก็จะทราบกันดีครับ เค้ามักจะสิงสถิตอยู่นั้น 😹 😹😹😹

ฉนั้น: การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น มันอยู่ที่ความคิด ความเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวตนของเราเองครับ 👏

🤔 / คิดว่า "เราทำได้ ก็ต้องทำได้"  ✅
🤔 / คิดว่า "เราทำไม่ได้ ก็ทำไม่ได้" ❎

สองประโยคนี้ 👆 มนเหมือนกับการหลอกสมองตัวเองนะ. 🧠 เพราะในความเป็นจริง คนที่เทรดยังไม่ได้ มันก็เทรดไม่ได้อยู่อย่างนั้นละ ต่อให้คิดว่า"เค้าต้องทำได้ก็เถอะ" แต่คนที่เค้าเทรดได้ เค้าก็เทรดได้นั้นละ ไม่มีปัญหาครับ ‼️

ผมจะสรุปว่า"ต้องทำอย่างไร⁉️"

1.) ต้องยอมรับความจริงครับว่า" เราทำสิ่งนี้ได้" และ "ทำสิ่งนี้ไม่ได้" พอเข้าใจผมไหมครับ ‼️ เช่น: เราเข้า Order ตาม RSI เป็น และแม่นด้วย แต่ เรื่องจัดการอารมณ์ วินัยการเทรด มันทำยากจัง ทำไม่ได้อะ" 👈 ประมาณนี้เลยครับ

2.) พอเรายอมรับความจริงตาม ข้อที่ 1.แล้ว ก็ไปฝึกอันที่ผิดพลาดบ่อยๆนั้นละครับ อาจจะตั้งกฏเหล็กขึ้นมา เช่น ห้ามเทรดเสียเกิน 5 ไม้ (ถ้าเกินอดอาหารหนึ่งมื้อ) แบบนี้เป็นต้น แต่ผมว่า"คนส่วนใหญ่วินัยไม่แข็งขนาดนั้น" ฉนั้นก็ต้องแบบ อ่อนผสมแข็ง กันไปครับ

3.) เมื่อคุณขจัดข้อผิดพลาดจนหมดสิ้น : เมื่อนั้นคุณก็จะเป็นคนที่เทรดได้แล้ว✅ (เป็นอากิก ที่ใช้ได้🤣)  และ ตลอดเวลาการเทรดของคุณ ก็จงหาสิ่งที่คุณทำไม่ได้จากการเทรดเช่นกันนะครับ เพื่อฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่ง ยิ่งๆขึ้นไปครับผม 💪🏻💪🏻💪🏻

จากประโยคผักหวาน🥦🥦🥦 : สู่การขยายความให้กระจ่าง ยาวดีแท้ ฮาๆๆ ‼️

⚠️ ปล.อากิก ที่ผมกล่าวถึง คือ พระเองในหนัง Sword Master ดาบปราบเทวา ซาเสียวเอี้ย นั้นเอง ‼️

#TraderTan #เทรดเดอร์แทน ✍🏼

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ