รูปแบบกราฟแท่งเทียนที่พบได้บ่อยที่สุดบน Olymp Trade

การสร้างกราฟแท่งเทียนญี่ปุ่น

แท่งเทียนทุกแท่งถูกสร้างขึ้นมาตามเวลาที่กำหนด ตัวอย่างเช่น ใน Olymp Trade เวลาจะแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ 15 วินาที จนถึง 1 เดือน ตัวเลขจะแสดงให้เห็นว่าแท่งเทียน 15 แท่งใช้ระยะเวลาในการสร้างเท่าไหร่ ⁉️ หากเราใช้ระยะเวลา 15 วินาที แท่งเทียน 15 แท่งจะโตขึ้นในระยะเวลาเพียง XNUMX วินาที หลังจากนั้นจะมีแท่งเทียนอีกแท่งปรากฏขึ้นและฟอร์มตัวขึ้นในระยะเวลา XNUMX วินาที ซึ่งคุณสามารถระบุรูปแบบราคาได้จากการดูลำดับของแท่งเทียน
คุณจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ถึงแม้ว่า แท่งเทียน ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันแต่แท่งเทียนเหล่านั้นจะไม่เหมือนกัน มันจะมีขนาดแตกต่างกัน และนี่เกิดจากการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงเวลาที่กำหนด แท่งเทียน XNUMX แท่ง จะบันทึกราคา XNUMX จุดในช่วงเวลาที่กำหนด นั่นคือราคาเปิด, ราคาปิด, ราคาต่ำสุด และราคาสูงสุด 

วิเคราะห์แท่งเทียนอย่างละเอียด


โครงสร้างของเแท่งเทียน
แท่งเทียนทุกแท่งจะประกอบไปด้วยรูปร่างและไส้เทียน XNUMX เส้น (เงา หรือ หาง)
ตัวแท่งทียนจะมีสีเขียวหรือสีแดง ขอบของตัวแท่งเทียนจะสอดคล้องกับราคาเปิดและราคาปิด
ไส้เทียนจะไม่ไดปรากฎบนแท่งเทียนเดี่ยวเสมอไป บางครั้งแท่งเทียนจะมีไส้เทียนเพียง XNUMX เส้น บางครั้งไส้เทียนจะก่อตัวขึ้นบนขอบแต่ละด้าน ดังที่คุณอาจเดาได้ว่า ไส้เทียนนั้นสะท้อนให้เห็นถึงราคาต่ำสุดและราคาสูงสุด
ที่ Olymp Trade แท่งเทียนสีเขียวนั้นถูกเรียนอีกอย่างหนึ่งว่า Bullish Candle และแท่งเทียนสีแดงนั้นรู้จักกันในชื่อ Bearish Candle กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ แท่งเทียนสีเขียวคือเทียนที่ราคาปิดนั้นสูงกว่าราคาเปิด และแท่งเทียนสีแดงจะเป็นแบบตรงกันข้ามคือ ราคาปิดนั้นต่ำกว่าราคาเปิด

แท่งเทียนหลากหลายประเภทบน Olymp Trade

The Marubozu Twins



Marubozu Twins
ลักษณะของ Marubozu Twins คือ ตัวแท่งเทียนที่แข็งแกร่งที่ไม่มีไส้เทียน ดังที่คุณเห็นในภาพด้านบน ราคาเปิดและiราคาปิดสอดคล้องกับราคาสูงสุดและต่ำสุดของช่วงเวลาที่กำหนด (กรอบเวลาของกราฟ) คุณจะสังเกตเห็น Marubozu Twins ในช่วงเวลาที่มีความผันผวนสูงในตลาด .
ให้สังเกตแพลตฟอร์ม มองหาแท่งเทียน Marubozu Twins พวกมันสามารถปรากฎขึ้นหลังจากมีข่าวทางเศรษฐกิจหรือเป็นผลสืบเนื่องมากจากเหตุการณ์ที่มีความเชื่อมโยงกับเครื่องมือที่ทำการสังเกต การซื้อขายตามทิศทางของแท่งเทียนสามารถนำกำไรก้อนใหญ่มาให้กับคุณ 

The Spinning Tops


แท่งเทียนประเภทนี้จะมีรูปร่างเล็กและมีไส้เทียนขนาดเล็ก พวกมันเป็นสัญญาณที่บอกความไม่แน่นอนของตลาดเมื่อมีฝ่ายหนึ่งพ่ายแพ้ให้กับอีกฝ่าย ถ้า The Spinning Top ถูกสังเกตเห็นในช่วงแนวโน้มขาขึ้น มันจะบ่งบอกว่า Bulls ได้สูญเสียอำนาจในตลาดและคุณสามารถคาดหวังถึงการผกผันของแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้น


Doji

Doji เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่บ่งบอกถึงความไม่แน่นอนของตลาดอีกชนิดหนึ่ง มันจะอยู่ในรูปของเครื่องหมายบวกหรือตัวอักษร“ T” หรือตัว T หัวกลับ การปรากฎตัวของ Doji นั้น บ่งบอกว่าผู้ซื้อและผู้ขายอยู่ในสัดส่วนที่สมดุลกัน


โดจิประเภทต่าง ๆ
การปรากฏตัวของ Doji อาจหมายถึงความต่อเนื่องของแนวโน้มหรือการเปลี่ยนแปลงของทิศทาง ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับภาพที่ใหญ่กว่า แต่ในกรณีนี้ขึ้นอยู่กับการกระจายตัวของแท่งเทียนก่อนหน้าว่ากระจายตัวไปอย่างไร และ การปรากฎตัวของแท่งเทียนนั้นอยู่บนระดับเทคนิคบางอย่างหรือไม่ เช่น เส้นแนวรับหรือเส้นแนวต้าน
มาดู Doji ที่แตกต่างกัน 4 ประเภท ที่คุณสามารถเจอได้บน Olymp Trade 👇

Neutral Doji

Doji ประเภทนี้จะมีรูปร่างเป็นเครื่องหมายบวก ตัวของแท่งเทียนจะมีลักษณะเป็นเส้นซึ่งหมายความว่า ราคาเปิดและราคาปิดนั้นเท่ากัน (หรือ ใกล้เคียงกัน) ไส้ตะเกียงมีความยาวเท่าๆกัน นี่คือข้อบ่งชี้ว่า bulls และ bears อยู่ในแนวเดียวกัน

Long Legged Doji

ตัวของแท่งเทียนมาในรูปแบบของเส้น ราคาเปิดและราคาปิดเท่ากัน โดยมีข้อแตกต่างจาก Neutral Doji คือ มีไส้เทียนที่ยาวกว่ามาก ดังนั้นการต่อสู้ของ bulls และ bears นั้นดุเดือดมากกว่า ระดับของเซสชั่นสูงและต่ำจะอยู่ไกลกว่า

Dragonfly Doji

Dragonfly Doji เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่หาได้ยากในรูปของตัวอักษรตัว “T” ราคาเปิดและราคาปิดเกือบเท่ากัน แต่มีไส้เทียนเพียง XNUMX เส้น มันบ่งบอกถึงจุดต่ำสุดของแนวโน้มขาลงเมื่อตลาดหมีอยู่ภายใต้การควบคุมของเซสชั่นการซื้อขายโดยไส้เทียนจะยาวลงไปด้านล่าง อย่างไรก็ตาม ตลาดกระทิงไม่ได้หลับใหลและพวกเขาทำให้ราคาสูงขึ้นก่อนที่เซสชั่นจะปิดลง ถ้าคุณต้องการเทรด Dragonfly Doji คุณควรเข้าสู่ตำแหน่งเมื่อราคาทะลุจุดสูงสุดของแท่งเทียนและหยุดที่ด้านล่างของ Doji

Gravestone Doji

แท่งเทียนจะรูปในรูปของตัว "T" หัวกลับ ราคาเปิดและราคาปิดอยู่ในระดับเดียวกัน แต่รูปแบบนี้ตลาดกระทิงจะอยู่ภายใต้การควบคุมก่อนที่จะเกิดตลาดหมีและทำให้ราคาต่ำลง โดยปกตแล้ว Gravestone Doji มักจะหมายถึงจุดสูงสุดของแนวโน้มขาขึ้นและการย้อนกลับของแนวโน้มที่จะตามมาในภายหลัง

The Hammer Twins


มีค้อนอยู่ XNUMX ประเภทคือ แบบปกติและแบบหัวกลับ แบบปกติคือ bullish candle ที่มีรูปร่างเล็กและมีไส้เทียนยาวอยู่ด้านล่าง โดยปกติแล้วจะสูงขึ้นตาม แนวโน้มขาขึ้น และบ่งบอกถึงความต่อเนื่องของแนวโน้ม
ค้อนแบบหัวกลับนั้นเป็น bearish candle ที่มีแท่งเทียนรูปร่างเล็กและมีไส้เทียนอยู่ด้านบน คุณสามารถมองเห็นค้อนรูปแบบนี้ได้ที่ด้านล่างของแนวโน้มขาลงและหลังจากนั้นคุณจะคาดการณ์ได้ถึงการย้อนกลับของทิศทางตลาด

Shooting Star


รูปแบบนี้พบบ่อย แท่งเทียนจะเป็นสีอะไรก็ได้ แต่ที่สำคัญจะต้องมี Gap นั้นคือ การเปิดตัวกระโดดขึ้นไป หาง (ไส้เทียนจะต้องยาว ยิ่งยาวยิ่งดี) และ หากแท่งเทียนแท่งต่อไป ลง นั้นคือสัญญาณที่ชัดเจน


สรุป

คุณสามารถใช้แท่งเทียนทั้งหลายบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade ได้อย่างสะดวก ผมขอบอกว่าพวกมันเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ดีที่สุดที่คุณพบ แท่งเทียนแต่ละอันจะบอกคุณเกี่ยวกับกับสถานการณ์ และถ้าหากว่าคุณสามารถอ่านแท่งเทียนเหล่านี้ได้อย่างถูกต้อง ความสำเร็จในการซื้อขายก็อยู่ไม่ไกล จำเอาไว้ว่า ให้ดูแท่งเทียนที่มาก่อนหน้าอันที่คุณสนใจมากที่สุด การดูทั้งสองอย่างนี้ไปพร้อมกันจะให้ข้อมูลกับคุณได้มากกว่า
ไม่ว่าคุณจะติดสินใจเลือกใช้แท่งเทียนเพียงอย่างเดียวหรือว่าใช้แท่งเทียนร่วมกับตัวชี้วัดอื่นๆ ทำให้แน่ใจว่าคุณได้เปิด บัญชีทดลองของ Olymp Trade และ ทดลองแก้ปัญหาในรูปแบบต่างๆได้ดี

ขอให้มีความสุขในการซื้อขายนะครับ ‼️

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ