🧑‍💻 การเทรดเปรียบได้กับการดำน้ำ 🧜‍♂️



🧜‍♂️  การดำน้ำเป็นกิจกรรมที่เสี่ยงและน่ากลัว ชีวิตของผู้ดำน้ำจมดิ่งสู่ก้นเหวมหาสมุทร ที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย ทุกครั้งก่อนที่นักประดาน้ำจะทิ้งตัวให้หลังกระแทกผืนน้ำ เขาจะต้องตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยเหลือทุกชิ้นด้วยความรอบคอบซ้ำไปซ้ำมา

โดยเฉพาะ อุปกรณ์ที่เรียกว่า "🐙 Octopus" ที่มีลักษณะคล้ายหนวดปลาหมึก ซึ่งเป็นสายท่ออากาศจำนวนหลานเสียที่ยึดติดเข้ากับถังสำรองอากาศฝั่งหนึ่ง และปลายท่ออีกฝั่งหนึ่งก็ต่อเข้ากับอุปกรณ์หลายชิ้นบนตัวนักประดาน้ำ ท่อเส้นหนึ่งจะต่อเข้ากับมาตรวัดแรงดันในถังสำรองอากาศ เพื่อคอยแจ้งให้ผู้ดำน้ำทราบถึงปริมาณอากาศที่ยังคงเหลืออยู่ในถังระหว่างที่อยู่ใต้น้ำ

🧜‍♂️...นักประดาน้ำจะคำนวณว่า จะมีอากาศเหลือเพียงพอเพื่อที่จะถีบกลับขึ้นมายังผิวน้ำหรือไม่ ⁉️

หากเกิดความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย ☠️ ความตายจะเยี่ยมเยือนนักประดาน้ำทันที ‼️

การเทรดเปรียบได้กับการดำน้ำ ลงไปค้นหามหาสมบัติใต้ท้องทะเลลึก แน่นอนว่ามีทองคำก้อนโตฝั่งอยู่ที่ไหนสักแห่งบนพื้นทรายขมุกขมัว

เราเพียงต้องใช้ความกล้าและอดทนดำลงไปให้เจอเท่านั้น ‼️
เพียงแต่ในระหว่างกวาดตามองหาสมบัติอยู่นั้น

 อย่าหลงลืมเหลือบมองเข็มวัดระดับอากาศในถังสำรองอากาศเช่นกัน
"อย่าเพลิดเพลินจนต้องกลายเป็นผีเฝ้าก้นทะเล"

🧜‍♂️...นักประดาน้ำให้ความสำคัญกับปริมาณอากาศที่เหลือในถังสำรองอากาศมากกว่ามายาสมบัติที่ฝั่งอยู่ใต้ผืนทราย เมื่ออากาศใกล้หมด แม้ยังไม่เจอที่สิ่งค้นหา เขาก็จะขึ้นสู่ผิวน้ำทันที แล้วกลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ ...👆🏻

การเทรด ก็เช่นกัน หากวันไหน ยังไม่กำไร ก็ต้องอยู่รอดให้ได้ เพื่อกลับมาเทรดใหม่วันถัดไป อย่าให้ภาพกองเงิน💰 กองทอง💰 ...สูงท่วมหัว ชักจูงให้หลงฝืนเทรดทั้งๆที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย 💀


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ