"FED" Federal Reserve (ธนาคารกลางสหรัฐฯ)
ระบบของธนาคารกลางสหรัฐฯ (ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด) เป็นระบบการธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นใน 1913 โดยถูกต้องตามพระราชบัญญัติกฎหมายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกึ่งสาธารณะ (นิติบุคคลของรัฐบาลกับองค์ประกอบจากเอกชน) ระบบธนาคาร [1] ประกอบด้วย (1) คณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งจากคณะกรรมการกลางของระบบในกรุงวอชิงตันดีซี (2) คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือที่เราเรียกสั้นๆว่า FOMC (3) เจ้าของธนาคารกลางแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ (เฟดทั้ง 12 สาขา)  ทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางงบประมาณสำหรับกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แต่ละที่มีคณะกรรมการบริหารที่เป็นตัวแทนของตัวเอง 9 คน (4) ธนาคารพาณิชย์อื่นๆของสหรัฐฯ อีกมากมายที่ได้สมัครเป็นสมาชิก จะต้องมีจำนวนหุ้นที่ไม่สามารถโอนได้ในภูมิภาคของธนคารกลางสหรัฐฯในเขตที่พวกเขาอยู่ และ (5) คณะกรรมการที่ปรึกษาต่างๆ เช่นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2006 เบน เบอร์นันเก้ที่ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการกลางของระบบ โดนัลด์ โคห์น เป็นรองประธานกรรมการบริหารในปัจจุบัน

หน้าที่ในปัจจุบันของระบบธนาคารกลางสหรัฐมีดังต่อไปนี้
  •  แก้ไขปัญหาความหวาดวิตกของธนาคาร
  •  ทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา
  •  รักษาสมดุลระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวของธนาคารและความรับผิดชอบของรัฐบาลส่วนกลาง
  •  ดูแลและควบคุมสถาบันการเงิน
  •  ปกป้องสิทธิในเครดิตของผู้บริโภค
  •  จัดการปริมาณเงินของประเทศ ผ่านนโยบายการเงินเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ขัดแย้งกันในบางครั้งของ
  •  การจ้างงานสูงสุด
  •  ราคามีเสถียรภาพรวมทั้งการป้องกันราคาจากภาวะเงินเฟ้อ หรือภาวะเงินฝืด
  •  ลดอัตราดอกเบี้ยระยะยาว
  •  รักษาเสถียรภาพของระบบการเงิน และ ความเสี่ยงในระบบตลาดเงิน
  •  ให้บริการทางการเงินแก่สถาบันรับฝากเงิน ทั้งของรัฐบาลสหรัฐ และสถาบันต่างประเทศที่เป็นทางการ รวมทั้งการมีบทบาทสำคัญในการดําเนินงานระบบการชำระเงินของประเทศ
  •  อำนวยความสะดวกให้การแลกเปลี่ยนในการชำระเงินในภูมิภาค
  •  ตอบสนองความต้องการสภาพคล่องในประเทศ
  •  เสริมสร้างจุดยืนของสหรัฐในเศรษฐกิจโลก 

ธนาคารกลางสหรัฐนั้นเป็นสถาบันของรัฐที่เป็นอิสระมีหลักเกณฑ์เป้นของตัวเอง ระบบไม่ได้เป้นขององค์กรเอกชนและไม่ได้ดำเนินการเพื่อแสวงหากำไร หุ้นของธนาคารกลางสหรัฐฯส่วนภูมิภาค เป็นเจ้าของโดยการดำเนินงานของธนาคารในภูมิภาคซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในระบบ ซึ่งระบบล้วนมามาจากผู้มี่อำนาจหน้าที่และจุดประสงค์ของประชาชนจากธนาคารกลางสหรัฐ ตามพระราชบัญญัติผ่านสภาคองเกรสในปี 1913 ในฐานะที่เป็นสถาบันที่เป็นอิสระ ธนาคารกลางสหรัฐมีอำนาจในการทำหน้าที่ของตนเองได้โดยไม่ต้องได้รับอนุมัติจากรัฐสภาหรือประธานาธิบดี สมาชิกของคณะกรรมการของสภาผู้ว่าการได้รับการแต่งตั้งเป็นเวลานานตามข้อตกลง ได้จำกัดอิทธิพลทางการเมืองแบบวันต่อวัน โครงสร้างเฉพาะของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯยังในการตรวจสอบภายในและยอดคงเหลือ สร้างความมั่นใจในการตัดสินใจ และการดำเนินงานจะไม่โดดเด่นโดยส่วนใดส่วนหนึ่งของระบบ นอกจากนี้ยังสร้างรายได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องใช้เงินทุนของรัฐสภา การกำกับดูแลและกฎเกณฑ์ของรัฐสภาซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนความรับผิดชอบและการควบคุมของเฟด ได้อนุญาตให้รัฐบาลสามารถตรวจสอบระบบการทำงานของเฟดได้ เนื่องจากระบบถูกออกแบบมาเพื่อเป็นอิสระแต่ในขณะเดียวกันก็ยังอยู่ในรัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็น “อิสระภายในรัฐบาล”
ทั้ง 12 ธนาคารกลางสหรัฐฯให้ความหมายทางการเงินเพื่อดำเนินการในระบบของธนาคารกลาง ใน

แต่ละธนาคารมีการจัดการเหมือนบริษัทเอกชน เพื่อให้สามารถหาหารายได้ที่จำเป็นเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและดำเนินการตามความต้องการของคณะกรรมการ ธนาคารสมาชิกเป็นธนาคารของเอกชนที่ต้องซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของธนาคารกลางในภูมิภาคเพื่อที่จะสมัครเป็นสมาชิกของระบบธนาคารกลาง ซึ่งหุ้นนี้อาจจะไม่ได้มีการซื้อขายหรือจำนำเพื่อให้ปลอดภัยในการกู้เงิน และทุกธนาคารสมาชิกจะได้รับเงินปันผล 6% หุ้นของธนาคารกลางจะไม่ขายให้กับประชาชน ชาวต่างชาติ หรือธนาคารที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐฯ เหล่าธนาคารสมาชิกจะต้องเก็บเงินส่วนสำรองไม่ว่าจะเป็นเงินสดในห้องนิรภัย หรือบัญชีธนาคารของตน และธนาคารสมาชิกจะไม่ได้รับดอกเบี้ยจากเงินสำรองทั้งในสองกรณี เงินปันผลที่จ่ายโดยธนาคารกลางสหรัฐฯให้แก่ธนาคารสมาชิกจะมีการพิจารณาค่าชดเชยบางส่วนสำหรับการขาดจ่ายดอกเบี้ยเงินสำรองที่จำเป็น กำไรหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปยังกระทรวงการคลังสหรัฐฯ หรืออาจมีบางส่วนที่ให้สนับสนุนเป็นเงินทุนส่วนเกินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (และตั้งแต่ที่หุ้นในกรรมสิทธิ์ของธนาคารกลางสหรัฐฯจะไถ่ถอนได้เฉพาะราคาที่ตั้งไว้ตามที่เรียก เจ้าของจะไม่ได้รับประโยชน์จากการเพิ่มทุนส่วนที่เกินนี้)  ส่วนเกินของระบบธนาคารกลางสหรัฐจากการคลังในปี 2006 มีมากกว่า 29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
วัตถุประสงค์หลัก คือ การสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

FOMC

ขอบคุณข้อมูลจาก

แปลโดย PipsHunter THFX

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ