✨MACD เคล็ดไม่ลับ ที่ควรจะรู้ไว้ 🔥Update


MACD เป็นวิธีที่นิยมใช้ในการคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคา มันขึ้นอยู่กับสองค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย แอบเพล ดิฉันหวังว่าคุณจะไม่ลืมวิธีที่คุณสามารถ “เฉลี่ยราคา“?

ทำไมแอบเพิลจึงปรับเปลี่ยนค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่? ตามสันนิฐานของผู้เขียนซึ่งได้รับการยืนยันจากนักวิเคราะห์ทางเทคนิคหลายท่าน ตัวบ่งชี้ MACD ช่วยรับสัญญาณที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเราจะคุยกันภายหลัง เรามาทำความรู้จักตัวบ่งชี้ MACD คืออะไรก่อน

MACD คืออะไร?

ลองจินตนาการว่าคุณกำลังเดินอยู่ในป่า เพื่อให้เดินได้ง่ายและไม่หลงทาง คุณเดินไปตามเส้นทางที่ทอดยาว ระหว่างทางมีต้นไม้และก็จะออกไปสู่ที่โล่ง บนเส้นทางนี้คุณเป็นอีกทางหนึ่งตัดกันกับเส้นทางของคุณ ความสับสนเริ่มขึ้น คุณเลือกเส้นทางและเข้าป่าอีกครั้ง

MACD ประกอบด้วยเส้น 2 เส้นและฮิสโตแกรม เส้น MACD เป็นเส้นทางของเรา และ ฮิสโตแกรมเป็นป่า เมื่อป่าสิ้นสุดลง (ไม่มีแท่ง) – เส้น MACD ตัดกัน ความสับสนเริ่มต้น และคุณต้องเลือกเส้นทางอีกครั้ง


เทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์ใช้ฮิสโตแกรมMACD และเส้นMACD

สัญญาณที่ได้จากMACD

สิ่งแรกที่เทรดเดอร์ต้องคำนึงถึงคือ ทิศทางการเคลื่อนไหวของเส้นMACD บนแฟลตฟอร์ม Olymp Trade ถ้าเส้นเคลื่อนไปในทิศทางเดียว (ยกตัวอย่างเช่นขึ้นไปข้างบน) เทรดเดอร์จะเทรดทิศทางนี้ตลอด ซื้อเท่านั้น หากเส้นเคลื่อนที่ลง เทรดเดอร์จะเทรดลงเช่นกัน ขายเท่านั้น ดังนั้นMACD จึงแสดงให้เห็นว่าตลาดมีการเคลื่อนไหวอย่างไร  แสดง “แนวโน้ม


จากนั้นเทรดเดอร์มองไปที่ “ต้นไม้ในป่า” นั่นคือ “ฮิสโตแกรมของ MACD” บนแฟลตฟอร์ม Olymp Trade  ถ้าต้นไม้ในป่าลดลงนั่นหมายความว่า ป่ากำลังจะสิ้นสุดลง และเราจะพบทางแยกที่เราจะต้องเลือกเส้นทางอีกครั้ง


เส้นทางตัดและสิ้นสุดป่า คือ จุดตัดของเส้นMACD และ ฮิสโตแกรม “หายไป” นี่คือสัญญาณหลักสำหรับเทรดเดอร์ เมื่อเขาเข้าใจสัญญาน ว่าตอนนี้สิ่งที่จะเกิดขึ้น ณ จุดนี้ และตัดสินใจซื้อหรือขาย


สัญญาณที่สำคัญที่สุดจาก MACD มีความซับซ้อนขึ้นเล็กน้อย เมื่อเกิด “ความสับสน” ในป่า หมายดังนี้: ราคาเคลื่อนไปในทิศทางเดียวแต่ฮิสโตแกรมของ MACD แตกต่างอย่างสิ้นเชิง เช่น ราคาเพิ่มขึ้นแต่ฮิสโตแกรมลดลง หรือฮิสโตแกรมเพิ่มขึ้น แต่ราคาลดลง สัญญาณนี้ถือเป็นสัญญาณที่แรงที่สุด และบอกถึงการเปลี่ยนแปลงราคาที่แรงสุด สัญญาณนี้ไม่พบเพียงแต่ใน MACD แต่ยังพบในตัวบ่งชี้อื่น ๆ ของการวิเคราะห์ทางเทคนิค บนแฟลตฟอร์ม Olymp Trade


คุ้มค่าไหม “เฉลี่ยการเคลื่อนไหว” โดยใช้ MACD ?

แน่นอนว่า MACD เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสร้างรายได้จากการเคลื่อนไหวของราคาได้ แต่มีความสำคัญอีกอย่างหนึ่ง!

เมื่อไหร่ “การเฉลี่ย” ของแอบเพิล หยุดทำงาน?

ตลาดมักมีสถานการณ์ไม่แน่นอน คือเคลื่อนไหวแบบไม่มีแนวโน้ม (ไซด์เวย์) แต่น่าเสียดายที่ในสถานการณ์เช่นนี้เส้นทางเดินของเราในป่าเริ่มไม่ดีมาก ในสถานการณ์เช่นนี้คุณไม่สามารถรู้ได้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป – ซื้อหรือขาย



“ควรทำอย่างไร?” – คุณถามดิฉัน คำตอบคือ ไม่ทำอะไรเลย! ไม่มีใครบังคับให้คุณซื้อ-ขาย รอจนกว่าตลาดจะมีทิศทาง และใช้ MACD ช่วยกำหนดทิศทาง บนแฟลตฟอร์ม Olymp Trade
ทั้งหมดเป็นกำไร!

บทความที่เกี่ยวข้อง
  1. MACD คอนเวอร์เจนท์ ไดเวอร์เจนท์
  2. MACD ดูแบบมืออาชีพ
  3. Moving Average Convergence Divergence On Forex


แหล่งที่มา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ