5 องค์ประกอบสำคัญ ที่จะทำให้คุณ รวยด้วยการเทรด


🔥ในปัจจุบัน ทุกๆคนต่างก็ก้มหน้าก้มตาทำมาหากิน เพื่อหวังที่จะให้เกิดความร่ำรวยแก่ชีวิตของตนเอง ซึ่งเป็นความคิดที่ถูกต้อง หากทำสัมมาอาชีพอย่างสุจริต ไม่คดโกง ไม่ไปปล้น ฆ่า หรือ ชิงวิ่งราว อย่างนี้ถือว่าใช้ได้ ถูกต้องและเห็นด้วย


📣ใครก็ตามที่พยายามจะมาบอกผมว่า
"เงินเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญ ชีวิตของคนเราไม่จำเป็นต้องร่ำรวย"
นั่นแสดงว่า "คุณยังไม่เคยตกอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่มีเงินจริงๆ"
ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวของผม บอกได้เลยคำเดียวว่า
"มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก เศร้ามาก ทุกข์มาก เครียดด้วยขออย่าได้เจอะได้เจอกับมันอีกเลยและผมก็ไม่อยากให้พวกคุณต้องประสบพบเจอกับมันด้วยเหมือนกัน"

📝วันนี้จึงขอนำเอา 5 ข้อสำคัญๆที่จะทำให้คุณรวยด้วยการเทรดมาเล่ามาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง
การที่คนเราจะรวยด้วยการเทรด จะต้องประกอบไปด้วย 5 องค์ประกอบหลักสำคัญ ดังนี้คือ

1️⃣️.) มีเงินทุนที่เป็นเงินเย็น หรือ (เงินญี่ปุ่น🇯🇵️นั่นเอง 555+)
– การเทรด ก็คือการลงทุนแบบเก็งกำไร ซึ่งมีองค์ประกอบทางด้านเวลาและความเสี่ยงเข้ามาเกี่ยวข้อง
หากคุณมีเงินที่ร้อนคือไปกู้หนี้ยืมสินมา รับรองไม่ถึงเดือน เงินไหม้หมดบัญชีเทรดแน่ๆ ก็เงินมันร้อนไงครับ แล้วจิตใจคุณจะเย็นได้อย่างไร⁉️ จริงไหม
คนที่จะรวยด้วยการเทรดต้องเป็นคนที่ใจเย็น สามารถอยู่เฉยๆ ปล่อยให้เงินทำงานให้คุณได้
ดังนั้นการจะเริ่มต้นเทรด จึงจำเป็นที่จะต้องมีเงินที่เสียได้ โดยไม่กระทบกับการดำรงชีวิตของคุณแม้แต่นิดเดียวก่อน

2️⃣️.) มีโบรกเกอร์ที่เป็นเสมือนเพื่อนที่จริงใจ และน่าเชื่อถือได้ โบรกเกอร์ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในลำดับต่อมาสำหรับการก้าวไปสู่ความรวยด้วยการเทรด🏛️
หากคุณเทรดเคยเทรดกับโบรกเกอร์ที่ไม่ดี เล่นนอกกติกาอยู่บ่อยๆ ถึงคุณจะมีระบบเทรดขั้นเทพขนาดไหน ก็ไม่มีทางรอดหรอกครับ ฉะนั้นแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการเลือก โบรกเกอร์ อย่างละเอียดรอบคอบด้วยนะครับ

คำแนะนำส่วนตัวของผมก็คือ ให้เริ่มเปิดบัญชีเทรดเงินจริง ด้วยเงินจำนวนน้อยๆไปก่อน (ประมาณ $💯) เพื่อทดสอบระบบและหยั่งเชิงโบรกเกอร์นั้นๆก่อนนะครับ
ถ้าไม่ชอบอะไรยังไงก็เปลี่ยนโบรกเลยครับ เอาง่ายๆครับแค่ฝากเงิน กับ ถอนเงินนี้ก็ว่าเสี่ยงแล้ว ที่แน่ๆขอให้ถอนได้ปรกติก็ถือว่าเป็นโบรกเกอร์ที่ซื่อสัตย์แล้วครับ


3️⃣️.) มีระบบเทรดที่ดี เข้าใจได้และปฏิบัติตามได้ง่าย
– ระบบเทรดที่จะนำคุณไปสู่ความร่ำรวยด้วยการเทรดไม่จำเป็นต้องเป็นระบบเทรดที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรหรอกครับ
แค่เป็นเพียงระบบเทรด ที่คุณเข้าใจมันอย่างแท้จริง และรู้ทุกขั้นตอนในการปฏิบัติตามระบบเทรดของคุณก็เพียงพอแล้ว
สิ่งที่ละเลยไปไม่ได้เลยจริงๆก็คือ ต้องเป็นระบบเทรดที่คุณเชื่อมั่นกับมัน 💯% หากคุณไม่เชื่อมันในระบบเทรดของตนเองแล้ว เมื่อถึงช่วงเวลาที่คุณ ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง มันจะส่งผลทำให้คุณมีอาการเซได้เลย และอาจถึงขั้นหวาดกลัวออกจากตลาดไปเลยก็ได้ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ จงเชื่อมั่นในระบบเทรดของคุณ แล้วคุณจะรวยด้วยการเทรด

4️⃣️.) มีระบบการบริหารจัดการเงินทุนในบัญชีเทรดที่ดี
– ข้อนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งอาจจะสามารถชี้ชะตาได้เลยว่าคุณจะรวยด้วยการเทรดได้หรือไม่ ระบบการบริหารเงินทุนที่ดี สามารถเปลี่ยนระบบเทรดที่ไม่ค่อยดี ให้กลายเป็นระบบเทรดที่ดีขึ้นมาได้ แต่ระบบเทรดที่ดี ไม่สามารถทำให้คุณมีระบบการบริหารเงินทุนในบัญชีที่ดีได้ ยกตัวอย่างเช่น
คุณมีระบบเทรดที่มีอัตราการชนะเท่ากับ 2:1 หมายความว่า เทรด 6 ครั้ง จะเกิดผลกำไรในการเทรด 4 ครั้ง และเกิดการขาดทุน 2 ครั้ง หากคุณมีระบบการบริหารจัดการเงินทุนที่ดี เช่นเทรดเท่ากันทุกครั้ง ในระยะยาวระบบเทรดนี้จะทำให้คุณมีกำไรและรวยด้วยการเทรดเพราะระบบถูกมากกว่าผิด
แต่ในทางตรงกันข้าม หากคุณมีการบริหารเงินทุนที่ไม่ดี โดยมีการเทรดในแต่ละครั้งไม่เท่ากัน คุณอาจจะขาดทุนใน 2 ครั้งมากกว่าผลกำไรใน 4 ครั้ง ก็เป็นได้ เพราะคุณเทรดด้วยจำนวนเงินที่ไม่เท่ากัน เป็นต้น

5️⃣️.)มีจิตวิทยาในการเทรดที่ดี
– ข้อนี้ผมยกให้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด มันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย หากคุณได้ตระเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความสมบูรณ์แบบ แต่คุณไม่สามารถทำมันได้ เพราะอาจจะเกิดจากความกลัวที่จะเสียเงิน หรืออาจจะเกิดจากความไม่เชื่อมั่นในตัวเองและระบบเทรด


โดยนำเอาอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเทรดอยู่เสมอๆ ถ้าเป็นแบบนี้รับรองได้เลยว่า คุณจะกำลังเดินไปสู่ความจนด้วยการเทรดอย่างแน่นอน📉



🎉คำแนะนำของผมคือ ให้คุณพยายามฝึกจิตของตัวเองให้นิ่ง ปล่อยวาง นั่งสมาธิ เมื่อคุณรู้สึกว่า “คุณเทรดแบบไร้ใจเมื่อไหร่" นั่นแหละคุณกำลังจะรวยด้วยการเทรดแล้วครับ🎊

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ